Triển lãm ô tô quốc tế New York chính thức dời lịch tổ chức

17/03/2020

Theo sau Bangkok Motor Show, ban tổ chức Triển lãm ô tô quốc tế New York 2020 chính thức tuyên bố lùi ngày tổ chức do lo ngại về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của virus Corona, Triển lãm ô tô quốc tế New York sẽ chính thức dời lại đến 28/8 - 6/9/2020. Ngày dành cho báo chí là từ 26 - 27/8/2020. Triển lãm này được tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm. Nếu dịch COVID-19 không xảy ra, sự kiện sẽ được ấn định tổ chức từ 10 - 19/4/2020.

“Hiện tại, chúng tôi đang thực hiện các bước đi khác thường, nhằm bảo vệ những người tham dự triển lãm khỏi dịch COVID-19” - ông Mark Schienberg - Chủ tịch Hiệp hội đại lý ô tô Greater New York, tổ chức sở hữu và điều hành Triển lãm ô tô New York chia sẻ.

 Triển lãm ô tô quốc tế New York chính thức dời lịch tổ chức

Đều là triển lãm lớn trong năm, khác với Geneva Motor Show 2020 vừa bị huỷ vĩnh viễn (vào tháng 3 vừa qua), New York International Auto Show (NYIAS) dự kiến vẫn tiếp tục tổ chức ở một thời điểm khác trong năm. Bởi Triển lãm ở New York có tầm ảnh hưởng lớn về kinh tế, với ước tính 330 triệu USD lợi nhuận thu được.

Ngoài ra, sự kiện này còn tác động rất lớn đến nền kinh tế địa phương và các tiểu bang, bao gồm hàng ngàn công nhân xây dựng cũng như các ngành dịch vụ, khách sạn… Không chỉ thế, nó còn tác động đến hàng ngàn người tham dự sự kiện để quyết định mua chiếc xe tiếp theo.

“Việc triển lãm phải được tổ chức bằng mọi giá trong suốt 120 năm qua đã ăn sâu vào suy nghĩ của chúng tôi. Mặc dù quyết định dời ngày tổ chức không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe của toàn bộ những người liên quan tới sự kiện lâu đời này lên hàng đầu” - ông Schienberg kết luận: “Chúng tôi đã tiến hành liên hệ với nhiều nhà trưng bày và đối tác, chúng tôi tự tin rằng Triển lãm năm nay một lần nữa sẽ thành công."

 Triển lãm ô tô quốc tế New York chính thức dời lịch tổ chức

Không chỉ NYIAS, cách đây một tuần, COVID-19 cũng khiến một Triển lãm khác phải dời ngày tổ chức – đó là Bangkok International Motor Show (BIMS). Theo đơn vị tổ chức BIMS - Grand Prix International, Triển lãm quy mô lớn nhất Đông Nam Á này sẽ được dời thời gian tổ chức từ 22/4 - 3/5/2020, thay vì 25/3 - 5/4/2020 như dự định. Địa điểm tổ chức vẫn đặt tại Trung tâm Impact Muang Thong Thani.

Như vậy, từ đầu năm tới nay, tổng cộng đã có 4 Triển lãm xe hơi bị hủy bỏ hoặc dời ngày tổ chức chỉ vì COVID-19. Tại Trung Quốc – nơi đại dịch bùng nổ, ban tổ chức Triển lãm ô tô Bắc Kinh cũng tuyên bố hoãn sự kiện từ giữa tháng 2/2020, thay vì khai mạc vào 21/4/2020 theo kế hoạch. Hiện tại, thời điểm tổ chức mới chưa được công bố.

Nguồn: xedoisong.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu