Xe hơi nhập khẩu từ Thái Lan giữ vị trí độc tôn trong tháng 4/2018

03/05/2018

Trong tuần cuối cùng của tháng 4/2018, Việt Nam nhập về 556 ô tô nguyên chiếc. Trong đó, xe xuất xứ từ Thái đạt 487 chiếc.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 20/4 - 26/4/2018, toàn thị trường có 556 ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, giảm một nửa so với tuần thứ 3 tháng 4, đạt giá trị kim ngạch khoảng 12,3 triệu USD. Trong đó, ô tô con chiếm khoảng 9,3 triệu USD.

Lượng ô tô con có xuất xứ từ Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam tuần qua đạt 479 chiếc, chiếm 98,4% tổng xe nhập khẩu. Số lượng ô tô con nhập khẩu từ cảng Hải Phòng và TP.HCM lần lượt là 250 và 203 chiếc. Được biết, tính từ đầu năm tới thời điểm hiện tại, hơn 5.000 chiếc ô tô con được sản xuất ở Thái Lan đã thông quan thị trường Việt Nam.

Sau khi giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại của Thái Lan cấp được chấp nhận, Honda và GM đã nhập khẩu thành công lô xe hơi số lượng lớn vào Việt Nam. Trong khi đó, xe hơi sản xuất tại Indonesia vẫn chưa thể thông quan mặc dù Bộ Giao thông Vận tải đã chấp nhận giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do Indonesia cấp từ hồi tháng 3. Toyota đã lên kế hoạch nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, do thời gian đặt hàng và vận chuyển dài hơn so với nhập từ Thái Lan nên xe hơi từ nước này vẫn chưa thể cập cảng Việt Nam. Theo chia sẻ của Toyota, lô hàng này sẽ có các mẫu gồm Fortuner, Wigo và MPV Avanza.

Xe hơi nhập khẩu từ Thái Lan giữ vị trí độc tôn trong tháng 4/2018 1

Xe hơi nhập khẩu từ Thái Lan giữ vị trí độc tôn trong tháng 4/2018

Do chưa thể biết khi nào xe từ Indonesia thông quan cảng Việt Nam, người tiêu dùng hiện có sự lựa chọn chính là các xe nhập từ Thái Lan ngoài các mẫu xe lắp ráp nội địa. Thị trường vừa có thêm 2 mẫu mới là Honda Jazz và Chevrolet Trailblazer. Trong đó, Jazz sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris còn Trailblazer sẽ cùng phân khúc với Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Toyota Fortuner.

Mặt khác, xe tải thông quan cảng Việt Nam trong tuần qua 30 chiếc, đạt giá trị kim ngạch 1,4 triệu USD. Trong đó, 20 xe xuất xứ từ Belarus nhập khẩu tại khu vực Hải Phòng và 10 chiếc của Nga cập cảng tại TP.HCM.

Toàn thị trường ô tô tuần qua cũng nhập khẩu hơn 39 chiếc xe chuyên dụng, đạt giá trị 1,58 triệu USD. Trong đó, 24 chiếc từ Trung Quốc và 10 chiếc từ Belarus nhập khẩu tại cảng Hải Phòng, Lạng Sơn và Đà Nẵng.

Ngoài ra, lượng linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đạt giá trị kim ngạch nhập khẩu 44,2 triệu USD. Cụ thể, Nhật Bản chiếm hơn 10 triệu USD, Thái Lan 8,9 triệu USD, Trung Quốc 8,4 triệu USD, Đức 4,5 triệu USD và một số nước khác.

Nguồn: vnexpress.net

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu