98.000 chiếc Kia Sedona bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi hệ thống treo

20/06/2016

Kia đang tiến hành thu hồi 97.884 chiếc minivan Kia Sedona được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/6/2005 đến ngày 12/8/2012, do nguy cơ thanh giằng dưới phía trước bị ăn mòn.

Hình ảnh mẫu Kia Sedona bị thu hồi tại Mỹ.

Kia Sedona bị triệu hồi tại Mỹ do hệ thống treo bị ăn mòn

Đây là lần thứ hai Kia triệu hồi Sedona do vấn đề ăn mòn của hệ thống treo. Hiện hãng xe Hàn Quốc này cũng đang thu hồi một số mẫu bởi chốt nắp ca-pô có khả năng bị ăn mòn.

Những chiếc xe đăng ký tại 1 trong 27 tiểu bang tại Mỹ dùng muối để làm tan băng trên đường có thể khiến những bộ phận của hệ thống treo bị ăn mòn và xe rung lắc, thậm chí hỏng. Lỗi này cũng có khả năng dẫn đến nhiều vụ tai nạn.

Một số nguồn tin tức cho biết Kia hiện chưa ghi nhận được bất cứ ca thương tích hay tử vong nào liên quan đến lỗi này song nếu cần thiết, các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế thanh giằng phía trước của chiếc xe minivan. Những lớp phủ chống ăn mòn bổ sung sẽ được áp dụng nhằm ngăn chặn lỗi này xảy ra trong tương lai. Dự kiến, vào ngày 25 tháng 7, các chủ xe có thể nhận được thông báo.

Danh sách 27 tiểu bang thu hồi xe Kia Sedona: Alaska, Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Iowa, Kansas, Kentucky, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, Nebraska, New Hampshire, New Jersey, New York, North Dakota, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, South Dakota, Utah, Vermont, West Virginia, Wisconsin và quận Columbia.

Nguồn: banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu