Top 3 mẫu xe 4 chỗ gầm cao không thể bỏ qua

17/10/2022

Xe 4 chỗ gầm cao ngày càng được ưa chuộng hơn nhờ khả năng di chuyển tốt ở mọi địa hình gồ ghề và có thể thoát khỏi tình trạng ngập úng dễ dàng hơn!

Những đặc điểm địa hình gồ ghề như ở nước ta, cộng thêm tình trạng ngập nước vào mùa mưa khiến người dùng yêu thích lựa chọn dòng xe 4 chỗ gầm cao nhiều hơn. Vậy đâu là những cái tên được ưa chuộng hơn cả, cùng chúng tôi khám phá điều đó ngay trong bài viết sau đây nhé!

Ford Ecosport 2021 - Xe 4 chỗ gầm cao đậm chất Mỹ

Cái tên đầu tiên trong danh sách xe ô tô 4 chỗ gầm cao mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là Ford Ecosport 2021. Giá bán dòng xe này giao động từ 603 đến 689 triệu VNĐ, vì thế mà rất phù hợp với người dùng Việt. 

Đánh giá Ford Ecosport 2021

Ford Ecosport 2021 là xe 4 chỗ gầm cao với ngoại hình đậm chất Mỹ

Thông số kỹ thuật

Xe Ford Ecosport 2021 với kích thước 4.096 x 1.765 x 1.665 mm tương ứng chiều rộng x chiều dài x chiều cao, chiều dài cơ sở là 2.519 mm. Hai loại động cơ được trang bị trên xe gồm động cơ xăng 1.5L (120 hp – 151 Nm) và động cơ 1.0L tăng áp (125 hp – 170 Nm). Về hộp số cũng có 2 tùy chọn là loại hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp.

Ưu điểm

Ford Ecosport 2021 với thiết kế ngoại hình mạnh mẽ mang đậm phong cách Mỹ. Đây cũng được coi là ưu điểm nổi bật của dòng xe này so với các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Nhược điểm

Nội thất không quá rộng rãi chính là điểm trừ của Ford Ecosport 2021. Ngoài ra, động cơ của xe cũng chỉ ở mức tương đối, không quá mạnh mẽ, vậy nên nếu ai muốn mua xe có khả năng tăng tốc bốc thì đây không phải là lựa chọn phù hợp. 

Kia Seltos - Xe 4 chỗ gầm cao với thiết kế ấn tượng

Nếu bạn có ngân sách trên 700 triệu thì có thể cân nhắc mua xe 4 chỗ gầm cao Kia Seltos. Cụ thể tùy theo phiên bản mà dòng xe này được bán với mức giá từ 599 đến 719 triệu VNĐ. Thậm chí không chỉ xe mới mà thị trường mua bán Kia Seltos đã qua sử dụng hiện nay cũng rất sôi động, đó là bởi những ưu điểm nổi bật mà nó mang lại.

Nội thất xe Kia Seltos

Xe 4 chỗ gầm cao Kia Seltos sở hữu nội thất khá rộng rãi

Thông số kỹ thuật

Kia Seltos với kích thước 4.165 x 1.800 x 1.565 mm tương ứng chiều dài x chiều rộng x chiều cao, chiều dài cơ sở 2.600mm. Xe sử dụng loại động cơ xăng 1.4L tăng áp (138 hp – 242 Nm) và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. 

Ưu điểm

Thiết kế Kia Seltos trông khá đẹp mắt nhờ hệ thống đèn full led làm điểm nhấn. Ngoài ra bên trong nội thất của chiếc xe 4 chỗ gầm cao này cũng khá rộng rãi, nhiều options để khách hàng lựa chọn. 

Nhược điểm

Khi đối diện với tình trạng kẹt xe thì hộp số ly hợp kép của xe sẽ có nguy cơ bị quá nhiệt. Cũng bởi điều này mà nhiều khách hàng phân vân khá nhiều trước khi xuống tiền mua bán Kia Seltos cũ và mới. 

>>> Xem thêm: 9 kiểu vô lăng độc đáo khiến ai cũng phải trầm trồ

Hyundai Kona - Xe 4 chỗ gầm cao

Hyundai Kona có giá bán giao động từ 636 đến 750 triệu VNĐ. Chi tiết thông số kỹ thuật và ưu nhược điểm như sau:

Đánh gia Hyundai Kona

Hyundai Kona với khả năng vận hành vượt trội so với các dòng xe 4 chỗ gầm cao khác

Thông số kỹ thuật

Xe với kích thước 4.096 x 1.765 x 1.665 mm tương ứng chiều dài x chiều rộng x chiều cao, chiều dài cơ sở là 2.519 mm. 2 loại động cơ mà Hyundai Kona được trang bị gồm động cơ xăng 2.0L (148 hp – 180 Nm) và động cơ 1.6L tăng áp (175 hp – 265 Nm).

Ưu điểm

Thiết kế Hyundai Kona khá lạ mắt với sự xuất hiện của dải đèn định vị được tách rời. Ngoài ra, giá Hyundai Kona cũ và mới đều không chênh lệch với các dòng xe trong cùng phân khúc là bao, trong khi khả năng vận hành của nó lại rất vượt trội, giúp ghi điểm trong mắt khách hàng. 

Nhược điểm

Điểm trừ khiến nhiều người khi mua bán Hyundai Kona cũ hay nhắc đến đó là hiện tượng quá nhiệt hộp số ly hợp kép. Tuy nhiên hy vọng trong tương lai hãng xe sẽ khắc phục hiệu quả nhược điểm cho chiếc xe ô tô 4 chỗ gầm cao này. 

Với những chia sẻ trên đây bạn đọc có thể cập nhật được top 3 xe 4 chỗ gầm cao không thể bỏ qua hiện nay. Ngoài ra còn có các dòng xe khác như Honda HR-V, MG ZS, Toyota Corolla Cross,… cũng là những lựa chọn xứng đáng để bạn cân nhắc. 

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho việc mua xe ô tô của bạn.  Khi có bất cứ thắc mắc hoặc vấn đề cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với Banxe.info.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu