Bị xe cứu hỏa đâm trầy xước nhưng chủ ô tô vẫn phải đền tiền

13/04/2020

Theo tin đưa ngày 8/4 ở Quý Châu (Trung Quốc), một số ô tô bị trầy xước do sự va chạm của chiếc xe cứu hỏa, tuy nhiên tài xế không được đền tiền sửa xe, mà còn phải chịu phạt do gây cản trở xe ưu tiên.

Con đường dẫn vào một ngôi nhà đang cháy nằm trong khu dân cư bị nhiều xe ô tô lấn chiếm, không còn chỗ trống để di chuyển đến địa điểm chữa cháy, chiếc xe cứu hỏa đã đâm vào một số chiếc ô tô, khiến chúng bị trầy xước, dập móp. Sau khi đám cháy được dập tắt, không có thiệt hại nghiêm trọng xảy ra, chủ của những chiếc xe con trên đã bị phạt 70USD/người và trả số tiền sữa chữa cho xe cứu hỏa.

Xe ô tô đỗ lấn ra đường

Xe ô tô đỗ lấn ra đường gây cản trở cho quá trình di chuyển của xe cứu hỏa khi vào khu dân cư để chữa cháy.
Ảnh cắt từ Pearvideo

Theo thông tin từ người dân, đây không phải là tình huống xa lạ đối với những khu dân cư cũ. Bởi, vốn dĩ không gian lưu thông đã chật chội, nay bị lấn chiếm bởi những chiếc xe ô tô lại càng trở nên hẹp hơn. Chính những chiếc xe con này đã gây cản trở quá trình di chuyển xe cứu hỏa, cứu thương... nên dù xe có bị hư hại nhưng tài xế vẫn phải chịu phạt tiền và đền bù thiệt hại cho các loại xe ưu tiên này.

Chiếc xe ô tô màu đỏ bị xe cứu hỏa đâm hỏng phần đầu

Chiếc xe ô tô màu đỏ bị xe cứu hỏa đâm hỏng phần đầu vào ngày 9/7/2018 do đậu tại nơi
có biển cấm dừng đỗ và lối đi hẹp. Ảnh: CJN

Nguồn: vnexpress

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu