BMW giới thiệu thiết kế logo mới

11/03/2020

Sau hơn 2 thập kỷ, logo của BMW đã được thiết kế lại, thay thế đường viền màu đen thành kiểu trong suốt.

Cụ thể, phần còn lại của logo có bề mặt phẳng hơn so với thiết kế cũ. Đặc biệt, màu xanh, trắng cũng như kiểu chữ được giữ nguyên.

BMW giới thiệu thiết kế logo mới

BMW giới thiệu thiết kế logo mới

Logo mới sẽ được sử dụng trong các kế hoạch truyền thông sắp tới của BMW, bao gồm cả nền tảng mạng xã hội và website. Qua đó, nhằm “lan tỏa mạnh mẽ hơn sự phóng khoáng và rõ ràng", Jans Thiemer - Phó Chủ tịch cấp cao của BMW chia sẻ trong thông báo.

Một đại diện khác của BMW chia sẻ, hiện chưa có bất cứ kế hoạch sử dụng logo mới trên xe thương mại, mặc dù BMW đã gắn logo trên chiếc Concept i4. Theo đó, mẫu xe điện này sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe của Tesla (vừa ra mắt hôm 3/3).

Logo BMW đang sử dụng đã ra mắt năm 1997. Hãng xe sang có tổng cộng 6 logo trong 103 năm lịch sử, phần lớn là giống nhau.

Thực tế, không ít người thực sự hiểu về ý nghĩa của logo. Nhiều người cho rằng bốn phần xanh-trắng của hình tròn là biểu tượng cho cánh quạt. Thực chất, đó là màu cờ của xứ Bavaria - quê nhà của BMW.

BMW giới thiệu thiết kế logo mới

BMW là hãng xe Đức thứ hai công bố thiết kế logo mới. Trước đó, tại Frankfurt Motor Show (tháng 9/2019), Volkswagen từng giới thiệu logo 3D và chia sẻ rằng “đã đến lúc để quan điểm mới của thương hiệu được thể hiện rõ hơn với thế giới bên ngoài". Đây là lần đầu tiên logo mới của Volkswagen sử dụng trên một mẫu xe điện ID.3 – chiếc xe điện đầu tiên của hãng.

Bên cạnh 2 hãng xe Đức, thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc – KIA cũng vừa xác nhận thông tin logo mới sẽ xuất hiện trong năm nay, được áp dụng sớm nhất vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin chính thức về mẫu xe cụ thể. Một số nguồn tin không chính thức cho rằng hãng sẽ dùng logo mới cho các mẫu xe chạy điện giai đoạn đầu, sau đó mới đến các mẫu xe thương mại.

Nguồn: vnexpress.net

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu