Top 10 xe hơi bán chậm nhất tháng 6/2018: Suzuki Vitara chỉ bán được 1 chiếc

13/07/2018

Vì nguồn cung khan hiếm, tình hình kinh doanh xe hơi nhập khẩu không mấy khá khẩm. Nhiều mẫu xe được ưa chuộng như Ford Ranger hay Mitsubishi Attrage vẫn không thể thoát khỏi danh sách này.

Kết quả thống kê doanh số tháng 6 vừa cho qua cho thấy thị trường xe hơi Việt vẫn còn trì trệ. Do Nghị định mới, các lô xe nhập từ Indonesia, Thái Lan,… vẫn chưa thể về nước, khiến nguồn cung khan hiếm, không thể đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Song sóng đó, xe hơi lắp ráp nội địa vẫn chưa tìm được lượng khách ổn định. Hiệp hội những nhà sản xuất xe hơi Việt Nam đã thống kê danh sách 10 dòng sản phẩm bán kém nhất tháng vừa qua.

1. Suzuki Vitara (1 chiếc)

Vị trí xe hơi bán ế nhất tháng 6 gọi tên Suzuki Vitara với doanh số 1 chiếc vô cùng ít ỏi. Nguyên nhân khiến mẫu xe Nhật không thể thu hút được khách hàng Việt là do nguồn cung thiếu thốn và mức giá 779 triệu không mấy hấp dẫn.

Suzuki Vitara chỉ bán đúng 1 chiếc 1

Top 10 xe hơi bán chậm nhất tháng 6: Suzuki Vitara chỉ bán được 1 chiếc

2. Suzuki Ertiga (2 chiếc)

Lại một cái tên nữa của nhà Suzuki lọt vào danh sách này khi doanh số nhiều tháng quá không được cải thiện. Thậm chí, sức mua tháng này còn thấp hơn tháng trước 2 chiếc. Cũng không quá khó hiểu khi Suzuki Ertiga không thể cạnh tranh lại với nhưng đối thủ khác trong phân khúc với ngoại hình cục mịch và trang bị thiếu thốn.

Suzuki Ertiga

3. Suzuki Ciaz (4 chiếc)

Dù được nhập nguyên chiếc đến từ Thái Lan, trang bị đầy đủ các tính năng và công nghệ, Suzuki Ciaz vẫn không được khách hàng Việt đón nhận. Chiếc sedan này thất thế với mức giá 565 triệu nên chỉ bán được vỏn vẹn 4 chiếc trong tháng vừa qua.

Suzuki Ciaz

4. Ford Ranger (6 chiếc)

Doanh số Ford Ranger đã tụt dốc nặng nề trong nhiều tháng. Đang nằm trong top dẫn đầu, mẫu xe bán tải này không thể đưa xe về nước nên nhanh chóng rơi vào top cuối. Cụ thể, tháng 6 này xe chỉ bán được đúng 6 chiếc.

Ford Ranger

5. Ford Everest/Explorer (7 chiếc)

Không khá khẩm hơn Ford Ranger, hai mẫu xe cùng nhà khác là Ford Explorer và Ford Everest cũng lâm vào tình cảnh thiếu nguồn cung, khiến doanh số tụt giảm mạnh. Theo dự kiến, Ford Everest sẽ trở lại thị trường Việt trong tháng 8 này dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford Everest

6. Mitsubishi Attrage (7 chiếc)

Được nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá cạnh tranh tốt trong phân khúc (từ 410 đến 505 triệu), Mitsubishi Attrage đáng lẽ phải có doanh số tốt. Song, dưới sự ảnh hưởng nặng nề của Nghị định mới, tình hình kinh doanh của mẫu sedan này không mấy tích cực. Tháng 6 này chỉ có đúng 7 chiếc đến được tay khách hàng.

Mitsubishi Attrage

7. Mitsubishi Triton (9 chiếc)

Lại một mẫu xe khác của Mitsubishi rơi vào danh sách này chỉ vì thiếu nguồn cung. Mitsubishi Triton chỉ bán được 9 chiếc trong cả tháng 6. Thế nhưng có lẽ trong nửa cuối 2018, doanh số của mẫu xe này sẽ được cải thiện khi lô hàng hưởng thuế 0% về nước trong tháng 8 tới.

Mitsubishi Triton

8. KIA Optima (25 chiếc)

Dẫu sở hữu mức giá hấp dẫn hàng đầu phân khúc, KIA Optima vẫn bị nhiều đối thủ khác như Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6 bỏ xa. Việc doanh số tăng 10 chiếc so với tháng trước cũng chưa đủ sức kéo chiếc sedan cỡ D ra khỏi danh sách này. Đây đã là tháng thứ ba liên tiếp KIA Optima bị gọi tên tại đây.

KIA Optima

9. Mazda BT-50 (28 chiếc)

Hầu hết xe hơi bán tải ở Việt Nam hiện nay đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc đến từ Thái Lan. Vì bị quy định mới cản trở nên các lô hàng không thể về nước, khiến việc kinh doanh xe ô tô bán tải bị trì trệ. Mazda BT-50 với doanh số 28 chiếc trở thành mẫu xe bán tải thứ 3 có mặt trong danh sách bán chậm tháng 6.

Mazda BT-50

10. Honda Accord (39 chiếc)

Cái tên cuối cùng trong danh sách là mẫu xe nhập từ Thái Lan của Honda. Không chỉ do nguồn cung thiếu thốn mà còn giá bán cao (1,203 tỷ) khiến Honda Accord gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng Việt.

Honda Accord

>>> Xem thêm: Bảng xếp hạng xe hạng C tháng 6/2017 tại thị trường Việt Nam

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu