Tháng 5/2018: Ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% sẽ giảm giá hàng trăm triệu đồng

11/04/2018

Đến tháng 5 và tháng 6/2018, nhiều mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Indonesia sẽ thông quan và có mặt tại thị trường Việt Nam. Khi đó, thị trường ô tô sẽ dần khởi sắc khi tình trạng khan hàng nhập khẩu được giải quyết.

Giải quyết nguồn cung cho ô tô nhập khẩu

Giải quyết nguồn cung cho ô tô nhập khẩu 1

Tháng 5/2018: Ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% sẽ giảm giá hàng trăm triệu đồng

Theo Toyota Việt Nam, thời gian sắp tới hãng sẽ nhập 7 mẫu xe, gồm Fortuner, Yaris, Hilux, Hiace, và 3 mẫu ô tô cỡ nhỏ là Wigo, Rush và Avanza.  Cụ thể, Wigo có giá 300 – 400 triệu đồng, thuộc phân khúc hạng A, trực tiếp cạnh tranh với Kia Morning và Hyundai i10; thuộc hạng B là mẫu Rush SUV cỡ nhỏ và Avanza MPV cỡ nhỏ.

Trong khi đó, GM Việt Nam nhập khẩu mẫu bán tải Colorado và SUV 7 chỗ Traiblazer với giá thị trường thấp hơn 1 tỷ đồng. Chevrolet Trailblazer sẽ cùng Toyota Fortuner cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua doanh số ở phân khúc SUV.

MPV Xpander là mẫu xe mà Mitsubishi Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Indonesia. Được biết, Xpander có 4 phiên bản, đồng sở hữu động cơ 1.5L, tạo công suất 104 mã lực với giá thị trường dao động  từ 321-427 triệu đồng. Cùng với đó, Ford Việt Nam và Suzuki sẽ nhập về các mẫu xe lần lượt là Ranger và Celerio 2018. Honda Việt Nam nhập 4 mẫu tiêu biểu gồm CR-V, Civic, Jazz, Accord. Từ đó có thể thấy, thị trường ô tô Việt Nam sẽ nhanh chóng khởi sắc nhờ giải quyết được nguồn cung nhập khẩu.                     

Dự kiến, các mẫu ô tô trên sẽ chính thức có mặt ở đại lý toàn quốc từ đầu tháng 7/2018. Nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian kiểm tra theo lô hàng, các doanh nghiệp tiến hành nhập về số lượng lớn. Khi đó, giá xe sẽ giảm giá để cạnh tranh doanh số.

Ô tô nội địa tạo điều kiện cạnh tranh

Ô tô nội địa tạo điều kiện cạnh tranh 2

Hyundai Thành Công là hãng xe tiêu biểu cho ô tô sản xuất nội địa. Theo đó, mẫu Accent của hãng này sẽ sớm có mặt  vào giữa tháng 4 năm nay. Hyundai Accent thuộc phân khúc hạng B đang được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công cho hay, nhằm sẵn sàng cho cuộc chiến doanh số với xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN, công ty đã hợp tác với nhà cung cấp linh kiện ở nước ngoài, tối ưu hóa hoạt động sản xuất, tăng sản lượng để có mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, nhiều mẫu xe lắp ráp nội địa đang được hưởng các gói khuyến mãi và dịch vụ sau bán hàng để khuyến khích người tiêu dùng mua ô tô.

GM Việt Nam đã công bố giá bán cho các mẫu xe lắp ráp nội địa vào tháng 4 vừa qua. Trong đó, nhiều mẫu giảm đến 60 triệu đồng. Cụ thể, sedan hạng B Chervolet Aveo bản 1.4 MT, Spark LS, Chevrolet Cruze và Captiva gaim3 lần lượt là 60 triệu, 15-30 triệu, 30 triệu và 20 triệu đồng.

Một số đại lý của Toyota Việt Nam áp dụng mức giảm 10-30 triệu đồng cho Vios. Trong đó, Vios 1.5E có giá 483 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng so với tháng 3/2018. Vios 1.5G (CVT) và 1.5G TRD (CVT) lần lượt có giá 537 triệu đồng và 569 triệu đồng, đồng giảm 10 triệu đồng.

Ô tô nội địa tạo điều kiện cạnh tranh 3

Trong khi đó, khách hàng mua Toyota Innova bản V, G và Venturer trong tháng 4 và tháng 5/2018 được lựa chọn gói bảo hiểm thân vỏ Toyota 1 năm hoặc gói phụ kiện với giá trị 15 triệu đồng. Những bản trên còn được giảm thêm từ 10-20 triệu đồng.

Đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước tăng giá sẽ sớm giảm tại thời điểm xe nhập xuất hiện ở thị trường trong nước. Hiện có nhiều địa phương đề nghị Chính phủ có chính sách ưu đãi phát triển cho xe lắp ráp nội địa. Cụ thể, UBND tỉnh Ninh Bình đã gửi văn bản cho Thủ tướng Chính phủ với nội dung đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) cho linh kiện và phụ tùng sản xuất nội địa đối với ô tô dưới 9 chỗ ngồi lắp ráp trong nước.

Cũng vào đầu tháng 4 này, trong văn bản gửi liên Bộ Tài chính - Công Thương của Hiệp hội Cơ khí Việt Nam có đề nghị miễn thuế TTĐB cho phần giá trị sản xuất trong nước đạt tiêu chuẩn chất lượng của ô tô. Thêm vào đó, Hiệp hội còn đề xuất miễn giảm thuế nhập khẩu vật liệu cho các nhà sản xuất linh kiện, phụ tùng xe hơi ở Việt Nam.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố, lượng ô tô sản xuất năm 2017 trên địa bàn tỉnh giảm 20% so với cùng kỳ năm trước đó. Nhiều dự đoán ngành công nghiệp ô tô nội địa năm nay sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi hàng loạt ô tô nhập khẩu tràn vào Việt Nam. Vì vậy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Chính phủ có chính sách ưu đãi cho ô tô nội địa.

Hiệp hội Cơ khí Việt Nam cho biết, nếu đề xuất miễn thuế TTĐB mà họ kiến nghị thành công, giá ô tô lắp ráp nội địa chắc chắn giảm. Từ đó, thị trường ô tô nội địa sẽ năng động hơn nhờ cuộc cạnh tranh giữa ô tô nhập khẩu và xe hơi lắp ráp trong nước.

Nguồn: autodaily.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu