Honda HR-V 2018 : Vì sao bán đắt vẫn cháy hàng?

08/11/2018

Honda HR-V 2018 dù gây không ít xôn xao với giá bán đắt đỏ và một vài chi tiết thua kém đối thủ, nhưng hiện nay vẫn phải chờ đợi để đến tay người mua.

Honda HR-V 2018 vừa ra mắt khách hàng vào nửa cuối tháng 9 năm nay. Tại thời điểm ra mắt, mẫu xe thu hút đông đảo người dùng vì những hoài nghi về mức giá cao ngất ngưởng, trong khi trang bị còn thua kém đối thủ Hyundai Kona. 

Honda HR-V 2018 bán đắt nhưng vẫn hút người mua.

Honda HR-V 2018 bán đắt nhưng vẫn hút người mua

Tuy nhiên, hiện nay HR-V 2018 vẫn là sản phẩm ăn khách của Honda tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, xe hot đến nỗi các đại lý đã không còn áp dụng chương trình ưu đãi nào cho khách hàng khi mua. Giá bán thấp nhất của mẫu crossover này nằm ở ngưỡng 786 triệu VNĐ. Con số khá đắt đỏ so với đại đa số đối thủ trong phân khúc xe hạng B như: Hyundai Kona, Ford EcoSport, Chevrolet Trax và Suzuki Vitara.

Giải mã sức hot của Honda HR-V 2018

Xe chính thức ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9/2018.

Xe chính thức ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9/2018

Trước tiên người dùng phải thừa nhận đây là mẫu xe đẹp với lối thiết kế mới mẻ, năng động và tân thời. Chưa kể, Honda HR-V 2018 còn có khả năng di chuyển linh hoạt trên các tuyến phố chật hẹp của Việt Nam mặc dù xe có kích thước lớn nhất phân khúc. Kích cỡ lớn này ngược lại còn mang đến sự thoải mái tối ưu cho khoang cabin. Thân xe có những đường nét góc cạnh đầy tinh tế. Cụm đèn LED gắn trước và sau với tạo hình xếp lớp truyền thống. Mặt ca-lăng kiểu Solid Wing gây ấn tượng với dáng vẻ thời thượng. 

HR-V 2018 thu hút nhờ ngoại hình trẻ trung, hiện đại.

HR-V 2018 thu hút nhờ ngoại hình trẻ trung, hiện đại

Bên cạnh đó, các kỹ sư của hãng xe Nhật đặc biệt chú trọng vào việc nâng cấp các tiện nghi ở HR 2018. Xe sở hữu hàng ghế sau kiểu Magic Seat hiện đại tích hợp 3 chế độ tùy chỉnh: tiện dụng, vật dài và vật cao. Hàng ghế 2 thoải mái cho cả những hành khách cao đến 1m80. Đây là điểm khác biệt của Honda HR-V 2018 với Hyundai Kona và Ford EcoSport. 

Đầu xe có những đường nét thiết kế tinh tế, sang trọng.

Đầu xe có những đường nét thiết kế tinh tế, sang trọng

Ngoài ra, mẫu xe còn là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trong khi 2 đối thủ còn lại đều lắp ráp trong nước. Điều này thuận với tâm lý ưa dùng hàng ngoại với chất lượng nhỉnh hơn của khách hàng Việt. Cùng với đó, HR 2018 còn nhắm đến đối thủ lớn hơn là Toyota CH-R và Mazda CX-3. May mắn, hai mẫu xe này vẫn chưa có mặt tại thị trường trong nước và nghiễm nhiên, sản phẩm crossover của Honda chiếm giữ thế độc tôn. 

Khoang nội thất rộng rãi đi kèm một số tiện nghi mới.

Khoang nội thất rộng rãi đi kèm một số tiện nghi mới

Cuối cùng, nguyên do không thể thiếu chính là từ khách hàng. Thương hiệu xe Nhật lâu đời ắt hẳn nắm giữ một lượng người tin dùng nhất định và đáng kể tại thị trường Việt Nam. Họ nắm bắt và am hiểu các phát triển mới trên sản phẩm của hãng. Đồng thời, với đối tượng người mua là khách hàng thông thái đã trải nghiệm nhiều dòng xe, Honda HR-V không còn lo ngại về giá bán. Thay vào đó, hãng xe chú trọng nhiều hơn đến cải tiến chất lượng. 

Xem thêm:

Nguồn: xehay.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu