9 kiểu vô lăng độc đáo khiến ai cũng phải trầm trồ

12/05/2020

Vốn là một trong những bộ phận quan trọng trên ô tô, do đó vô lăng được các hãng sản xuất khá chú trọng.

Trong lịch sử phát triển ngành ô tô, có rất nhiều kiểu vô lăng thiết kế độc đáo, trong đó không thể thiết 9 kiểu dưới đây:

1. Vô lăng hình vuông trên mẫu Austin Allegro

Kiểu vô lăng hình vuông

Vô lăng hình vuông

Kiểu vô lăng hình vuông xuất hiện lần đầu trên mẫu Austin Allegro và gần đây nhất là trên Citroen C4. Kiểu dáng này được ra đời từ ý tưởng giúp người lái có thể biết chính xác các nút bấm chức năng nằm ở vị trí nào ngay cả khi xoay vô-lăng. Tuy nhiên, khi đang vào đường cua, hầu hết các tài xế đều không dành thời gian cho các nút bấm trên vô lăng, do đó công nghệ này cũng dần bị lãng quên.

2. Vô lăng hình lục giác trên mẫu Ferrari LaFerrari

Vô lăng hình lục giác

Vô lăng hình lục giác

Thiết kế hình lục giác trên mẫu Ferrari LaFerrari tương tự như trên những chiếc xe đua. Mẫu vô lăng này được đánh giá là rất thuận tiện cho người sử dụng và không khiến họ phải phân tâm nhiều do tất cả các nút bấm đều được tích hợp hết lên bộ phận này.

3. Vô lăng thiết kế 3D trên mẫu Aston Martin One-77

Vô lăng thiết kế 3D

Vô lăng thiết kế 3D

Vô lăng trở thành điểm nhấn trên mẫu Aston Martin One-77 vốn được xem là có thiết kế hoàn hảo từ trong ra ngoài. Theo đánh giá của giới chuyên môn, kiểu vô lăng này là hình mẫu đến từ tương lai và sau này nó đã trở thành tùy chọn trên mẫu xe sang Vanquish.

4. Vô lăng đáy phẳng trên mẫu Audi R8 MkI

Vô lăng đáy phẳng

Vô lăng thiết kế đáy phẳng

Với thiết kế đáy phẳng vốn đặc trưng trên dòng xe thể thao, kiểu vô lăng này giúp người lái có không gian để chân rộng rãi,thoải mái. Trên bộ phần này cũng được tích hợp các tính năng lẫy chuyển số, nút bấm khởi động Start/Stop, nút lựa chọn chế độ lái Audi Drive Select (gồm: Comfort, Auto, Dynamic và Individual) và nhiều nút điều chỉnh khác, tạo thuận tiện cho tài xế trong quá trình vận hành xe.

5. Vô lăng với trung tâm dạng tĩnh trên mẫu Citroen C4 Picasso

 Vô lăng với trung tâm dạng tĩnh

Vô lăng thiết kế trung tâm dạng tĩnh

Thiết kế vô lăng trên chiếc MPV Citroen C4 Picasso được cho là khá lạ lùng. Cụ thể, các kỹ sư của hãng đã thiết kế phần trung tâm ở dạng tĩnh thay vì chuyển động như thông thường, khiến các nút bấm vẫn đứng yên khi lái.

6. Vô lăng không chứa túi khí Oldsmobile Toronado

 Vô lăng không chứa túi khí

Vô lăng chứa túi khí

Việc không trang bị túi khí trên vô lăng trên mẫu Oldsmobile Toronado bị xem là ý tưởng điên rồ. Tuy nhiên, nó lại khá hiệu quả đối với mẫu xe này khi chỉ dài 5,4m nhưng lại được trang bị động cơ V8 khá mạnh 7.0 lít, đạt công suất tối đa lên đến 385 mã lực và sử dụng hệ dẫn động cầu trước. 

7. Vô lăng thiết kế tối giản hết mức trên mẫu Ferrari Enzo

Vô lăng thiết kế tối giản

Vô lăng thiết kế tối giản

Ferrari Enzo được thiết kế hướng tới tạo cảm giác lái tốt nhất với tinh thần tối giản hết mức, do đó vo lăng trên chiếc xe này cũng được tích hợp tối đa các nút điều khiển.

8. Vô lăng được nhiều người ưa chuộng trên mẫu Mercedes E-Class (2016)

Vô lăng được nhiều người ưa chuộng

Vô lăng thiết kế sang trọng

Thiết kế sang trọng, tiện ích với các miếng đệm cảm ứng cho phép người lái vuốt để điều khiển, tạo cảm giác lạ cho người dùng được xem là chi tiết rất đáng giá trên vô lăng của Mercedes E-Class. Mẫu vô lăng này rất được lòng người sử dụng, tới mức nhiều người sợ nó sẽ bị ăn cắp.

>>> Xem thêm: Infographic: Soi từng chi tiết mẫu sedan dành cho giới trẻ - Mazda 3 2020

9. Vô lăng độc chấu trên mẫu DS Citroen

Vô lăng độc chấu

Vô lăng độc chấu

Chính thiết kế chỉ một chấu lại là điểm tạo nên nét đặc trưng cho Citroen qua hàng thập kỷ. Người lái sẽ dễ dàng quan sát cụm đồng hồ trước mặt hơn khi sử dụng kiểu vô lăng đơn chấu này. Nhưng đến năm 1994, đặc trưng này của Citroen đã bị bỏ vì không tích hợp được túi khí vô lăng.

Đừng quên thường xuyên theo dõi các bài viết tương tự tại chuyên mục Khám phá của chúng tôi. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc khó khăn nào cần hỗ hợ, hãy liên hệ ngay với Banxe.info!

Nguồn: cafeauto

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu