Mẹo giúp bán ô tô cũ được giá sau Tết

03/02/2023

Thực tế có không ít người đặt ra mục tiêu lên đời xế cưng sau dịp Tết Nguyên đán. Vậy làm cách nào để chiếc xe cũ được giao dịch nhanh chóng với mức giá tốt? Bạn hãy tham khảo một số “chiêu” hay dưới đây nhé.

Sau Tết là thời điểm khá nhiều chiếc ô tô được đưa lên sàn xe cũ do nhu cầu lên đời xế cưng của chủ nhân. Tuy nhiên, cùng một dòng xe, cùng đời và số ODO tương đương nhau nhưng mức giá chốt đơn thành công lại khác nhau. Điều này xuất phát từ việc chủ nhân có biết đến những tip nâng tầm của xế cũ hay không. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các mẹo bán ô tô cũ được giá sau Tết.

 

Mẹo bán ô tô cũ được giá

Mẹo giúp bán ô tô cũ được giá sau Tết

Xử lý các nhược điểm về ngoại hình 
Dù đã sử dụng thời gian dài nhưng trước khi bán đi, bạn cần chắc chắn chiếc xe của mình không được ở trong tình trạng quá xuống cấp. Để làm được điều này, trước hết cần xử lý các nhược điểm về ngoại hình như vết xước hay vết gỉ sét… Đây là những điểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của xe và tạo thiện cảm không tốt cho người mua từ ngay cái nhìn đầu tiên.

Lốp xe là một trong những bộ phận cần để ý thật kỹ để chiếc ô tô cũ không bị mất giá. Bởi, một chiếc lốp bị hao mòn hay nứt gãy thể hiện độ xuống cấp trầm trọng của xe, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong quá trình lăn bánh. Điều này có thể sẽ khiến khách bỏ đi ngay từ lần đầu xem xe. Vậy nên, để chiếc xe được giá tốt, bạn cần xử lý nhược điểm này ngay lập tức.

Đảm bảo nội thất sạch sẽ

Giữ nội thất xe sạch sẽ

Đảm bảo nội thất gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho

Dù các bộ phận trên trong khoang nội thất thường ít bị xuống cấp hơn so với bên ngoài song không phải là không có. Do đó, bạn cần để ý thật kỹ các chi tiết bên trong xe, đặc biệt là phần da ghế hay cần số, vô lăng. Đây là những bộ phận dễ bị trầy xước do cọ xát nhiều.

Trường hợp, các chi tiết này không bị hư hỏng, xuống cấp, bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, tránh thay mới. Bởi, sự nguyên bản sẽ dễ dàng tạo thiện cảm với người mua hơn.

Tuyệt đối không được để xe xuất hiện mùi ẩm mốc, gây khó chịu hoặc những đồ đạc không cần thiết khiến xe trở nên bừa bộn. Thay vào đó, bạn hãy loại bỏ những món đồ “vô dụng” và đặt lọ nước hoa với mùi hương nhẹ nhàng nhằm tạo thiện cảm tốt cho khách xem xe.

Cùng với đó, hãy chắc chắn rằng các bộ phận khác như điều hòa, âm thanh hay màn hình tốc độ, màn hình giải trí đều hoạt động tốt.

>>> Xem thêm: Thủ tục mua xe oto trả góp từ A đến Z cho “tấm chiếu mới”

Để ý đến động cơ xe

Thử xe là một trong những bước mà bất kỳ khách hàng nào cũng đều không bỏ qua. Do đó, bạn cần đảm bảo “trái tim” của chiếc xe cũ hoạt động tốt. Để đảm bảo điều này, cần thay dầu nhớt, làm sạch thậm chí thay mới bộ lọc gió xe, nhớ bổ sung thêm nước làm mát để động cơ chạy tốt. Trường hợp xe khởi động phát ra tiếng ồn hay âm thanh lớn hơn bình thường, bạn hãy đưa xe đi kiểm tra để khắc phục. Các chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại quyết định trực tiếp đến quá trình chốt giá của bạn.

Tìm kênh đăng tin uy tín

Trường hợp không tìm được người mua phù hợp và không muốn qua môi giới, bạn hoàn toàn có thể tự tìm khách hàng tiềm năng cho mình bằng cách đăng tin rao bán xe trên các kênh uy tín. Đơn cử như Banxe.info. Vốn là trang mua bán ô tô trực tuyến uy tín tại Việt Nam với hàng nghìn lượt xem trang mỗi tháng, đảm bảo tin rao bán xe của bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận được với khách có nhu cầu thực trên toàn quốc. Từ đó, sớm chốt xe với mức giá mong muốn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn biết thêm được các mẹo giúp bán ô tô cũ được giá sau Tết. Nếu yêu thích nội dung này, hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Tư vấn của chúng tôi. 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu