Thiết kế xe VinFast mang âm hưởng Việt Nam hiện đại

06/09/2018

VinFast lần đầu tiên công bố hình ảnh chính thức hai mẫu xe sedan và SUV của hãng. Thiết kế xe là sự giao hoà của nét hiện đại, sự cân đối trong tỷ lệ và âm hưởng của Việt Nam.

Những hình ảnh chính thức về ngoại hình hai mẫu sedan và SUV của thương hiệu VinFast, thuộc tập đoàn Vingroup đã được giới thiệu hôm nay. Các mẫu thiết kế được phát triển dựa theo cuộc bình chọn toàn quốc do VinFast thực hiện tháng 10 năm ngoái nhằm lấy ý kiến của người Việt. 

Các mẫu này do hãng thiết kế nổi tiếng thế giới Pininfarina đến từ Italy thực hiện, bắt kịp những phong cách thịnh hành nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Các tỷ lệ cân xứng, kích cỡ lý tưởng, mang trong mình nền móng hiện đại, các đường nét thanh thoát là một vài điều tạo nên chiếc xe có độ dài cơ sở lớn, ổn định khi hoạt động. 

Thiết kế xe Vinfast mang âm hưởng Việt Nam hiện đại a1

Thiết kế xe VinFast mang âm hưởng Việt Nam hiện đại

Đầu xe dài cùng những đường vát thanh thoát về phía sau, kết hợp với những đường gân dọc theo hai bên thân xe mang đến hơi hướng thể thao. Nhìn tổng quan chiếc xe toát lên vẻ sang trọng và lịch thiệp.

Chiếc SUV đem đến cảm giác chắc khoẻ, cứng rắn và thể thao hơn được tạo nên từ những đường gân chạy dọc trên đầu xe. Diện mạo này khiến khách hàng mong chờ mẫu xe sẽ được trang bị động cơ mạnh mẽ khi bán ra.

Thiết kế xe khiến chúng ta liên tưởng tới những dòng xe hiện đại đang thịnh hành. Nhưng khi đi sau vào các chi tiết thì chất Việt Nam lại hiện lên rất rõ. Đây chính là kết quả cuộc bình chọn đã nhắc đến ở trên, thể hiện thị hiếu và hi vọng của người Việt đặt vào hai mẫu xe này.

Phần mui xe của cả hai mẫu sedan và SUV đều tạo sự thu hút bởi logo chữ V đặt chính giữa khe tản nhiệt. Cạnh logo chữ V là thanh nẹp crom cong nhẹ vút lên đến cụm đèn LED chạy ban ngày tạo hình giống chữ F cách điệu, tượng trưng cho âm tiết thứ hai của thương hiệu VinFast. Bắt nguồn từ logo chữ V, các đường nét của lưới tản nhiệt được thiết kế toả đi các hướng vừa phá cách mạnh mẽ lại vừa đối xứng trong khuôn khổ tạo cảm giác an toàn, kỷ luật cho thương hiệu ô tô Việt lần đầu có mặt trên thế giới.   

Thiết kế xe Vinfast mang âm hưởng Việt Nam hiện đại a2

Ông David Lyon, giám đốc thiết kế của VinFast chia sẻ rằng: "Vóc dáng nổi bật kết hợp cùng đường nét và chi tiết tinh tế tạo nên sự khác biệt mạnh mẽ. Logo chữ V tượng trưng cho Việt Nam, Vingroup và VinFast. Chúng tôi và hãng Pininfarina đã tỉ mỉ chau chuốt từng đường nét để chắc chắn rằng ngôn ngữ thiết kế của cả sedan và SUV đều nói lên vẻ đẹp, sự cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam."

Những thông điệp trong thiết kế xe VinFast là tổng hoà các tiêu chuẩn mà hãng đưa ra gồm "Việt Nam – Phong cách -  An toàn – Sáng tạo – Tiên phong". Cách tiếp cận mang tính đột phá trong cách thiết kế của chủ đầu tư đã tạo nên những điều này. Không giống với các hãng xe khác từng làm, ngay từ lúc lên ý tưởng VinFast đã mời người tiêu dùng cùng tham gia vào bình chọn mẫu xe để tiến hành sản xuất. Hai mẫu thiết kế xe ra mắt hôm nay là kết quả của 62.000 lượt bình chọn trên cả nước từ 20 mẫu phác thảo, do 4 hãng thiết kế hàng đầu thế giới hiện nay thực hiện.

Thiết kế dành cho người Việt, lại do người Việt lựa chọn nên dù bắt đầu từ những mẫu sơ thảo của ItalDesign, hoàn thành bởi Pininfarina nhưng xe VinFast vẫn là ô tô của Việt Nam, mang theo niềm tự hào và những hy vọng mới của Việt Nam.

Theo dự định ban đầu, hai mẫu xe mới của VinFast sẽ có mặt tại triển lãm Paris Motor Show 2018, 1 năm sau khi cuộc bình chọn kết thúc. Sự kiện ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào 10 giờ 45 phút ngày 2/10/2018 theo giờ Paris. Mẫu sedan và SUV mới này cũng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay.  

Góp mặt tại sự kiện này, VinFast là hãng sản xuất xe hơi Việt Nam đầu tiên góp mặt tại 1 trong 5 triển lãm về ô tô lớn nhất trên thế giới. Hành động này là minh chứng cho sự tự tin, tư duy đột phá và tầm nhìn vươn ra thế giới của một thương hiệu trẻ tại Việt Nam. 

Nguồn: vnexpress.net

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu