Kia Seltos - Tân binh SUV cỡ nhỏ chính thức gia nhập cuộc chơi

22/06/2019

Hãng xe Hàn Quốc tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình với ra mắt SUV cỡ nhỏ Kia Seltos tại một sự kiện đặc biệt ở Ấn Độ. Đây sẽ là đối thủ mới của Hyundai Kona hay Ford Ecosport...

Kia Seltos - Tân binh SUV cỡ nhỏ chính thức gia nhập cuộc chơi,,

Kia Seltos - Tân binh SUV cỡ nhỏ chính thức ra mắt toàn cầu

Để có màn ra mắt toàn cầu ngay hôm nay, Kia Seltos đã phải trải qua 02 lần lột xác bắt nguồn từ concept SP năm 2018 và tiếp đó là Signature Concept hồi tháng 3/2019 vừa qua. Do đó, không quá khó hiểu khi Seltos có nhiều điểm thiết kế tương đồng mang tính cốt lỗi từ 2 mẫu concept từng lộ diện trước đó. Xe sở hữu phong cách thiết kế trẻ trung, thể thao và nam tính.

Đáng chú ý nhất chính là đầu xe đi kèm cặp đèn pha full-LED có tạo hình cực cầu kỳ kết hợp các chi tiết trang trí làm từ kim loại sáng bóng. Tiếp đến là cụm lưới tản nhiệt đặc trưng nhà Kia cỡ lớn như một điểm nhấn gia tăng sự mạnh mẽ và tính nhận diện của mẫu SUV cỡ nhỏ. Ở phía sau, đuôi xe dồn hết sự chú ý vào cặp đèn hậu LED sắc sảo và các chi tiết kim loại bóng bẩy. Hãng xe Hàn Quốc còn trang bị cho Kia Seltos bộ mâm xe hợp kim đa chấu có kích thước tùy chọn từ 16 - 18 inch. Khác đầu và đuôi xe, thân xe của Seltos lại khá tối giản nhưng vẫn làm toát lên vẻ khỏe khoắn, năng động. 

Về nội thất, Kia Seltos sẽ mang đến một thiết kế tương tự người anh em cùng Tập đoàn - Hyundai Venue vừa trình làng cách đây không lâu. Trong đó, nổi bật nhất chính là chất liệu cao cấp và loạt trang bị công nghệ cao. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh chính thức nào về khoang cabin của Seltos được biết lộ. Nhiều khả năng, xe vẫn được trang bị màn hình cảm ứng "khủng" 10,25inch, dàn âm thanh cao cấp Bose. Cuối cùng có thể là hệ thống chiếu sáng Sound Mood Light với khả năng hoạt động theo tiếng nhạc. 

Kia Seltos cung cấp cả 2 lựa chọn máy xăng và dầu ...

Kia Seltos cung cấp cả 2 lựa chọn máy xăng và dầu 

Về hệ truyền động, Kia Seltos mang đến cho khách hàng cả 2 lựa chọn máy xăng và máy dầu đều thuộc họ Smartstrea. Cụ thể là:

- Động cơ xăng 1.6L, công suất 175 mã lực

- Động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, công suất 147 mã lực

Tùy thuộc vào từng thị trường mở bán, xe sẽ có các tùy chọn hộp số tương ứng là tự động 6 cấp 6 AT, tự động vô cấp CVT và ly hợp kép 7 cấp. Hiện Kia vẫn chưa công bố thông tin về hệ dẫn động của Seltos nhưng có thể sẽ là loại dẫn động cầu trước - tương tự Hyundai Venue.

Khách hàng sẽ có 03 chế độ lái khác nhau gồm: Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao). Nếu chế độ Eco đề cao tính tiết kiệm nhiên liêu thì Sport sẽ cho cảm giác lái thể thao. Trong khi đó, Normal sẽ xuất hiện để cân bằng 2 yếu tố nếu trên.  

Danh sách trang bị an toàn trên Kia Seltos sẽ bao gồm: 06 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hỗ trự lực phanh, hệ thống cân bằng điệnt ử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay hệ thống kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ xe trước và sau. 

 

Chủ tịch kiêm CEO của Kia Motors - ông Han-woo Park nhấn mạnh: Seltos sẽ hướng đến nhóm đối tượng khách hàng trẻ và đam mê công nghệ nhờ loạt công nghệ và an toàn tiên tiến, hiện đại nhất của Kia. Dù là sản phẩm toàn cầu nhưng Seltos vẫn là ưu tiên số 1 tại Ấn Độ. Đây là nguồn gốc của cái tên Seltos - con trai của Hercules trong thần thoại Hy Lạp.

Được sản xuất tại Andhra Pradesh (Ấn Độ) và Gwangju (Hàn Quốc), Kia Seltos sẽ chính thức mở bán trên toàn thế giới vào nửa cuối năm 2019 này. 

Hình ảnh chi tiết Kia Seltos mới nhất:

 

Kia Seltos - Tân binh SUV cỡ nhỏ chính thức gia nhập cuộc chơi - Ảnh a1

Kia Seltos - Tân binh SUV cỡ nhỏ chính thức gia nhập cuộc chơi - Ảnh a2

Kia Seltos - Tân binh SUV cỡ nhỏ chính thức gia nhập cuộc chơi - Ảnh a3

Kia Seltos - Tân binh SUV cỡ nhỏ chính thức gia nhập cuộc chơi - Ảnh a4

Kia Seltos - Tân binh SUV cỡ nhỏ chính thức gia nhập cuộc chơi - Ảnh a5

Kia Seltos - Tân binh SUV cỡ nhỏ chính thức gia nhập cuộc chơi - Ảnh a6

 

Nguồn: cafeauto.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu