Ba mẫu xe hơi mới đang được người tiêu dùng Việt ngóng đợi

30/09/2017

Thị trường ô tô Việt Nam những tháng cuối năm được đánh giá là sẽ có rất nhiều biến động về sản phẩm cũng như thị phần của các hãng xe. Trong đó, điều mà người tiêu dùng mong đợi nhất là tin tức về các mẫu xe mới như Mazda CX-5 thế hệ thứ 2, Honda CR-V phiên bản 7 chỗ, Toyota Fortuner phiên bản máy dầu...

Mazda CX-5 thế hệ thứ 2

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 vẫn là vua doanh số phân khúc CUV.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 vẫn là vua doanh số phân khúc CUV

Trong phân khúc CUV tại thị trường Việt Nam, hiện vẫn chưa có mẫu xe nào có thể "qua mặt" Mazda CX-5 về doanh số. Tính chung trong 8 tháng đầu năm, mẫu xe này đã đến được với 5.169 người tiêu dùng. Hiện tại, CX-5 đang được phân phối tại Việt Nam với giá giá từ 799 triệu đồng và đang là mẫu crossover được rất nhiều khách hàng quan tâm. Mẫu xe này được giới thiệu tại ba quốc gia trong khu vực Đông Nam Á lần lượt là Singapore, Indonesia và Malaysia. Trong đó, phiên bản có giá bán thấp nhất được lắp ráp tại Malaysia (từ 760 triệu đồng). Rất có thể, mẫu xe này cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới. Nếu khả năng này thành sự thật thì đây đúng là tin rất vui cho người tiêu dùng Việt Nam!

Honda CR-V phiên bản 7 chỗ

Honda CR-V phiên bản 7 chỗ hoàn toàn mới đã được giới thiệu tại Thái Lan

Tại thị trường Việt Nam, giá bán lẻ của Honda CR-V được giữ ổn định ở mức 870-980 triệu đồng. Trong 8 tháng đầu năm, doanh số bán của Honda CR-V là 2.055 xe, đứng sau CX-5. Theo các chuyên gia, rất có thể Honda CR-V thế hệ mới sẽ chính thức được giới thiệu vào cuối tháng 10 tới và nhiều khả năng, nhà sản xuất sẽ để đến đầu năm 2018 mới công bố giá bán của mẫu xe này. Bên cạnh đó, rất có thể từ năm 2018, Honda CR-V sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan giống như mẫu Civic. 

Sau đợt ưu đãi về giá bán có một không hai, Honda CR-V đang là cái tên khiến giới truyền thông về xe hơi tốn khá nhiều giấy mực. Nhiều nhà phân tích cho rằng, động thái ưu đãi giá hành động xả hàng của HVN để dọn đường cho thế hệ tiếp theo. Một số thông tin cho rằng Honda CR-V về Việt Nam là bản tương đồng với bản được giới thiệu tại Thái Lan. Phiên bản hoàn toàn mới của Honda CR-V sẽ có bản sử dụng động cơ tăng áp (turbo). Bên cạnh đó "tân binh" này còn có bản có 7 chỗ ngồi. Mặc dù nhà sản xuất chưa có thông tin gì về giá bán của mẫu xe hơi mới này nhưng theo dự đoán của các chuyên gia thì có thể, giá bán lẻ CR-V mới sẽ vào khoảng từ 990 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng.

Toyota Fortuner phiên bản máy dầu số tự động

Phiên bản máy dầu Toyota Fortuner số tự động đã được giới thiệu tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

Phiên bản máy dầu Toyota Fortuner số tự động đã được giới thiệu tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á

Rất có thể Toyota Fortuner phiên bản máy dầu, số tự động nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia sẽ được bán tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018. Hiện tại,đây là phiên bản có doanh số ấn tượng nhất của của mẫu SUV này tại Việt Nam. Theo thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2017, Toyota Fortuner bán được hơn 10.280 xe, trong đó, phiên bản máy dầu bán được 5.523 xe, chiếm tới hơn 50% tổng doanh số bán của mẫu xe này.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner máy dầu chỉ có bản được trang bị số tay (MT). Để để đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau đồng thời duy trì vị thế số 1 trong phân khúc, rất có thể cuối năm nay Toyota Việt Nam sẽ đem Fortuner máy dầu số tự động về nước. Toyota Fortuner máy dầu, số tự động sẽ được trang bị động cơ diesel 2.4 lít, một cầu, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, nhiều chi tiết của phiên bản máy dầu, số tự động sẽ được bọc da, mang lại sự sang trọng hơn hẳn so với việc bọc nỉ ở phiên bản số sàn.

Rất có thể, Toyota Fortuenr sẽ được Toyota Việt Nam giới thiệu vào cuối tháng 11/2017. Các khách hàng đặt mua xe có thể sẽ được nhận xe vào tháng 1/2018. Về giá bán, rất có thể giá của Toyota Fortuner sẽ được giảm ít nhiều do thuế nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam về 0% từ đầu năm 2018.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu