Đánh giá tân binh rẻ nhất phân khúc sedan hạng B - Kia Soluto

15/04/2020

Đánh giá Kia Soluto cải tiến về diện mạo, tiện nghi cùng giá bán hấp dẫn để dự đoán được cuộc rượt đuổi doanh số vô cùng căng thẳng với các đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent.

Nhờ ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại, trang bị cơ bản đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, giá bán phù hợp với thu nhập thực tế của phần đa người dân (400-600 triệu đồng/chiếc) nên các mẫu sedan hạng B rất được khách hàng Việt ưa chuộng. Theo số liệu thống kê của VAMA và TC Motor, sedan hạng B là phân khúc dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam về doanh số trong năm 2019 với việc chiếm tới hơn 66.000 chiếc trong tổng số 401.000 chiếc được bán ra. Hãy cùng chúng tôi đánh giá Kia Soluto chi tiết!

Kia Soluto màu đỏ

Chiếc Kia Soluto màu đỏ, thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng trẻ trung, năng động.

Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, Thaco đã tung ra mẫu sedan hạng B mới toanh mang tên Kia Soluto. Với nhiều nâng cấp đáng kể, trang bị đáp ứng tối đa nhu cầu khách mua xe phục vụ gia đình hoặc kinh doanh, trong khi giá bán có thể nói là thấp nhất phân khúc hạng B ở thời điểm này, Kia Soluto được đánh giá sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với những ông lớn về doanh số cùng phân khúc như Hyundai Accent hay Toyota Vios.

Đánh giá về ngoại thất Kia Soluto

Kia Soluto có chiều dài cơ sở là 2.570mm, khoảng sáng gầm xe 150mm, kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm). Với kích thước này có thể thấy hãng đã giảm một chút về chiều dài và rộng của Soluto so với bản cũ Kia Rio nhưng tăng chiều cao, giúp bản mới có phần gọn gàng, thoáng hơn. Không gian để chân cũng rộng rãi hơn nhờ giữ nguyên trục cơ sở ở mức 2.570mm.

Về ngoại hình, Kia Soluto vẫn sở hữu những nét đặc trưng của hãng với lưới tản nhiệt hình mũi hổ ở phần đầu xe nhưng được cách tân với 2 đường mạ crôm chạy song song, mang lại sự thanh thoát cho xe. Hốc gió kéo dài tạo cảm giác rộng và cứng cáp hơn. Hai bóng đèn sương mù hình tròn nhỏ nhắn nằm ngay cản trước xe. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp Kia Soluto AT Luxury còn được trang bị gương gập điện, giúp người lái thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển vào các ngõ hẹp hoặc đậu đỗ xe. 

Thân xe Kia Soluto không sở hữu nhiều chi tiết dập nổi nhưng có phần phong cách, thể thao, năng động hơn nhờ được bổ sung thêm ốp hông và ốp gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan. Soluto bản cao cấp có tay cắm cửa mạ crom, song vẫn giữ nguyên ăng - ten giống xe dạng phổ thông nên chưa thực sự tạo được điểm nhấn cho người nhìn. 

Cốp sau mở điện thông minh của Kia Soluto

Cốp sau mở điện thông minh được trang bị trên chiếc Kia Soluto AT Luxury.

Phần đuôi chiếc Soluto nhìn chung không có nhiều thay đổi so với bản cũ, vẫn giữ nguyên cụm đèn hậu sử dụng hoàn toàn bóng halogen. Ở bản cao cấp, Solotu được trang bị camera lùi, cốp sau mở điện thông minh, chỉ cần giữ remote khoảng 3 giây hoặc sử dụng nút bấm ngay trên cốp xe là có thể tự động mở.

Kia Soluto sở hữu bộ la-zăng 8 chấu kép đẹp mắt cùng kích thước mâm 14 inch được cho là phù hợp với hình dáng nhỏ nhắn của chiếc sedan hạng B, song lại có phần thua các đối thủ vốn sử dụng mâm 15 inch hoặc 16 inch. 

>>> Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai Getz 1.1 MT: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Đánh giá nội thất Kia Soluto

Nội thất của Soluto được trang bị khá đầy đủ, bố trí hợp lý với khoảng để chân rộng, thoải mái. Vô lăng bọc da tiêu chuẩn, thiết kế kiểu dáng 3 chấu thể thao tích hợp các nút bấm chức năng, màn hình giải trí 7 inch, dàn âm thanh 6 loa, điều hòa chỉnh cơ. Ở phiên bản cao cấp, Soluto trang bị hệ thống ghế ngồi bọc da với hai tông màu tương phản đỏ - xám, mang đến cảm giác sang trọng và cao cấp hơn cho người sử dụng. Cùng với đó là chìa khóa thông minh có chức năng khởi động nổ máy từ xa, giúp khóa, mở khóa cửa và cốp xe nhanh chóng, thuận tiện. Nút nhấn khởi động trên xe (Start/Stop) giúp người lái giảm bớt các thao tác tìm chìa khóa, tra khóa vào ổ, nhờ đó mà thời gian khởi động xe cũng được rút ngắn hơn.

Động cơ Kappa 1.4L trên kia soluto

Động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới trên chiếc Kia Soluto.

Về tính năng an toàn, ngoài các trang bị chuẩn như hệ thống phanh ABS, hệ thống an toàn 2 túi khí, camera và cảm biến lùi, Soluto bản cao cấp còn sở hữu một loạt tính năng an toàn hiện đại gồm hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và điều khiển hành trình (Cruise Control). Đây đều là những điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc mà khách hàng có thể cân nhắc khi xuống tiền.

Đặc biệt, Soluto AT Luxury còn là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được Kia trang bị tính năng kết nối thông minh Kia Link. Tính năng này sẽ kịp thời đưa ra các cảnh báo về những trục trặc kỹ thuật mà xe gặp phải để tài xế nhanh chóng sửa chữa, bảo trì, đảm bảo chất lượng xe cũng như an toàn khi sử dụng.

Về động cơ, Kia Soluto sử dụng động cơ Kappa 1.4 cho công suất tối đa 94 mã lực ở 6.000 rpm và mô-men xoắn 132 Nm ở 4.000 rpm đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp. Qua các chỉ số này chúng ta có thể nhận thấy động cơ của Soluto có phần yếu thế hơn các đối thủ, trừ Mitsubishi Attrage sở hữu động cơ 1.2L. Vậy nên khả năng vận hành của xe cũng khó bằng các mẫu sedan đang được ưa chuộng trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, Soluto lại có điểm cộng về tiết kiệm nhiên liệu và điều kiện vận hành thực tế.

Xuất hiện trên thị trường ô tô Việt Nam với giá bán khởi điểm là 399 triệu đồng, sau 6 tháng, có hơn 6.000 chiếc Kia Soluto đã được tiêu thụ và nhận về phản hồi tích cực từ phía người sử dụng. Đây được xem là thành công mà bất kỳ mẫu xe sedan hạng B nào cũng đều mong muốn. Qua đánh giá Kia Soluto thấy được, với giá khá hạt dẻ nhưng được trang bị đầy đủ tiện nghi, mang đến trải nghiệm tốt cho người lái, Kia Soluto thực sự đang tạo nên cuộc chiến cân não cho khách hàng có nhu cầu mua xe sedan hạng B. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu