Xe ô tô Ford Focus - Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng nhất

04/07/2017

Tôi đang có ý định mua một chiếc sedan để phục vụ công việc. Qua tìm hiểu tôi được bạn bè khuyên nên mua xe ô tô Ford Focus.Thế nhưng tôi lại thấy mẫu xe này hiện nay có khá nhiều hạn chế nên tôi muốn được tư vẫn rõ hơn về ưu nhược điểm xe Ford Focus so với những mẫu xe cùng phân khúc? (Hà Giang).

Trả lời:
TRước tiên, banxehoi cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vấn cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn, banxehoi sẽ phân tích và tổng hợp một cách khách quan về ưu nhược điểm của xe Ford Focus thế hệ mới nhất để giúp bạn nắm rõ hơn về mẫu xe này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng mua hay không?
Ford Focus theo đánh giá khách quan chung là một trong những mẫu xe khá chất lượng trong phân khúc sedan hạng C. Focus không chỉ được đánh giá bởi sự bền bỉ, mạnh mẽ của một mẫu xe hiện đại đến từ Mỹ. Trong phiên bản mới ra mắt vào năm ngoái, xe Ford Focus được đánh giá là mẫu xe lý tưởng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu sử dụng động cơ EcoBoost.

xe ô tô Ford Focus

Khả năng vận hành mạnh mẽ của  xe ô tô Ford Focus trên tuyến đường dài

Ưu điểm của xe ô tô Ford Focus 

- Xe được trang bị đầy đủ tính năng tiện ích nổi trội như: Vô lăng 3 chấu bọc da có tích hợp nhiều nút bấm tiện ích, đèn pha tự bật khi trời tối, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, màn hình TFT cảm ứng 8 inch tích hợp Radio AM/FM, Bluetooth, MP3, USB, AUX. 

- Khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng lại vô cùng êm ái: Xe được trang bị động cơ EcoBoost với dung tích 1.5 lít, 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 240 Nm. Với động cơ này xe trở thành dòng xe nổi bật nhất trong phân khúc về khả năng vận hành.

xe ô tô Ford Focus

Xe Ford Focus được trang bị động cơ EcoBoost 

>>>Xem thêm: Đánh giá Honda Accord 2017: Con bài chiến lược của hãng xe Nhật Bản

- Xe được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn với hàng loạt trang bị: hệ thống bó cứng phanh tự động, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống chống trộm, hỗ trợ đỗ xe trước, sau và camera lùi. Đặc biệt, với những người mới học lái xe thì xe Ford Focus với chức năng mới MYkey sẽ giúp thiết lập và tùy chỉnh những giới hạn cần thiết trên xe như âm lượng hay tốc độ tối đa mà người lái có thể sử dụng.

Nhược điểm của xe Ford Focus

- Kiểu dáng của xe chưa thực sự bắt mắt và thu hút được khách hàng so với một số đối thủ như Mazda 3, Kia K3 hay Chevrolet Cruze mặc dù xe được cách tân khá nhiều so với diện mạo cá tính, trẻ trung hơn.

xe ô tô Ford Focus

Diện mạo trẻ trung, năng động của xe Ford Focus

- Mức giá bán khá chát. Xe được công bố với mức giá trên thị trường là 899 triệu đồng với phiên bản đầy đủ trang thiết bị tiện nghi. Mức giá này chỉ thấp hơn  xe Toyota Corolla Altis nhưng lại cao hơn khá nhiều so với các đối thủ khác. Xe ô tô Ford Focus thiết kế hiện đại, chi tiết trau chuốt, tinh xảo, bắt mắt, vật liệu cao cấp toàn cầu. Thiết bị, tiện nghi tính năng sử dụng công nghệ thông minh chắc chắn sẽ là mẫu xe sedan lý tưởng nhất dành cho bạn. 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu