Toyota Yaris 2010 "Nữ hoàng" dòng xe nhỏ chốn thành thị

06/07/2017

Nhở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sự tiện dụng, tính linh hoạt, vóc dáng nhỏ nhắn, dễ thương mà vẫn thoải mái cho người ngồi. Toyota Yaris 2010 mang một vẻ đẹp cổ điểm mà không lỗi thời đã khiến những chiếc xe mini sau này còn phải e dè.

Ngoại thất Toyota Yaris 2010

Toyota Yaris 2010 có lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn những thế hệ trước, thiết kế đặc trưng của cụm đèn pha duyên dáng được lùi về phía sau so với về mặt cản trước, nằm gọn sâu trong hốc. Bên dưới cụm đèn pha là một đường viền uốn lượn cách điệu tạo thêm sự mềm mại cho dàn đầu. Yaris 2010 có dáng vẻ rất uyển chuyển, mềm mại, không có chi tiết góc cạnh nào. Các góc cửa kính cũng được bo tròn lại dịu dàng tô đậm thêm vẻ nữ tính của xe. Càng làm nổi bật giản dị của xe là bánh xe có kích thước 14 inch, hình nan hoa 8 cánh kiểu truyền thống mà không cầu kỳ chút nào.

Nội thất của Yaris 2010

Nội thất của xe vô cùng gần gũi, thân thiện và giản dị với người dùng. Mọi thứ trên xe đều rất dễ sử dụng. Vì ít tính năng nên toàn bộ dàn tablo không có nhiều chức năng, rối rắm và phức tạp ngược lại toàn bộ không gian lại dành cho người ngồi, tạo không gian lý tưởng dành cho hành khách ghế trước.  

Đồng hồ hiển thị của xe nằm ngay ở vị trí trung tâm, rất khó có thể nhìn thất trực tiếp nhuwngb lại tạo tầm lái phía trước rộng rãi cho người lái.

Thiết bị tiện nghi và an toàn Yaris 2010

Hệ thống tiện nghi không phải là điều nổi bật của Toyota Yaris 2010. Xe có ghế lái chỉnh cơ. Trang thiết bị âm thanh cũng không có gì đáng nổi bậy gồm đầu đọc đĩa CD 1 đĩa có hỗ trợ mp3. 

Hộc để đồ trước ghế phụ trên xe cũng vô cùng đơn giản, thẳng đứng nhằm tạo không gian tối đa trống trải cho người ngồi phía trước.

Vận hành và cảm giác lái xe của Toyota Yaris 2010

Xe sử dụng động cơ 1.3 lít, hệ thống phối khí kiểu VVTi, công suất tối đa đạt 84 mã lực 84 mã lực tại 6000v/p và moment xoắn cực đại 124Nm tại 6000v/p. Với mức động cơ như vậy xe có khả năng vận hành ổn định khi chạy trên đường trường ở tay số cao. Tốc độ xe sẽ bị vọt khi xe chạy ở tay số thấp.

Tay lái của xe có khá đầm và chắc không nhẹ nhàng như Kia Rio hay Ford Fiesta. Nhờ vậy những tay lái xe mới tinh cũng có thể dễ đang điều khiển chính xác xe mà không có cảm giác không lái xe chắc tay. 

Toyota Yaris 2010 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt so với những dòng xe đương thời vì xe có động cơ nhỏ không phải vận hành nhiều chức năng. Xe có màu sơn bền bỉ theo thời gian. Đây cũng chính là lý do mà mặc cho thời gian trôi qua  Toyota Yaris 2010 vẫn có thể giữ giá trên thị trường.

 Yaris 2010 là mẫu xe đã trải qua thời gian với khả năng vận hành bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, không bị mất giá khi bán nên  Toyota Yaris 2010 là mẫu xe lý tưởng của các Fan nữ.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu