Kinh nghiệm săn sales ô tô cuối năm: Xác định mục tiêu, tận dụng kỹ năng

26/12/2022

Cuối năm là khoảng thời gian lý tưởng để mua ô tô vì lúc này các cửa hàng, showroom đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng. Hãy nhanh tay bỏ túi cho mình những kinh nghiệm săn sales ô tô cuối năm để mua được với giá tốt nhất.

Cuối năm là thời điểm thị trường ô tô nóng bởi nhu cầu sở hữu xe tăng cao. Để sở hữu được chiếc xe giá tốt, bạn cần bổ sung kỹ năng săn sales ô tô dịp cuối năm dưới đây.

Lên kế hoạch chi tiết

Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn xác định mục tiêu nhắm đến. Trước khi tìm đến đại lý, bạn cần biết mình định mua xe gì, các tiêu chí cần có trên chiếc xe và tầm giá mà bạn mong muốn.

Tranh thủ hưởng ưu đãi, khuyến mãi

Đây là thời điểm các hãng xe căng mình về đích nên nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn được tung ra. Vì thế, bạn cần thời gian tìm hiểu. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đại lý và đề xuất mức ưu đãi phù hợp để được hưởng mức giá tốt nhất.

Kinh nghiệm săn sales ô tô

Kinh nghiệm săn sales ô tô cuối năm: Xác định mục tiêu, tận dụng kỹ năng

Bên cạnh đó, hãy dành chút thời gian so sánh chương trình ưu đãi với các mẫu xe cùng phân khúc, cùng tầm giá để có sự cân nhắc toàn diện hơn.

Đừng ngại thể hiện kỹ năng trả giá

Giá xe tại đại lý phụ thuộc rất nhiều vào doanh số, phương thức bán hàng và lượng hàng tồn kho tại đại lý. Nếu nhận thấy có thể dìm giá xuống sâu hơn, đừng ngại nói với nhân viên tư vấn. Tất nhiên, để tăng thêm sự thuyết phục, bạn phải có kiến thức về xe và có thể đưa ra dẫn chứng cụ thể bằng cách so sánh với các hãng xe đối thủ.

Tham khảo nhiều thương hiệu

Không nên tập trung vào một thương hiệu nổi tiếng, hãy dành sự quan tâm cho những thương hiệu được đánh giá tốt khác. Nếu thương hiệu này không đưa ra mức giá tốt, bạn có phương án chuyển hướng để không bị lỡ dở chuyện mua xe.

>>> Xem thêm: Nên mua xe gầm cao hay thấp? Gợi ý top xe 5 chỗ gầm cao tầm giá 700 triệu

Kiểm tra chất lượng xe

Trước khi đặt bút ký hợp đồng, hành dành thời gian kiểm tra chất lượng xe, lắng nghe ý kiến đánh giá của những người đã từng sử dụng dòng xe này, đồng thời liệt kê ra những điểm mạnh, điểm yếu của chiếc xe để “thích ứng” tốt hơn sau khi đưa xe về sử dụng.

Kinh nghiệm mua ô tô dịp cuối năm

Không tập trung vào một thương hiệu nổi tiếng, hãy quan tâm những thương hiệu ô tô khác

Tận dụng sự hỗ trợ của ngân hàng

Nếu tài chính hạn hẹp, bạn có thể chọn phương án vay mua xe trả góp. Điều này sẽ giúp bạn giảm tải áp lực về mặt tài chính mà vẫn đảm bảo kế hoạch mua xe chơi Tết. Hiện tại, các đại lý đã liên kết với ngân hàng, giúp người mua đơn giản hóa thủ tục mua xe ô tô trả góp.
 
Trên đây là những kinh nghiệm vàng cho những ai chuẩn bị bước vào công cuộc săn sales ô tô trong mùa cao điểm và muốn đưa về nhà chiếc ô tô mới trong dịp Tết âm lịch tới. Chúc bạn sớm đạt được kế hoạch và mua được ô tô giá tốt. Thường xuyên ghé thăm Banxe.info để cập nhật thêm nhiều tin tức và tư vấn kỹ năng về lĩnh vực ô tô!

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu