Giờ cấm xe tải 500kg Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

16/11/2022

Di chuyển trong thành phố chật hẹp là điều không dễ dàng với những chiếc xe tải và sẽ gây ra những khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường. Chính vì vậy cần phải có giờ cấm xe tải 500kg Hà Nội và các thành phố khác.

Bạn thắc mắc không biết vì sao phải cấm xe tải? Hay bạn chưa biết giờ cấm xe tải 500kg Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có sự khác nhau như thế nào? Vậy hãy đọc ngay bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi, chắc chắn bạn có thể tìm được câu trả lời đầy đủ nhất. 

Vì sao phải cấm xe tải?

Quy định giờ cấm xe tải là để đảm bảo giao thông được diễn ra thuận tiện và cũng để bảo vệ an toàn cho mọi người hơn. Hiện nay giờ cấm xe tải thường sẽ được áp dụng tùy theo mỗi khu vực, cung đường và loại xe khác nhau. Vậy nên đừng ngạc nhiên khi vì sao giờ cấm xe tải 500kg Hà Nội lại khác với ở thành phố Hồ Chí Minh hay các thành phố khác. 

Quy định giờ cấm xe tải

Quy định giờ cấm xe tải 500kg Hà Nội là cách đảm bảo giao thông được thông suốt và an toàn cho mọi người

Với người tham gia phương tiện giao thông, đặc biệt là người lái xe tải cần phải nắm được giờ cấm xe. Đây chính là cách để tránh vi phạm và phải đóng phạt không đáng có. 

Giờ cấm xe tải 500kg Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Như đã chia sẻ ở trên, giờ cấm xe tải ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

Giờ cấm xe tải ở Hà Nội

Theo quy định ở Hà Nội xe tải 500kg và những loại xe tải với trọng lượng dưới 1.25 tấn sẽ bị cấm vào khung giờ từ 6 giờ sáng đến 9 giờ sáng và 13 giờ chiều đến 21 giờ đêm. Ngoài các khung giờ quy định thì các phương tiện này có thể lưu thông bình thường. 

Giờ cấm xe tải 500kg

Giờ cấm xe tải 500kg Hà Nội là từ 6 đến 9 giờ sáng và 13 giờ chiều đến 21 giờ đêm

Còn với loại xe tải có trọng lượng từ 1.25 tấn đến 2.5 tấn ở Hà Nội chỉ được phép lưu thông trong khoảng thời gian từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Ngoài thời gian này nếu muốn lưu thông thì phải có giấy phép được cơ quan có thẩm quyền cấp. Còn xe tải trên 2.5 tấn thường sẽ bị cấm hoạt động từ 6 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày. 

>>> Xem thêm: Các đợt kiểm tra của CSGT khác nhau thế nào?

Giờ cấm xe tải ở thành phố Hồ Chí Minh

Theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thì loại xe tải dưới 2.500kg không được phép lưu hành trong khu vực nội thành từ 6 giờ sáng đến 9 giờ sáng và từ 16 giờ chiều đến 20 giờ đêm hàng ngày.

Khung giờ cấm xe tải 500kg ở Hồ Chí Minh

Ở thành phố Hồ Chí Minh xe tải dưới 2.500kg không được phép lưu thông trong nội thành từ 6 đến 9 giờ sáng và 16 đến 20 giờ đêm

Với loại xe tải nặng sẽ không được phép lưu thông trong khu vực nội thành từ 6 giờ sáng đến 22 giờ hàng ngày ngoại trừ các tuyến đường được phép lưu thông. Bên cạnh đó cũng có một số tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh cấm xe tải từ 9 giờ sáng đến 16 giờ chiều như: Mai chí Thọ, Trần Xuân Soạn, Phạm Thế Hiển, quốc lộ 50,…

>>> Gợi ý cho bạn: Mức phạt đối với ô tô đỗ trên vạch qua đường dành cho người đi bộ

Mức phạt khi vi phạm biển báo cấm xe

Tùy theo mỗi phương tiện khác nhau mà mức phạt khi vi phạm biển báo cấm xe sẽ có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

- Với xe ô tô đi vào đường có biển cấm xe tải sẽ bị phạt từ 800.000VNĐ đến 1.200.000VNĐ và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong thời gian 1 đến 3 tháng.

- Với phương tiện mô tô, xe gắn máy và cả xe điện nếu đi vào đường có biển báo cấm sẽ bị phạt từ 300.000VNĐ đến 400.000VNĐ và tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

- Với phương tiện là máy kéo, xe máy chuyên dụng đi vào đường có biển cấm xe sẽ bị phạt 200.000VNĐ đến 400.000VNĐ và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng khi gây tai nạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc nắm rõ giờ cấm xe tải 500kg Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh như thế nào. Qua đó đảm bảo điều khiển phương tiện đúng quy định, tránh được những mức phạt không đáng có khi sai phạm. Đừng quên ghé thăm chuyên trang của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết tư vấn về ô tô khác.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu