Top 4 kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris thoải mái nhất

03/07/2017

Đối với các tài xế điều khiển xe Toyota Yaris thì giữ cho cơ thể thoải mái là điều vô cùng quan trọng nhất là trên những quãng đường dài, cung đường ngoằn nghèo. Chỉ cần một chút sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc. Chính vì lẽ đó, chúng tôi xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris vô cùng bổ ích , giúp bạn thoải mái hơn khi lái xe.

1. Lựa chọn quần áo thoải mái là kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris quan trọng hàng đầu

 

Lựa chọn trang phục phù hợp giúp bạn có được sự thoải mái khi ngồi trên ghế lái. Trang phục được thiết kế gọn gàng, không được bó sát cũng không được quá rộng. Đặc biệt là đôi giày của bạn, độ giày của đế phải giúp bạn thuận tiện trong quá trình đạp chân ga hay chân phanh. Dép lê khiến cho chân bạn dễ bị trượt ra khỏi chân ga, giày cao gót phù hợp với chân thắng. Tốt nhất khi lái xe bạn nên mang giày sandal để có được cảm giác thoải mái nhất.

 

2. Kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris:Tư thế ngồi phù hợp

 

Bật khóa và di chuyển xe không phải là công việc đầu tiên bạn phải làm. Việc đầu tiên khi lên xe bạn nên chỉnh tư thế ngồi sao cho thoải mái nhất. Mông và lưng phải tạo được một góc 90 độ, ngồi sát vào ghế, có như vậy mới giúp bạn tránh được tình trạng đau lưng sau một thời gian dài, việc kiểm soát tốc độ, xử lý tình huống cũng dễ dàng hơn.

 

Kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris

Lựa chọn trang phục phù hợp tạo cảm giác tập chung khi lái xe

3.Kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris: Điều chỉnh ghế lái

 

Ba vấn đề bạn cần quan tâm khi điều chỉnh ghế lái là khoảng cách, độ nghiêng, độ cao. Đối với khoảng cách bạn cần điều chỉnh sao cho khoảng cách từ tâm vô lăng xe Toyota Yaris với xương ức là 30 cm, khuỷu tay tạo được một góc 120 độ so với vô lăng.

 

Kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris

Điều chỉnh ghế lái xe phù hợp để có được tư thế lái xe thoải mái nhất

 

Độ nghiêng thì đòi hỏi lưng ghế cần phải song song với trục vô lăng, đôi khi độ nghiêng có thể thay đổi từ 95 đến 110 độ miễn sao nó giúp người tài xế cảm thấy thoải mái. Độ cao của ghế cần đảm bảo người tài xế có thể quan sát được bảng điều khiển cũng như mọi thứ trước mắt rõ ràng nhất.

 

4. Kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris: Cầm vô lăng đúng cách

 

Khi bạn di chuyển Toyota Yaris trong địa hình không quá khó tay lái ở hướng 9h15 vì với vị trí này bạn sẽ tối ưu hóa được sự kiểm soát, khả năng đánh lái, điều khiển được các bộ phận khác trên xe được linh hoạt và tốt hơn. Việc cầm lái một cách thoải mái giúp bạn có cảm nhận rõ ràng về hệ thống đánh lái đang làm việc như thế nào, chất lượng mặt đường mình đang đi ra sao, tránh được tình trạng mọi tay.

Kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris

Cầm vô lăng đúng cách là kinh nghiệm lái xe quan trọng

Hi vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm lái xe Toyota Yaris ở trên bạn sẽ lựa chọn được cho mình một tư thế cầm vô lăng thoải mái và chính xác nhất.

 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu