Toyota Wigo bản về đại lý có động cơ mạnh mẽ, giá bán chỉ 400 triệu đồng

18/07/2018

So với bản được trưng bày ở triển lãm năm ngoái, Toyota Wigo xuất hiện ở đại lý với một số thay đổi, đặc biệt là dung tích máy nâng lên 1.2L nhưng giá bán chỉ vào khoảng 400 triệu.

Hãng xe Nhật đã đưa Toyota Wigo về các đại lý ở Việt Nam, chờ ngày ra mắt khách hàng vào tháng 8 năm nay. Mẫu xe này sẽ được phân phối 2 phiên bản có giá trong khoảng 400 triệu, tương đương với đối thủ Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Được biết, so với sản phẩm trưng bày ở Triển lãm xe hơi Việt Nam 2017 (VMS), bản chính thức đem ra kinh doanh không được trang bị bộ body kit thể thao TRD nhưng lại có bộ máy mạnh mẽ hơn. Ở VMS, hãng chỉ trang bị động cơ 1.0L 1KR-FE, cho ra công suất chỉ 65 mã lực. Còn sản phẩm về các đại lý lại là bộ máy 1.2L 3NR-VE, sản sinh ra công suất lên tới 87 mã lực cùng mô-men xoắn tới 108 Nm.

Toyota Wigo 2018 (1)

Toyota Wigo bản về đại lý có động cơ mạnh mẽ, giá bán chỉ khoảng 400 triệu

Mỗi phiên bản trang bị một loại hộp số riêng là số tự động có 4 cấp hoặc số sàn có 5 cấp. Khác với các mẫu xe cùng nhà, cần số của Toyota Wigo chuyển từ dạng zic zac thành dạng thẳng. Phiên bản số sàn chủ yếu hướng tới khách hàng cần mua xe để kinh doanh dịch vụ chứ không phải dùng trong gia đình.

Ngoại hình Toyota Wigo mang nét tân tiến hơn đối thủ Hyundai Grand i10, đồng thời sở hữu những trang bị khá tương đồng với Kia Morning. Đó là cụm đèn chiếu sáng projector chính với bóng halogen, bên dưới cũng là đèn sương mù dạng halogen còn đèn phanh sau và đèn hậu thì dạng LED. Vành xe 14 inch phay thời trang và lốp 175/65R14.

Về ghế ngồi, khách hàng chỉ có sự lựa chọn duy nhất là loại nỉ. Vô-lăng 3 chấu kết hợp với các nút điều chỉnh. Ngoài ra, xe kinh doanh lại sở hữu màn hình, chứ không còn là đầu CD có núm xoay như đã được trưng bày. Riêng bộ phận điều hòa vẫn giữ nguyên 4 cửa gió đằng trước được chỉnh cơ.

Toyota Wigo 2018 (2)

Xét về tính năng an toàn, Toyota Wigo trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, 2 túi khí và cảm biến lùi. Điểm thua kém của mẫu xe Nhật so với Hyundai Grand i10 là tính năng cân bằng điện tử.

Đặc biệt, nhờ lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, kết hợp cùng giá bán khoảng 400 triệu, Toyota Wigo sẽ là cái tên có khả năng cạnh tranh mạnh so với những dòng xe hơi Hàn Quốc. Nhiều người dự đoán Toyota Wigo sẽ nổi bật tại phân khúc xe cỡ A tương tự như Toyota Vios ở phân khúc xe cỡ B.

Bên cạnh Kia Morning và Hyundai Grand i10, một cái tên khác trong cuộc đua này là mẫu xe nhập từ Thái Lan – Suzuki Celerio với giá hấp dẫn từ 329 – 359 triệu. Song, nếu nhìn vào trang bị, mẫu xe nhà Suzuki còn kém xa Wigo.

>>> Xem thêm: Toyota và Mitsubishi lần đầu về Việt Nam sau Nghị định 116

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu