Nên mua xe gầm cao hay thấp? Gợi ý top xe 5 chỗ gầm cao tầm giá 700 triệu

19/12/2022

Xe ô tô gầm cao hay xe ô tô gầm thấp đều có những ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng đối tượng và sở thích của người mua. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn giúp cho bạn biết được mình nên mua xe gầm cao hay thấp!

Với những ưu thế riêng về sự linh hoạt, giá thành phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu,…những mẫu xe gầm cao luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng tại Việt Nam trong những năm qua. Vậy bạn có phân vân nên mua xe gầm cao hay thấp? Nếu đang phân phân không biết nên chọn mẫu xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ nào thì những gợi ý xe gầm cao 700 triệu trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có được lựa chọn dễ dàng hơn.

Nên mua xe gầm cao hay thấp?

Việc nên mua xe gầm cao hay thấp phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người. Tuy vậy, trên thực tế các dòng xe ô tô gầm cao luôn được đông đảo khách hàng đánh giá cao khi sở hữu rất nhiều những ưu thế vượt trội.

Điển hình như việc các mẫu xe gầm cao có giá thành khá phù hợp với túi tiền của phần đông thu nhập người Việt. Bên cạnh đó, các mẫu mã thiết kế của các dòng xe gầm cao cũng liên tục được nâng cấp, đổi mới,…rất hợp với xu hướng thị trường.

Ưu điểm của xe ô tô gầm cao

Xe gầm cao mang đến nhiều ưu thế

Chưa kể, những mẫu ô tô gầm cao cũng mang đến ưu thế về sự linh hoạt, hợp để di chuyển trong đô thị, nhu cầu cho gia đình trẻ hoặc những ai đang tìm kiếm mẫu xe nhỏ gọn để di chuyển hàng ngày hay đi du lịch.

Cùng với đó, những mẫu xe gầm cao với khoảng sáng gầm tốt cũng giúp mang đến khả năng lội nước tốt.

Nhìn chung, với những ưu thế lớn về cả kinh tế, sự linh hoạt, trải nghiệm,…những mẫu xe gầm cao là lựa chọn đáng để người dùng Việt Nam cân nhắc.

>>> Xem thêm: Có nên mua xe Isuzu 7 chỗ máy dầu cũ không?

Gợi ý top xe gầm cao 700 triệu 5 chỗ

Nếu đang tìm kiếm mẫu xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ khoảng giá 700 triệu thì dưới đây là những gợi ý có thể tham khảo:

Hyundai Creta

Hyundai Creta là mẫu B-SUV khá hot tại thị trường Việt trong thời gian qua. Quay trở lại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm 2022, Hyundai Creta với những ưu thế riêng liên tục góp mặt vào top xe bán chạy toàn thị trường theo tháng.

Xe gầm cao Hyundai Creta

Hyundai Creta là mẫu B-SUV khá hot tại thị trường Việt trong thời gian qua

Hyundai Creta hiện đang bán ra 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn giá 640 triệu, đặc biệt giá 690 triệu và cao cấp giá 740 - 745 triệu đồng. Mẫu xe này được trang bị động cơ Smartstream 1.5L, mạnh 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm hộp số iVT.

Ưu điểm của xe Hyundai Creta là thiết kế ngoại thất nổi bật, trẻ cung cùng mức giá phải chăng. Xe có khoảng sáng gầm 200mm cũng mang đến sự linh hoạt cao.

Mazda CX-3

Mazda CX-3 thuộc phân khúc B-SUV sôi động, song với những ưu thế riêng vẫn nhận được đánh giá cao từ người dùng. Hiện tại, xe có 3 phiên bản gồm Deluxe giá 649 triệu, Luxury giá 689 triệu và Premium giá 729 triệu đồng.

Xe gầm cao Mazda CX3

Mazda CX-3 thuộc phân khúc B-SUV sôi động

Cũng như Hyundai Creta, Mazda CX-3 sở hữu khối động cơ dung tích 1.5L. Song ở CX-3 là SkyActiv-G hút khí tự nhiên, mạnh 110 mã lực và 144 Nm mô men xoắn. Xe dùng hộp số tự động 6 cấp. 

Mazda CX-3 sở hữu ngoại hình ấn tượng với nhiều đường nét góc cạnh. Đi kèm khoảng sáng gầm 160mm đủ để vận hành linh hoạt trong đô thị.

Kia Seltos

Là mẫu xe SUV/Crossover cỡ nhỏ, KIA Seltos cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nếu đang tìm kiếm mẫu xe 5 chỗ gầm cao. Hiện KIA Seltos bán ra 4 phiên bản gồm 1.4 Deluxe giá 649 triệu, 1.4 Luxury giá 704 triệu,  1.6 Premium nâng cấp giá 749 triệu và  1.4 Premium giá 759 triệu đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm giá xe Kia Seltos cũ để có thêm sự lựa chọn cho mình.

Xe gầm cao Kia Seltos

KIA Seltos cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nếu đang tìm kiếm mẫu xe 5 chỗ gầm cao

Ngoại hình KIA Seltos được đánh giá cao, vừa thể hiện sự trẻ trung, hiện đại, vừa hợp xu hướng thị trường. Mẫu xe này có 2 tuỳ chọn động cơ là 1.4L và 1.6L. Trong đó loại I-4 1.4L T-GDI phun xăng trực tiếp tăng áp kèm hộp số tự động ly hợp kép, mạnh 138 mã lực và 242 Nm mô men xoắn. Còn động cơ 1.6L Kappa MPI dùng số động 6 cấp, mạnh 128 mã lực và 157 Nm mô men xoắn.

Với khoảng sáng gầm xe đạt 190mm, KIA Seltos cũng cho vận hành linh hoạt, ổn định.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn biết được nên mua xe gầm cao hay thấp. Nếu lựa chọn xe ô tô gầm cao thì ngoài những mẫu xe kể trên, bạn đọc có thể tham khảo thêm các xe gầm cao giá rẻ 5 chỗ tầm giá 700 triệu khác như MG ZS, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V,… . Nếu có bất cứ thắc mắc hay khó khăn nào trong quá trình mua bán xe ô tô thì hãy liên lạc ngay với Banxe.info!

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu