Chiếc xe hơi đắt đỏ nhất thế giới trị giá bao nhiêu tiền?

28/11/2018

Chiếc ô tô đắt tiền nhất thế giới đã được tìm thấy ở buổi đấu giá tại sự kiện ô tô Monterey vừa qua. Đó là chiếc xe Mỹ có giá lên đến 512 tỷ VND.

Xế cổ và sưu tầm xế cổ là niềm đam mê bất tận của giới tín đồ yêu xe đẹp. Nhờ đó, mới đây, sự kiện ô tô Monterey đã tìm ra chiếc xe đắt đỏ nhất thế giới với trị giá lên đến 22 triệu USD (tương đương 512 tỷ VND). 

Chiếc xe hơi đắt tiền nhất thế giới đến từ thương hiệu nước Mỹ.

Chiếc xe hơi đắt tiền nhất thế giới đến từ thương hiệu nước Mỹ - ảnh 2.

Chiếc xe hơi đắt tiền nhất thế giới đến từ thương hiệu nước Mỹ

Đây là mẫu xe cổ đáng giá nhất mọi thời đại đến từ thương hiệu xe sang của Mỹ - Duesenberg. Xe “khai sinh” vào những năm 90 và có tên gọi SSJ 1935. Đặc biệt, hãng xe chỉ sản xuất đúng 2 chiếc duy nhất để tặng cho 2 tài tử Hollywood lừng danh thời đó là Gary Cooper và Clark Gable. 

Thương hiệu Duesenberg và những sản phẩm của hãng đến nay tuy đã đi vào lịch sử của ngành công nghiệp chế tạo ô tô toàn thế giới do ảnh hưởng từ cuộc suy thoái kinh tế năm 1929. Tuy nhiên, siêu phẩm SSJ 1935 đã chứng minh sức mạnh trường tồn của mình và đến nay, trở thành chiếc xe cổ được săn lùng ráo riết.

Ô tô đắt tiền nhất có trị giá lên đến 512 tỷ VND.

Ô tô đắt tiền nhất có trị giá lên đến 512 tỷ VND - ảnh 2.

Ô tô đắt tiền nhất có trị giá lên đến 512 tỷ VND

SSJ 1935 sở hữu trọng lượng ấn tượng lên đến khoảng 2.4 tấn, tương đương với trọng lượng của mẫu xe siêu sang Bentley Continental GT 2018. Xe sử dụng động cơ siêu nạp 6.9L, 8 xi-lanh thẳng hàng ngang bằng với sức mạnh của siêu xe thời hiện đại. Được biết, chiếc SSJ 1935 có thể đạt vận tốc đến 225,3km/h và trở thành một trong những mẫu xe thương mại nhanh nhất tại thời kỳ của mình. 

Mẫu xe sở hữu sức mạnh vận hành lớn nhất tại thời kỳ của mình.

Mẫu xe sở hữu sức mạnh vận hành lớn nhất tại thời kỳ của mình

Với các con số ấn tượng và thiết kế vô cùng độc đáo của mình, siêu xe SSJ 1935 đã được Gooding & Company đặt lên sàn đấu giá. Sau đó, công ty này thu về số tiền kỷ lục (22 triệu USD) phá vỡ “bức tường” lập nên bởi chiếc xe thể thao Shelby Cobra CSX 2000 (13,75 triệu USD) hồi năm 2016. 

Xem thêm:

Nguồn: vietnamnet.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu