Thủ tục mua xe oto trả góp từ A đến Z cho “tấm chiếu mới”

03/11/2022

Khi bạn muốn mua một chiếc ô tô để phục vụ cho nhu cầu của mình nhưng tài chính chưa đủ thì hình thức mua trả góp sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt. Vậy thủ tục mua xe oto trả góp như thế nào, có dễ dàng và nhanh chóng hay không?

Mua xe trả góp đang ngày càng trở thành giải pháp được rất nhiều người lựa chọn bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Vậy thủ tục mua xe oto trả góp cần những gì? Những ai có đủ điều kiện để mua xe trả góp? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết tư vấn dưới đây.

Những điều cần biết trước khi mua xe trả góp

Hiểu đơn giản, mua xe trả góp là mua ô tô theo hình thức trả dần số tiền gốc theo giá trị của chiếc xe trong thời gian nhất định. Đây là hình thức thanh toán những món hàng có giá trị lớn không riêng gì đối với ô tô. Mua xe trả góp, bạn sẽ cần quan tâm đến những vấn đề sau đây:

Các hình thức mua xe trả góp

Vay tín chấp: Là dạng vay tiền mua xe không cần thế chấp bất cứ tài sản gì mà chỉ dựa vào mức độ uy tín của người vay. 

Vay thế chấp: Là hình thức phải sử dụng một tài sản có giá trị cao hơn chiếc xe định mua để làm vật bảo đảm khi vay vốn. Tài sản thế chấp này có thể là đất, nhà ở, tiền gửi hoặc chính chiếc xe mà khách hàng đang định mua.

Hình thức mua ô tô trả góp

Mua xe ô tô trả góp đang ngày càng được nhiều người lựa chọn

Các kiểu lãi suất khi vay

Trước khi thực hiện các thủ tục mua xe oto trả góp, điều người mua xe quan tâm nhất chính là lãi suất vay vốn. Hiện nay, có 2 dạng lãi suất khi mua xe trả góp mà người dùng cần quan tâm: 

Lãi suất cố định: Là mức lãi được tính cố định không thay đổi cho toàn bộ số tiền trong suốt thời gian vay. Mức lãi suất này không bị ảnh hưởng trước các biến động của thị trường tiền tệ. Nhờ tính cố định mà người vay vốn có thể chủ động được khoản tiền hằng tháng để thanh toán ngân hàng. 

Lãi suất biến động: hay còn gọi là lãi suất thả nổi, lãi suất này thay đổi theo sự biến động của thị trường, biên độ dao động từ 4 – 7% tùy theo cách tính của từng ngân hàng hay thời điểm biến động. 

Đơn vị cho vay vốn

Vay qua ngân hàng: Có độ uy tín cao nhưng đồng nghĩa lãi suất cũng khá cao. 

Vay qua công ty tài chính: ưu điểm lớn là thủ tục nhanh chóng, đơn giản, nhiều gói vay đa dạng và mức lãi suất hấp dẫn.

Lưu ý khi mua xe ô tô trả góp

Có rất nhiều vấn đề người dùng cần quan tâm trước khi mua ô tô trả góp

Thủ tục mua xe ô tô trả góp

Để được mua xe trả góp, chắc chắn người mua xe cần phải thỏa mãn một số điều kiện nhất định và chuẩn bị những thủ tục pháp lý cần thiết. Vậy, mua xe ô tô trả góp cần những giấy tờ gì? 

Các loại giấy tờ cần thiết

Khách hàng khi muốn mua xe trả góp cần chuẩn bị các loại giấy tờ bắt buộc sau: 

Đối với khách hàng cá nhân: Phải có CMND / CCCD / Hộ chiếu và các giấy tờ nhân thân khác; thủ tục chứng minh thu nhập hoặc sở hữu tài sản cá nhân. 

Đối với khách hàng doanh nghiệp: Giấy phép kinh doanh và các giấy tờ pháp lý khác của công ty theo yêu cầu của từng đơn vị cho vay vốn, các giấy tờ chứng minh năng lực tài chính, tài sản do doanh nghiệp sở hữu.

Điều kiện mua ô tô trả góp

Đối với cá nhân: là công dân Việt Nam tuổi từ 18 – 65, có đủ năng lực pháp luật và hành vi dân sự, có thể chứng minh khả năng tài chính đáp ứng được yêu cầu của đơn vị cho vay vốn. 

Đối với doanh nghiệp: Được thành lập hợp pháp, có địa chỉ kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam, có đủ tư cách pháp nhân và chứng minh được các thủ tục mua xe ô tô trả góp theo yêu cầu. 

thủ tục  khi mua ô tô trả góp

Cần phải chuẩn bị đủ thủ tục mua xe ô tô trả góp nếu muốn mua xe theo hình thức này

>>> Xem thêm: Có 700 triệu mua xe gì đã qua sử dụng?

Có nên mua xe ô tô trả góp không? 

Phải có những lý do nhất định thì hình thức mua xe ô tô trả góp mới đang ngày càng thịnh hành và được khách hàng lựa chọn. Hình thức vay vốn mua xe này mang đến nhiều lợi ích: 

  • Có thể mua được chiếc xe yêu thích ngay khi chưa đủ khả năng tài chính. 
  • Giải quyết được nhu cầu đi lại ngay trước mắt và giảm bớt gánh nặng tài chính ở cùng một thời điểm. 
  • Có thể tối ưu hóa dòng tiền để thực hiện nhiều công việc khác cùng với việc mua xe ô tô. 

Có thể nói, hình thức mua xe trả góp đã và đang cho thấy được những tiện ích có lợi cho khách hàng. Không chỉ thủ tục mua xe ô tô trả góp đơn giản, nhanh chóng, mà nếu biết cách lựa chọn, khách hàng có thể chọn được gói vay vốn nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc mua xe ô tô của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ, liên hệ ngay với Banxe.info!

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu