10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao'

20/05/2019

Dưới đây là 10 tính năng trên xe ô tô không có tính ứng dụng quá cao trong thực tế, theo đánh giá của các chuyên gia.

1. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 1.

Theo các chuyên gia của Oto.com.vn, trong thời đại hiện nay với bối cảnh công nghệ phát triển như vũ bão, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau thật sự không còn quá quan trọng nữa với sự xuất hiện của máy tính bảng, smartphone, cắm cổng wifi...

2. Cần số dạng mái chèo

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 2.

Mặc dù rất cần thiết cho những người lái siêu xe như McLaren 720S hay Ferrari 488 tuy nhiên cần số dạng mái chèo dường như vô dụng khi được lắp đặt trên các loại xe sedan hay SUV/CUV như Toyota Camry...

3. Hàng ghế thứ 3 trên SUV/CUV cỡ nhỏ

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 3.

Có thể thấy Volkswagen Tiguan là minh chứng cụ thể cho trường hợp này bởi sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3 trên mẫu xe này khiến cho không gian bên trong xe bị bó hẹp lại, gây cảm giác chật chội, kém thoải mái cho người sử dụng.

4. Ứng dụng cài đặt quá nhiều mạng xã hội

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 4.

Thực tế, lái xe ô tô cần sự tập trung cao độ. Và chính vì vậy, những ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram quả thật không cần thiết phải có trên xe hơi.

5. Tính năng nhận diện giọng nói

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 5.

Theo các bác tài nhiều năm kinh nghiệm lái xe, không thể phủ nhận sự hiện đại của tính năng nhận diện giọng nói tuy nhiên độ ứng dụng của nó không cao.

6. Màn hình hiển thị

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 6.

Màn hình head-up (HUD) được xếp vào những tính năng tiện nghi hiện đại tuy nhiên các chuyên gia cho rằng chúng quá thừa thãi, bởi rõ ràng những thông tin gì cần thể hiện thì cụm đồng hồ đã làm rất tốt chức năng này rồi.

7. Cần số điện tử

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 7.

Các nhà sản xuất xe hơi đã bắt đầu trang bị cần số điện tử cho những chiếc xe hiện đại, thay thế cho cần số PRND dạng cây truyền thống. Nhưng nhiều cần số điện tử rất khó sử dụng và hoạt động không chính xác.

8. Mặt điều khiển cảm ứng

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 8.

Khi các kỹ sư xe hơi nghiên cứu về mặt điều khiển cảm ứng (touchpad controller), họ cho biết cảm ứng điện dung của hệ thống này không quá nhạy bén và thiếu độ chính xác.

9. Màn hình cảm ứng điều khiển lỗ thông gió

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 9.

Quá phức tạp và mất thời gian chính là những gì mà người dùng cảm nhận về tính năng ứng dụng của màn hình cảm ứng điều khiển lỗ thông gió. Theo đó, tài xế sẽ phải vào 1 menu con trong hệ thống giải trí mới có thể điều khiển được lỗ thông gió.

10. Kiểm soát cử chỉ

10 tính năng trên xe ô tô 'có cũng được, thiếu cũng không sao' 10.

Cũng giống như màn hình cảm ứng điều khiển lỗ thông gió, tính năng kiểm soát cử chỉ cũng quá phức tạp. Thay vào đó, tài xế có thể tiết kiệm thời gian hơn bằng cách nhấn nút điều khiển ngay trên vô lăng hoặc bảng tap lô.

Nguồn: Vettimes.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu