Đánh giá mẫu xe đẹp nhất thế giới - Mazda3 2020

11/05/2020

Mazda 3 2020 được sinh ra nhằm thực hiện sứ mệnh tập trung vào lợi nhuận thay cho cuộc chạy đua doanh số của nhà sản xuất. Chính vì vậy, sản phẩm mới của hãng xe Nhật xuất hiện với nhiều option tốt hơn người tiền nhiệm và đương nhiên giá bán cũng cao hơn hẳn.

Thế hệ thứ tư của Mazda3 được trình làng với nhiều cải tiến như: lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại theo dạng tổ ong tương tự Mazda CX-5, nâng cấp màn hình giải trí trung tâm lên 8.8 inch, làm mới hệ thống treo sau theo dạng thiết lập chùm xoắn, độ cứng xoắn tăng 78%, làm giảm tiếng ồn trong khoang cabin nhờ sử dụng các vật liệu liên kết mới, tiết kiệm nhiên liệu tới 20-30 %. Những nâng cấp này không chỉ giúp xe trở thành con át chủ bài trong chiến lược tăng lợi nhuận dài hạn của hãng xe Nhật, mà còn được vinh danh là mẫu xe đẹp nhất thế giới. Hãy cùng chúng tôi đánh giá xe Mazda3 2020 chi tiết!

Ngoại thất Mazda3 2020 trẻ trung, hiện đại, hơi hướng thể thao

Về ngoại hình, Mazda3 khoác lên mình chiếc áo thiết kế có phần tối giản nhưng vẫn rất hiện đại, hơi hướng thể thao, làm phá vỡ quan niệm về mẫu sedan truyền thống. Đầu xe được tạo hình khác biệt với việc tăng kích thước lưới tản nhiệt kết hợp nhiều thanh ngang nhỏ mạ crôm và xếp so le nhau ở bản sedan hoặc dạng lưới tổ ong ở bản hatchback thay cho các thanh ngang thông thường. Phía lưới tản nhiệt, viền mạ crôm được kéo dài tới tận đèn pha. Đồng thời, bổ sung thêm thêm dải đèn LED, cùng màu sơn với thân xe ở phần cản trước. Cụm đèn trước thanh thoát hơn nhờ thu gọn kích thước. Hai hốc hút gió phía dưới có phần thanh mảnh, gần như liền mạch với khe khuếch tán trung tâm trông đẹp mắt hơn. Tất cả những tinh chỉnh này giúp phần đầu Mazda 3 2020 trở nên thời thượng và đẳng cấp hơn hẳn người tiền nhiệm.

mẫu xe đẹp nhất thế giới - Mazda3 2020

Ngoại hình mềm mại, hiện đại của mẫu xe đẹp nhất thế giới - Mazda3 2020.

Phần thân xe cũng được tinh giảm nhiều chi tiết như đường gân nổi nối liền 2 vòm bánh trước, các đường nét uốn lượn tạo khối cơ bắp để trở về chỉ là một đường thẳng với tạo hình tinh tế, khiến người nhìn có cảm giác như xe đang chuyển động ngay khi đứng yên. Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe tích hợp cùng chức năng chỉnh điện hiện đại. Xe trang bị bộ la-zăng 16 inch, thiết kế 5 chấu kép cho bản động cơ 1.5L và 18 inch cho bản 2.0L. Khoảng sáng gầm xe được nâng lên so với thế hệ trước, tạo thuận lợi cho việc di chuyển trên những cung đường xấu.

Đuôi xe Mazda3 thế hệ thứ tư thon gọn và ấn tượng hơn với sự thay đổi về hình dáng của cụm đèn LED thiết kế hai vòng tròn kéo dài, vuốt ngược lên phía thân xe thay vì một vòng như ở bản cũ. Một trong những điểm thể hiện mong muốn tạo nên sự đột phá cho mẫu xe mới của nhà sản xuất là đưa cụm ống xả ra ngoài với kiểu dáng tròn cân xứng 2 bên và đuôi lướt gió mang hơi hướng thể thao, khỏe khoắn.

Nội thất Mazda3 2020 tinh tế, sang trọng, tiện nghi

Khoang nội thất của mẫu ô tô mới nhà Mazda được thiết kế theo triết lý "Tối giản mà tiện dụng". Do đó, những thiết kế bị cho là thừa trên người tiền nhiệm đều được loại bỏ, mang đến cái nhìn thoáng đãng và tiện lợi hơn. 

nội thất Mazda3 2020

Mazda3 2020 sở hữu khoang nội thất tối giản, thoáng đãng, đầy đủ tiện nghi.

Kích thước được nới dài thêm tới 20mm trong khi lại thu nhỏ các nút chức năng càng làm tăng thêm sự rộng rãi cho không gian bên trong xe. Các phụ kiện, các nút tính năng trên xe đều bọc da cao cấp, mang đến vẻ sang trọng, đẳng cấp cho mẫu sedan hạng C. 

Với tiêu chí thiết kế hướng đến người lái, mọi tính năng trong xe như bảng đồng hồ, màn hình trung tâm, các cụm phím điều khiển đều có thể quan sát và sử dụng dễ dàng từ vị trí người lái. Cụm đồng hồ chính hiển thị dạng analog rõ nét, giúp tài xế có thể theo dõi các thông tin về vòng tua máy, tốc độ tức thời, nhiệt độ động cơ và mức xăng còn lại. Cùng với đó là thiết kế cột A có phần thanh mảnh hơn, giúp hạn chế điểm mù, gia tăng sự an toàn khi di chuyển trên các cung đường phố đông đúc. Ghế ngồi thiết kế mới tạo sự cân bằng tự nhiên giữa phần đầu và cột sống, tích hợp điều khiển điện kèm nhớ vị trí lái.

Kích thước màn hình giải trí trên mẫu Mazda3 2020 tăng lên thành 8,8 inch tích hợp hệ thống định vị vệ tinh GPS và hệ điều hành Mazda Connect thế hệ mới. Hệ thống âm thanh 8 loa mang đến những cảm nhận sống động cho người ngồi trên xe.

>>> Xem thêm: Suzuki XL7 2020 - con át chủ bài của hãng ô tô Nhật trên thị trường xe SUV Việt

Động cơ, tính năng an toàn tiệm cận mẫu sedan hạng D

động cơ Mazda3 2020

Mazda3 2020 được trang bị hệ động cơ đảm bảo sự cân bằng giữa sức mạnh và hiệu quả.

Thành viên mới của gia đình Mazda trang bị 2 phiên bản động cơ 1.5L, sản sinh công suất 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 146Nm tại 3.500 vòng/phút; động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài các tính năng an toàn như thế hệ trước, Mazda3 hoàn toàn mới còn được trang bị thêm 7 túi khí (chi tiết đầu tiên xuất hiện trên mẫu sedan hạng C). Chưa hết, xe còn được trang bị camera và hệ thống radar với khả năng nhận biết được nhiều loại vạch kẻ đường khác nhau như vạch đứt, vạch liền, vạch vàng, vạch trắng. Theo các chuyên gia đánh giá ô tô thì đây là mẫu sedan hiếm hoi có giá dưới 1 tỷ trang bị tính năng này.  

giá  Mazda3 2020
giá Mazda3 2020

Bảng giá các phiên bản của Mazda3 2020.

Hiện nay, các phiên bản của Mazda3 2020 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam trong khoảng giá từ 719-939 triệu đồng (chưa bao gồm giá khuyến mãi). Con số này đang cao hơn 100 triệu đồng so với người tiền nhiệm của nó, song với sự nâng cấp triệt để về cả ngoại - nội thất cùng sự gia tăng trang thiết bị tiện ích được đánh giá là tiệm cận với mẫu sedan hạng D, thì mua xe Mazda3 2020 vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu