Sử dụng pin mặt trời cho xe Hyundai và Kia

05/11/2018

Hai thương hiệu xe Hàn tiến tới sử dụng công nghệ sạc pin mặt trời cho một số mẫu sản phẩm hiện đại sản xuất sau năm 2019.

Theo tin tức ô tô, hiện nay, Hyundai và Kia đã phát triển pin mặt trời định hướng tích hợp cho các mẫu xe hơi mới. Loại pin này có tác dụng cấp thêm điện năng cho xe có động cơ đốt trong, chạy điện và hybrid.

Hyundai và Kia sẽ sử dụng pin mặt trời cho một số xe sau năm 2019.

Hyundai và Kia sẽ sử dụng pin mặt trời cho một số xe sau năm 2019

Các hệ thống lần lượt có tên gọi là: hệ thống mui xe mặt trời silicon thế hệ thứ nhất, hệ thống mui xe mặt trời bán trong suốt thế hệ thứ hai và tấm mặt trời gọn nhẹ thế hệ thứ ba.

Hệ thống đầu tiên áp dụng cho các mẫu xe dòng hybrid với hình thức gắn các tấm mặt trời silicon sản vào mui xe. Công nghệ này cho phép xe sạc 30-60% pin trong vòng 1 ngày, tuỳ vào từng điều kiện thời tiết.

Công nghệ này ứng cho xe có động cơ đốt trong, chạy điện và hybrid.

Công nghệ này ứng cho xe có động cơ đốt trong, chạy điện và hybrid

Hệ thống thứ hai được sử dụng cho xe dùng động cơ đốt trong. Các tấm phủ tập trung gắn cho cửa sổ trời toàn cảnh ở dạng bán trong suốt. Hyundai và Kia dự đoán, doanh số bán hàng mẫu xe động cơ đốt trong có công nghệ này sẽ được gia tăng nhờ tuân thủ quy định về khí thải CO2.

Sản phẩm sử dụng pin mặt trời hứa hẹn sẽ được ưa chuộng nhờ tuân thủ quy định khí thải CO2.

Sản phẩm sử dụng pin mặt trời hứa hẹn sẽ được ưa chuộng nhờ tuân thủ quy định khí thải CO2

Cuối cùng, hệ thống thứ ba chuyên dùng cho xe điện. Ở loại này, các tấm phủ sẽ gắn vào phần mui xe và nắp capo. Đây là một trong những chiến lược quan trọng trong quá trình nghiên cứu và phát triển xe điện hiện nay và trong tương lai không xa của hai thương hiệu xe Hàn. Phó chủ tịch phụ trách bộ phận thiết kế kỹ thuật của Hyundai Motor Group, ông Jeong-Gil Park cho biết: “Trong tương lai, tất cả công nghệ sản sinh ra điện, gồm cả hệ thống sạc pin mặt trời sẽ được tích hợp cho xe của hãng”.

Đến nay, hai hãng xe đều chưa tiết lộ sẽ tích hợp công nghệ pin mặt trời cho mẫu xe nào.

Xem thêm: 

Nguồn: news.zing.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu