Chi phí sửa chữa trang bị an toàn trên xe ô tô tốn kém bao nhiêu?

30/10/2018

Ô tô đang trở nên an toàn hơn bao giờ hết. Toàn bộ các công nghệ trên xe hơi đều có mục đích đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách. Công nghệ này rất tuyệt vời khi tránh cho người dùng những tai nạn đáng tiếc, nhưng chúng lại có thể trở thành gánh nặng tài chính nếu cần phải sửa chữa.

Cảm biến đỗ xe trên ô tô.

Cảm biến đỗ xe trên ô tô

Theo AAA, tất cả những công nghệ an toàn trên xe hơi hiện nay đều có chi phí sửa chữa không hề rẻ. Bất cứ một tai nạn nhỏ nào xảy ra sẽ đòi hỏi chủ xe phải sửa chữa, thay thế, và kiểm tra rất nhiều bộ phận trên trang bị an toàn.

Lấy ví dụ, ở đầu xe hơi hiện nay thường có cảm biến radar cho phanh khẩn cấp và tính năng kiểm soát hành trình thích ứng. Bộ phận này tốn khoảng từ 900-1.300 USD (21-31 triệu đồng) để sửa chữa trong trường hợp xảy ra hỏng hóc. Chi phí để sửa chữa cảm biến siêu thanh hỗ trợ đỗ xe rơi vào khoảng 500-1.300 USD (từ 12-31 triệu đồng). Ở phía sau, hệ thống giám sát điểm mù hoặc cảnh báo phương tiện cắt ngang sẽ tiêu tốn của khách hàng khoảng 850-2.050 USD (20-48 triệu đồng) để thay thế.

Hệ thống giám sát điểm mù trên ô tô.

Hệ thống giám sát điểm mù trên ô tô

Các hệ thống khác cũng vậy, mỗi hệ thống có một số bộ phận cần được thay thế trong trường hợp xảy ra tai nạn. Bạn không chỉ phải đảm bảo rằng các bộ phận thay thế được lắp đặt đúng cách, mà một số hệ thống cần phải được kiểm tra bởi một kỹ thuật viên đã qua đào tạo. Việc này sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc hơn.

Không thể phủ nhận rằng những công nghệ hiện đại ngày nay đã giúp cho việc sử dụng ô tô trở nên an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khách hàng cũng phải sẵn sàng tinh thần chi ra một khoản tiền kha khá mỗi khi chúng gặp sự cố.

Nguồn: Banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu