Mazda gây choáng với tuyên bố tại Geneva 2019

14/03/2019

Đó là lời khẳng định về phát triển mới trên động cơ xoay huyền thoại của hãng xe Nhật.

Mazda dù chỉ thương hiệu tầm trung trong làng xe hơi toàn cầu, nhưng những sáng chế của hãng xe này nhiều lần khiến các tên tuổi lớn phải “ngả mũ thán phục”. 

Mazda gây choáng với tuyên bố tại Geneva 2019 a1.

Lùi về những năm 1970 – 1990, Mazda đã thành danh với hàng loạt mẫu xe thể thao ứng dụng thành công động cơ xoay phát minh bởi kỹ sư Felix Wankel người Đức, điển hình như Cosmo hay RX-7. Tuy nhiên, kể từ năm 2000, do tiêu chuẩn khí thải khá nghiêm ngặt và hiệu suất nhiên liệu thấp, dòng động cơ này đã sớm lụi tàn vào dĩ vãng. Sau đó, hãng xe Nhật tiếp tục tiến đến bước phát triển mạnh mẽ hơn là động cơ đánh lửa không cần bugi SkyActiv-X.

Đáng ngạc nhiên, mới đây, Giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển động cơ của Mazda – ông Ichiro Hirose tiết lộ sẽ sớm hồi sinh động cơ xoay với những công nghệ đủ tân tiến và tiềm năng hiện nay. Khi đó, khối động cơ xoay cũ không chỉ có khả năng tăng cường hiệu suất nhiên liệu mà còn trở nên đa năng và hiệu quả hơn nhờ công nghệ mới do Mazda sáng tạo, vị lãnh đạo tiết lộ.

Mazda gây choáng với tuyên bố tại Geneva 2019 a2.

Cũng theo ông Hirose, động cơ xoay dạng hybrid mới “thừa tiêu chuẩn” để bán ra tại bất cứ thị trường nào dù yêu cầu điều kiện khí thải và nhiên liệu ngặt nghèo đến đâu. Tuyên bố đầy tự tin của Mazda liệu có đáng tin cậy khi nhà sản xuất lớn như Volkswagen vẫn từng phải ngừng bán sản phẩm để cập nhật động cơ cho đúng chuẩn.

Tin tức ô tô cho biết, cỗ máy mới này vừa có khả năng tạo điện năng hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu vừa có thể cung cấp năng lượng trực tiếp lên trục truyền động làm xe chạy nhờ công nghệ có tên XEV, tương tự hệ thống truyền động trên Toyota Prius. Dự đoán, chỉ trong một vài năm tới, công nghệ này sẽ phổ biến hơn tại Nhật Bản và lan truyền đến Úc. Cùng với đó, những mẫu xe thể thao đình đám trong quá khứ của Mazda phải chăng cũng sẽ tái xuất hiện?

Xem thêm:

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu