Khi hưởng thuế 0%, giá xe Honda CR-V 2018 sẽ ngang Mazda CX-5

03/03/2018

Dự kiến, khoảng tháng 4, Honda CR-V 2018 sẽ tiếp tục mở bán tại Việt Nam sau khi tháo gỡ những khó khăn từ Nghị định 116. Hiện các đại lý bắt đầu nhận đơn đặt hàng với giá dao động từ 900-1.08 triệu đồng.

Hiện chính phủ Thái Lan đã đồng ý cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho các dòng xe xuất khẩu sang Việt Nam. Theo đó, thông tin Honda Việt Nam (HVN) hoàn thành giấy tờ nhập khẩu đúng quy định Nghị định 116 đang được công bố rộng rãi. Vì vậy, lô Honda CR-V thứ 2 sẽ về Việt Nam sớm hơn và dự kiến giá bán dưới 1,1 tỷ đồng.

Giá Honda CR-V 2018 đợt mới ngang Mazda CX-5 1.

Honda CR-V 2018 đợt mới đã được hé lộ giá tạm tính

Các đại lý cho biết tháng 3 tới cả Honda CR-V 2018, Honda Jazz, Honda Civic cùng Honda Accord sẽ cập cảng. Đến tháng 4 hoặc 5, xe mới tới tay khách hàng do thời gian kiểm định các lô hàng mất hơn 1 tháng.

Giá bán Honda CR-V 2018 với thuế nhập khẩu 0% hiện vẫn chưa được công bố. Thực tế, các đại lý đã hé lộ mức giá tạm tính cụ thể như sau: bản L là 1,08 tỷ đồng; bản G giá 989 triệu đồng và bản E giá gần 900 triệu đồng.

Mazda CX-5 đang là đối thủ lớn nhất của Honda CR-V, niêm yết giá 899 triệu - 1,019 tỷ đồng. Tại thị trường Việt, Mazda CX-5 và Honda CR-V cạnh tranh nhau khốc liệt trong phân khúc crossover hạng C với mức giá ngang nhau. Lợi thế của Honda CR-V là 7 chỗ và nhập khẩu.

Giá Honda CR-V 2018 đợt mới ngang Mazda CX-5 2.

Lô Honda CR-V đời mới nhập về cuối năm ngoái vẫn chưa bán hết

Lô Honda CR-V đời mới đầu tiên nhập về cuối năm ngoái có giá "chát" hơn nhiều so với các đồn đoán từ thời điểm trình làng. Cụ thể, bản E có giá 1,136 tỷ đồng; bản L giá 1,256 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong tháng đầu tiên mở bán, lượng xe nhập về trên 700 chiếc đã cháy hàng. Thực tế, vì lượng xe nhập về hạn chế nên các khách hàng yêu thích Honda CR-V phải bỏ ra thêm cả trăm triệu đồng để mua phụ kiện đi kèm và nhận xe trước Tết.

Sở dĩ giá các đại lý công bố thấp hơn so với trước đây là do được hưởng thuế nhập khẩu 0% nội khối ASEAN. Trong khi đó, lô đầu tiên phải chịu thuế nhập khẩu 30% nhằm phục vụ mùa mua sắm cuối năm. Thuế nhập khẩu từ 30% xuống còn 0% cũng khiến giá một số mẫu xe như Civic và Accord nhập Thái Lan được trông đợi điều chỉnh giảm. Odyssey nhập khẩu Nhật hiện vẫn chưa có thông tin.

Ông Toshio Kuwahara, Tổng giám đốc HVN cho biết: "Nguồn cung thiếu thì đại lý vẫn đẩy giá và bán thêm phụ kiện, còn ngược lại thì không sao. Do đó, chúng tôi đang nỗ lực để đáp ứng nguồn cung tăng lên, kịp với nhu cầu của thị trường."

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu