Đạt chứng nhận ASEAN NCAP, xe VinFast được đánh giá ra sao?

10/12/2019

Chủ tịch và Tổng thư ký ASEAN NCAP đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh quy trình thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn 3 mẫu xe hơi của VinFast.

ASEAN NCAP vừa đăng tải trên website thông tin liên quan đến các kết quả thử nghiệm xe VinFast. Theo đó, VinFast Lux SA2.0 đạt tổng điểm 84,46/100 cho hạng mục Bảo vệ trẻ em (Child Occupant Protection – COP) và 15,28 điểm cho các công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT). 

Tất cả phiên bản của chiếc SUV đều được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) và hệ thống nhắc nhở cài dây an toàn (SBR) cho cả hàng ghế trước và sau. Do đó, cả người lái và hành khách ngồi hàng ghế trước gần như được bảo vệ tuyệt đối. Đặc biệt, công nghệ bảo vệ đầu (HPT) trên Lux SA2.0 hoạt động rất hiệu quả, đạt điểm tối đa theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP.

Trong khi đó, chiếc sedan Lux A2.0 đạt 88,15 điểm (46,89 điểm cho AOP, 21,81 điểm cho COP và 19,44 điểm cho SAT). Cả 2 mẫu xe của VinFast đều được ASEAN NCAP xếp hạng 5 sao - mức cao nhất trong hệ thống đánh giá mức độ an toàn của Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, bài test động với hai hình nhân trẻ em 18 tháng và 3 tuổi ngồi ở hàng ghế sau đạt điểm tuyệt đối.

VinFast Fadil với mức đánh giá 4 sao được coi là kết quả rất cao đối với mẫu xe thuộc phân khúc hạng A. Với số điểm là 69,97, mẫu xe đô thị đa dụng Fadil xứng đáng với danh xưng “chiếc xe an toàn nhất phân khúc” tại thị trường Việt Nam.

Ông Siti Zaharah Ishak - Chủ tịch ASEAN NCAP chia sẻ: "Dù VinFast là một nhà sản xuất xe ô tô còn “non trẻ” nhưng đã mạnh dạn đưa các mẫu xe của mình vào chương trình đánh giá an toàn ASEAN NCAP. Ngay lần đầu tiên được kiểm tra, các mẫu xe VinFast đã xuất sắc đạt được các số điểm rất cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mà ASEAN NCAP đưa ra, giúp chiếc xe đảm bảo độ an toàn khi lưu thông trên đường. Trong tương lai, khi chúng tôi vận hành giao thức đánh giá mới 2021-2025, hy vọng các mẫu xe khác của VinFast cũng sẽ đáp ứng được những yêu cầu đề ra, vì một mục tiêu chung là giảm 50% số người chết vì tai nạn giao thông đến năm 2030. ASEAN NCAP xin chúc mừng VinFast đã đạt được 2 chứng chỉ 5 sao và 1 chứng chỉ 4 sao cho các mẫu xe của mình.”

Tổng thư ký ASEAN NCAP – Tiến sĩ Khairil Anwar Abu Kassim cũng chia sẻ thêm rằng: “ASEAN NCAP tự hào khi thấy nhà sản xuất ô tô mới cũng đang ưu tiên hàng đầu cho việc đảm bảo độ an toàn trên các mẫu xe. Từ các kết quả đánh giá, có thể thấy rằng VinFast đã nỗ lực rất lớn trong việc nâng cao khả năng bảo vệ người dùng của chiếc xe, đáp ứng theo tiêu chuẩn giao thức 2017 – 2020 của ASEAN NCAP. Chúng tôi hy vọng trong tương lai, các nhà sản xuất xe ô tô khác cũng sẽ nâng cao các trang bị an toàn nhằm bảo vệ tối đa cho người tiêu dùng.”

Xe VinFast được đánh giá ra sao?

Đạt chứng nhận ASEAN NCAP, xe VinFast được đánh giá ra sao?

Trước đó, tại Melaka (Malaysia), Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã trao chứng nhận an toàn cho hai dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 ở mức cao nhất – 5 sao. Dòng xe đô thị đa dụng Fadil cũng đạt chứng nhận an toàn 4 sao – mức rất cao đối với mẫu xe thuộc phân khúc hạng A.

ASEAN NCAP được thành lập từ ngày 07/12/2011, là Chương trình đánh giá xe mới của khu vực Đông Nam Á, có trụ sở đặt tại Selangor (Malaysia). ASEAN NCAP là tiêu chuẩn an toàn và uy tín nhất khu vực Đông Nam Á, dần được coi là tiêu chuẩn bắt buộc tại một số quốc gia và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Đánh giá của ASEAN NCAP tập trung vào 2 tiêu chuẩn là khả năng bảo vệ an toàn cho người lớn (bao gồm người lái và hành khách phía trước) và trẻ em trên xe, số sao đạt được càng cao (tối đa là 5) đồng nghĩa xe càng an toàn. Các bài đánh giá được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống NCAP toàn cầu, đảm bảo tính khách quan và chuẩn xác tối đa.

Hoạt động của ASEAN NCAP hoàn toàn độc lập và không lệ thuộc tài chính vào bất cứ doanh nghiệp nào. 90% chi phí đều được tài trợ bởi NCAP toàn cầu.

Nguồn: xedoisong.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu