Ô tô nhập khẩu Thái Lan “tái xuất” ngay đầu tháng 6

10/06/2018

Sau một tuần lép vế hàng loạt xe nhập khẩu từ Trung Quốc, ngay đầu tháng 6/2018 này, ô tô nhập khẩu Thái Lan đã “tái xuất” và tiếp tục thống trị số lượng xe nhập vào Việt Nam.

Ô tô nhập khẩu Thái lan về Việt Nam tái xuất với số lượng lớn2

Ô tô nhập khẩu Thái Lan “tái xuất” ngay đầu tháng 6

Từ ngày 1/6-7/6/2018, theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải Quan, cả nước ta đã nhập về tổng cộng 933 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại, có giá kim ngạch 21,5 triệu USD. Trong khi tuần liền trước đó, tổng số xe nhập về là 300 chiếc với 8,6 triệu USD. Như vậy, xe ngoại về Việt Nam đã tăng lên gấp 3 lần về lượng và 2,5 lần về giá trị.

Ô tô dưới 9 chỗ vẫn được nhập về số lượng nhiều nhất với 647 chiếc, chiếm 70,2%, trị giá gần 13,8 triệu USD. Trong đó, xe có nguồn gốc Thái Lan đạt 564 chiếc, còn lại là những thị trường như :Trung Quốc (36 chiếc), Đức (29 chiếc), một số khác là của các nước Tụy Điển, Nhật Bản, Hòa Kỳ, Canada,… Các phương tiện đều được mở tờ khai tại khu vực cảng Hải Phòng, TP.HCM, Đà Nẵng.

Bên cạnh xe con thì xe tải cũng được nhập với số lượng khá lớn là 266 xe với giá trị 6,6 triệu USD. Trong đó xe từ Thái lan chiếm 246 chiếc, còn lại 20 xe từ Nga. Chúng được làm thủ tục tại cảng TP.HCM và cảng Hải Phòng.

Xe chuyên dụng có 9 chiếc được nhập, trị giá gần 1,2 triệu USD. Loại xe này được nhập chủ yếu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp và được nhập về thông qua các cửa khẩu Lạng Sơn, Hải Phòng và TP.HCM.

Ngoài việc nhập khẩu nguyên chiếc ô tô mới, Việt Nam nhập khẩu số lượng linh kiện, phụ tùng ôtô trị giá 41,7 triệu USD. Những thị trường chính là Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đức, Indonesia...

Nguồn: otoxemay.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu