Từ 12/3, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt qua Internet

03/03/2020

5 tỉnh (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận) sẽ tiến hành thí điểm việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông. Mọi hoạt động trên sẽ được thực hiện thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài Chính đã tiến hành nâng cấp, tích hợp và cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Được biết, dịch vụ này sẽ được thực hiện trên Cổng DVCQG.

Từ 12/3, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt qua Internet

Từ 12/3, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt qua Internet

Cụ thể, người dân có thể sử dụng các dịch vụ trên để tiến hành nộp phạt vi phạm hành chính, thay vì phải đến trực tiếp các kho bạc, ngân hàng để nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đồng thời, người vi phạm có thể đăng ký địa chỉ để nhận các giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ sau khi thực hiện xong các quyết định xử phạt.

Người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nội mạng truy cập vào Cổng DVCQG, vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Sau đó, tiến hành khai báo đầy đủ thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ và hành vi vi phạm,…. Cuối cùng, tiến hành chọn ngân hàng để nộp phạt.

Người dân nên lưu ý những điều sau khi sử dụng để đảm bảo đúng quy trình. Đầu tiên, người dân phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cho cơ quan (bao gồm địa chỉ liên hệ, số điện thoại…). Sau đó, những thông báo nhanh chóng được gửi đến người vi phạm, rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính.

Đặc biệt, người dân cần chú ý kiểm tra tài khoản ngân hàng, tránh sai sót trong việc chuyển tiền vi phạm trên Cổng dịch vụ Công quốc gia. Sau khi hoàn tất các thủ tục nộp phạt, người dùng cần kiểm tra lại tất cả các chứng từ để đảm bảo.

Từ 12/3, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt qua Internet

Đây là lần đầu tiên dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được triển khai thực hiện. Dự kiến, dịch vụ này sẽ được triển khai trong cả nước vào quý III năm 2020.

Từ ngày 12/3/2020, Bộ Công an sẽ tiến hành triển khai cung cấp dịch vụ trực tuyến thu lệ phí trước bạ đăng ký phương tiện giao thông đường bộ. Được biết, mọi hoạt động này sẽ được thực hiện trên cổng dịch vụ công quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trên cơ sở các kết quả đạt được khi triển khai tại 2 thành phố, Bộ Công an sẽ tiến hành đánh giá và rút kinh nghiệm để triển khai đến các tỉnh, thành còn lại trên cả nước.

Nguồn: cafeauto.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu