Honda HR-V giá cao nhất 866 triệu đồng, đua doanh số với Hyundai Kona

22/09/2018

Honda HR-V hiện đang là dòng xe nhập duy nhất trong phân khúc và giữ mức giá cao hơn hẳn những cái tên như Hyundai Kona và Ford EcoSport.

Honda HR-V chốt giá cao nhất 866 triệu đồng, đua doanh số với Hyundai Kona a1

Honda HR-V giá cao nhất 866 triệu đồng, đua doanh số với Hyundai Kona

Có mặt sớm tại các đại lý từ hồi tháng 7 nhưng đến nay Honda HR-V mới chính thức được giới thiệu ra thị trường. Thời điểm này muộn hơn đối thủ Hyundai Kona gần 1 tháng. Honda Việt Nam (HVN) phân phối 2 phiên bản của mẫu Honda HR-V gồm dòng G giá từ 786 triệu và dòng L giá từ 866 triệu đồng. Riêng phiên bản L màu trắng và đỏ lần đầu xuất hiện có mức giá 871 triệu đồng. Giá bán này cao hơn Hyundai Kona 146 triệu và hơn 182 triệu đồng so với Ford EcoSport tại phiên bản đời cao nhất. Thời gian bán ra Honda HR-V nằm trong tháng 10 năm nay.

Honda HR-V chốt giá cao nhất 866 triệu đồng, đua doanh số với Hyundai Kona a2 Honda HR-V chốt giá cao nhất 866 triệu đồng, đua doanh số với Hyundai Kona a3

Honda HR-V G màu bạc và Honda HR-V L màu đỏ có giá bán chênh nhau 85 triệu đồng

Mẫu xe thuộc phân khúc crossover của Honda mang những nét mềm mại trong ngôn ngữ thiết kế với yếu tố thời trang được hãng đề cao. Mâm xe 5 chấu dạng xoắn có kích thước 17 inch, phối 2 màu tương phản nhau. Tay nắm cửa sau được thiết kế giấu kín ở mép kính. Hệ thống chiếu sáng trang bị công nghệ LED toàn bộ. Đèn hành trình, xi-nhan, đèn hậu đều dùng LED.

Ngoại thất Honda HR-V a1 Ngoại thất Honda HR-V a2 Ngoại thất Honda HR-V a3

Ngôn ngữ thiết kế của Honda HR-V có nét mềm mại hơn so với Hyundai Kona và Ford EcoSport

Giống như Honda Jazz, hãng xe Nhật ưu tiên sự linh hoạt bên trong khoang cabin của HR-V khi lắp đặt loại ghế “ma thuật” có thể gập lại thành nhiều tư thế. Toàn bộ ghế ngồi và vô-lăng đều bọc da. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama lần được áp dụng trên một mẫu xe nhỏ tại Việt Nam. Phiên bản G đời thấp hơn trang bị ghế bọc nỉ và không có cửa số trời.

Dù không mang diện mạo bóng bẩy như Hyundai Kona nhưng Honda HR-V lại có khá nhiều công nghệ hiện đại trong khoang nội thất. Vô-lăng tích hợp rất nhiều phím điều khiển, đề nổ bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử có thể tự động giữ. Điều hoà chạy tự động 2 vùng điều khiển bằng cảm ứng. Trung tâm giải trí là màn hình kích thước 6,8 inch, dàn âm thanh 4 loa.

Ngoại thất Honda HR-V a1 Nội thất Honda HR-V a2

Honda chú trọng vào sự linh hoạt trong nội thất của dòng HR-V

Cả 2 phiên bản G và L đều sử dụng chung loại động cơ 1,8 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp.

Các tính năng an toàn trên xe gồm có các hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, cảm biến và camera lùi, 6 túi khí.

Mức giá 871 triệu đồng sẽ là trở ngại của Honda HR-V trong cuộc đua doanh số với các đối thủ Hyundai Kona và Ford EcoSport. Hyundai Kona đặt mục tiêu bán ra 500 xe mỗi tháng. Từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 300 xe Kona được tiêu thụ. Trong khi đó, doanh số của Ford EcoSport trong tháng 8 vừa qua là 343 chiếc. HVN kỳ vọng đạt doanh số 1.000 chiếc HR-V bán ra từ nay đến hết quý I năm sau, đồng nghĩa mỗi tháng có khoảng 200 chiếc được bán ra.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu