Đánh giá xe Kia Sorento GAT: Công nghệ mới - Đẳng cấp mới

10/07/2018

Kia Sorento GAT là một cái tên khá mới và lạ lẫm trong phân khúc SUV tạ Việt Nam. Mẫu SUV cỡ trung này ngày một trưởng thành và nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bên cạnh những đối thủ sừng sỏ như Fortuner, SantaFe, Everest. Trong phân khúc cạnh tranh gay gắt như vậy, liệu đứa con mới này có những điểm gì cuốn hút đánh bại ông trùm kia, cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Hãy cùng chúng tôi đánh giá xe Kia Sorento GAT chi tiết dưới đây!

Đánh giá xe Kia Sorento GAT về ngoại thất

Kia Sorento GAT sở hữu kích thước chuẩn của một mẫu SUV cỡ trung với số đo 3 vòng cơ thể dài x rộng x cao là 4685 x 1885 x 1755mm, chiều dài cơ sở 2700mm, khoảng sáng gầm 185mm cùng chiều dài cở sở 2700mm. 
Đầu xe, Sorento có lưới tản nhiệt thiết kế mũi hổ đặc trưng, liền mạch và cân đối với cụm đèn trước. Cụm đèn này được thiết kế bo cong đầu xe và trang bị bóng chiếu halogen cùng dải LED chạy ban ngày hiện đại. Cụm đèn sương mù thiết kế lại, góc cạnh và vuông vức hơn nhiều. 

Thân xe, Kia Sorento GAT được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, chức năng chỉnh điện, gập điện. Cùng với đó, tay nắm cửa mạ crom và bệ bước chân cũng là thiết bị góp phần tạo nên sức hút cho phần thân xe. 

Kia Sorento GAT

Kia Sorento GAT

Đuôi xe có thiết kế đơn giản nhưng sắc nét. Nổi bật nhất ở phần đầu xe là cụm đèn hậu với bóng LED thiết kế vắt ngang cửa sau. Cụm đèn này có 2 phần sắc nét, tinh tế với đèn phanh và đèn báo rẽ, báo lùi. Ngoài ra, đuôi xe còn có cánh hướng gió tích hợp tích hợp đèn báo phanh trên cao khá bắt mắt. Tuy nhiên, điểm trừ khá lớn của Kia Sorento GAT là thiết kế hơi thô. 

Xe trang bi thêm thanh giá đỡ hành lý trên mui xe. Thiết kế này tùy có làm cho xe mất đi chút sang trọng nhưng lại rất tiện lợi, nhất là trong những chuyến di lịch dã ngoại.

Đánh giá xe Kia Sorento GAT về nội thất và tiện nghi

Kia Sorento GAT sở hữu nhiều tiện ích hiện đại, vượt trội với thiết kế tay lái 3 chấu bọc da thể thao, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Tay lái có thể điều chỉnh 4 hướng. Tuy nhiên, tay lái của Sorento GAT có 1 khuyết điểm là các phím khá rời rạc khiến người lái khó thao tác hơn nhiều.

Cụm đồng hồ và màn hình đa thông tin của xe khá mới lạ, bắt mắt. Cụm đồng hồ này được thiết kế với vòng đồng hồ, trong đó 2 vòng dạng bán nguyệt 2 bên. Do đó, xe không có màn hình đa thông tin thực sự mà chỉ tích hợp trên đồng hồ. Kiểu thiết kế này có phần phá cách nhưng lại rất dễ nhìn.

Kia Sorento GAT: Mạnh mẽ, hiện đại

Kia Sorento GAT: Mạnh mẽ, hiện đại 

>>>Xem thêm:  kia morning si 2017

Kia Sorento GAT sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hệ thống lọc khí ion. Cùng với đó, ở các ghế còn có cửa gió phụ, tăng thêm khả năng làm mát không khí trong xe. 
Hệ thống âm thanh của xe được trang bị hiện đại. Theo đó, xe được trang bị đầu DVD, cổng kết nối AUX, USB, Ipod, bluetooth và 6 loa. Cùng với đó là màn hình 7 inch tích hợp hệ thống dẫn đường GPS, định vị tiện lợi.
Sorento sử dụng ghế da cao cấp. Ghế lái và ghế khách trước thiết kế ôm người ngồi. Tiện nghi lái này thể hiện ở khả năng chỉnh điện 10 hướng. Ghế lái và ghế khách có bên tỳ tay tích hợp khay để ly tiện lợi. Hàng ghế thứ 3 có thiết kế rời nhau sang trọng. Hàng ghế này có thể gập 5:5 tăng không gian cất giữ hành lý.
Khoang nội thất Kia Sorento GAT thiết kế nhiều hộc để đồ, khoang chứa đồ tiện dụng. Cùng với đó là xe còn có gương chiếu hậu chống chói, hệ thống đèn nội thất có thể điều chỉnh mức độ sáng. 

Kia Sorento GAT: Công nghệ mới - Đẳng cấp mới

Kia Sorento GAT: Công nghệ mới - Đẳng cấp mới 

>>>Xem thêm:  xe kia morning cũ

Đánh giá xe Kia Sorento GAT về vận hành

Kia Sorento GAT sử dụng động cơ xăng Theta II, 2.4L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, công nghệ Dual CVVT. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 227Nm tại 3750 vòng/phút.

Xe sử dụng 2 phanh trước, sau đều dạng đĩa. Hỗ trợ 2 phanh này là một số hệ thống an toàn quen thuộc như: Chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera lùi và 2 túi khí tiêu chuẩn. 

Kia Sorento GAT là chiếc SUV đáp ứng đầy đủ yêu cầu sử dụng của khách hàng. Thiết kế trẻ trung, chắc chắn cùng nội thất đầy đủ, khả năng vận hành ổn định sẽ rất phù hợp với thị hiểu của khách hàng Việt.

Hy vọng với những thông tin đánh giá xe Kia Sorento trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn và đưa ra quyết định mua bán xe ô tô của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, liên hệ ngay với Banxe.info!

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu