Audi Q8 chính thức ra mắt - Con bài cạnh tranh tại phân khúc SUV hạng sang

08/06/2018

Q8 sẽ trở thành mẫu xe chủ lực của Audi trong phân khúc SUV hạng sang. Được biết, Audi Q8 được lắp ráp tại Bratislava, Slovakia trước khi tiến vào thị trường châu Âu.

Đầu xe Audi Q8 1

Audi Q8 chính thức ra mắt - Con bài cạnh tranh tại phân khúc SUV hạng sang

Sau hơn 10 năm BMW khởi tạo phân khúc SUV lai coupe hạng sang với chiếc X6, Audi cũng đã tiến nhập vào đây cùng dòng Q8. Audi tự hào tuyên bố, Q8 là dòng xe sang trọng hàng đầu với sự kết hợp tuyệt vời giữa tính trang nhã của coupe 5 cửa và nét đa năng của SUV.

Q8 có kích thước không chênh lệch nhiều so với Q7. Tuy nhiên, điều mang điểm khác biệt là thiết kế trần xe nghiêng dần về sau khiến dáng đứng của xe thấp hơn Q7. Chiều dài cơ sở của xe khoảng 2.997 mm giúp xe có cabin nội thất thoáng với thể tích 605 lít thường và 1.755 lít tối đa. Đây cũng là điểm vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc như BMW X6, Mercedes-Benz GLC Coupe.

Thân xe Audi Q8 2

Kích thước Q8 nhìn chung không cách biệt Q7 quá nhiều nhưng mang lại dáng vẻ trau chuốt với dáng đứng thấp hơn vì sử dụng thiết kế trần xe nghiêng dần về phía sau. Chiều dài cơ sở xe đạt gần 3m (2.997 mm) giúp mang lại nội thất khá rộng rãi mà theo Audi là vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe).

Khung gầm Audi Q8 dùng 15% nhôm và 14,4% thép cường lực giúp xe giảm thiểu khối lượng. Cụ thể, xe chỉ 2.145 kg khi sử dụng cấu hình động cơ TDI 3.0L. Hệ số cản không khí của Audi Q8 là 0.34. Hệ thống truyền động của Q8 dùng ứng dụng công nghệ hybrid với mạng lưới điện 40V kết hợp ắc quy lithium-ion. Từ đó, Audi Q8 tiết kiệm khoảng 0,7L nhiên liệu mỗi 100 km.

Đuôi xe Audi Q8 3

Xe sở hữu cửa hậu chỉnh điện và giá để đồ chỉnh bằng điện tử. Ngoài ra, Audi Q8 còn được xây dựng và phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới nhất từ A8. Thêm vào đó, ngoại thất còn được trang bị lưới tản nhiệt Singleframe, đèn pha LED mạ chrome khiến Audi Q8 trở nên sang trọng hơn. Đuôi xe có gắn cụm đèn hậu dạng LED nối trực tiếp thanh đèn xi nhan và cánh gió cách tân phía trên.

Nội thất xe Audi Q8 4

Nội thất của Q8 thừa hưởng cách bài trí từ A8 với hai màn hình cảm ứng trung tâm phục vụ nhu cầu giải trí và các tính năng tiện nghi khác, một màn hình phía sau vô-lăng hiển thị thông tin và chế độ vận hành.

Về sức mạnh, Audi Q8 trang bị động cơ V6 3.0L TDI cho công suất 286 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Hệ dẫn động Quattro 4 bánh toàn thời gian giúp xe có khả năng đạt tốc 100km/h sau 6,3 giây. Được biết, 2 cấu hình 3.0L TDI và bản 3.0 TFSI chạy xăng cho công suất 340 mã lực sẽ ra mắt vào 2019.

Ghế sau xe Audi Q8 5

Xe sẽ ra mắt thị trường châu Âu đầu tiên vào quý III năm nay và trên toàn cầu vào năm 2019.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu