Lộ thông tin nền tảng và động cơ hai mẫu xe VinFast

20/09/2018

Gần đây, hãng xe VinFast của Việt Nam đã chính thức giới thiệu thiết kế hai sản phẩm đầu tiên của mình.

Đảm nhiệm các thiết kế là studio nổi tiếng thế giới Pininfarina, ngoại hình hai chiếc xe hơi của Vinfast nhận được nhiều đánh giá tích cực. Dòng sedan có mui dài và trục cơ sở lớn tạo nên chất sang trọng, mạnh mẽ. Mẫu SUV mang trong mình thiết kế hầm hố và thể thao. Tổng quan, hai dòng xe này có ngôn ngữ thiết kế tương đối hài hoà và bước đầu đã xây dựng được bản sắc riêng của mình.

Lộ thông tin nền tảng và động cơ hai mẫu xe VinFast a1

Kiểu dáng dòng sedan của VinFast

Tuy nhiên, thương hiệu ô tô của Việt Nam vẫn chưa tiết lộ thêm các thông tin về nền tảng hệ thống khung gầm cũng như loại động cơ trang bị trên hai mẫu xe của hãng. Điều duy nhất người tiêu dùng biết được là những nền tảng của xe đến từ hãng BMW. Theo trang tin Carbuzz, hệ thống khung gầm và động cơ xe có lẽ sẽ lạc hậu hơn so với vẻ ngoài. Trang tin này cho rằng dòng sedan được phát triển từ cấu hình của mẫu xe BMW 5 Series thế hệ thứ 6 F10 (2010-2016). Trong khi đó, dòng SUV lại phát triển từ nền tảng mẫu BMW X5 thế hệ thứ 3 F15 (2014-2018).

Về động cơ trang bị trên xe, trang tin Carbuzz cho hay cả 2 dòng xe này đều lắp đặt phiên bản nâng cấp của khối động cơ N20 4 xi-lanh, 2,0 lít tăng áp. Loại động cơ này sẽ có 2 mức công suất là 175 và 227 mã lực. Kèm theo đó là hệ dẫn động 1 cầu sau hoặc 2 cầu AWD cùng hộp số tự động 8 cấp.

Lộ thông tin nền tảng và động cơ hai mẫu xe VinFast a2

Ngoại hình dòng SUV của VinFast

Những chiếc xe của VinFast được biết sẽ phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế về độ an toàn và lượng khí thải xả ra để đáp ứng mục tiêu xuất khẩu ra nước ngoài. Những thông tin cụ thể về 2 mẫu xe này, nhất là tên thương hiệu VinFast dự kiến sẽ chính thức công bố vào ngày 2/10 tới đây tại triển lãm Paris Motor Show – một trong số những triển lãm ô tô lớn và lâu đời nhất trên thế giới.

Lộ thông tin nền tảng và động cơ hai mẫu xe VinFast a3

Dòng sedan có ngoại hình sang trọng, mui xe dài

Hai dòng xe lần đầu xuất hiện này của VinFast được chế tạo tại nhà máy cũ của GM Daewoo và chính thức bán ra thị trường từ quý III/2019. Mục tiêu hãng xe này đặt ra là bán được 500.000 chiếc vào năm 2025. Cũng trong năm sau, thương hiệu ô tô Việt tiếp tục cho ra mắt 5 mẫu xe mới. Bên cạnh những loại xe dùng động cơ đốt trong, VinFast cũng chủ động bắt kịp thời đại với kế hoạch sản xuất các loại xe chạy điện gồm xe con, xe bus và những chiếc xe scooter.

Nguồn: autobikes.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu