Nội thất ô tô những năm 90 có gì nổi bật?

03/04/2020

Mới đây, chuyên trang CarBuzz đã tung ra danh sách những mẫu ô tô có nội thất nổi bật nhất thập niên 90. Việc đánh giá này được thực hiện dựa theo kiểu dáng, thiết kế và độ tiện nghi so với thời điểm hiện tại.

Nội thất ô tô McLaren F1

Là một trong những chiếc xe hiệu suất cao nổi bật như Ferrari F40, song một chiếc McLaren F1 lại có thể ngồi được ba người. Trong đó, vị trí ở giữa dành cho người lái có thiết kế hoàn hảo với ghế ngồi mỏng nhưng rất thoải mái do được làm từ sợi carbon; 2 ghế bên có diện tích nhỏ hơn. Phần diện tích dành cho hành lý trên chiếc F1 rất lớn, tuy nhiên do ảnh hưởng của hơi nóng thoát ra từ động cơ nên bị hấp thụ nhiệt. Thiết kế bàn đạp có thể điều chỉnh. 

nội thất của chiếc McLaren F1

Một số chi tiết nội thất của chiếc McLaren F1. Ảnh: McLaren

Nội thất ô tô Toyota Supra

Kể từ lần xuất hiện đầu tiên vào năm 1978 đến nay, Toyota Supra đã có 5 thế hệ, trong đó nổi bật nhất là thế hệ thứ tư với khả năng đạt hơn 1.000 mã lực nhờ trang bị động cơ 2JZ-GTE. Thiết kế nội thất của phiên bản này đặt người lái ở vị trí trọng tâm với bảng điều khiển trung tâm cong xuống phần cần số, vị trí các nút bấm cũng được bố trí thuận tiện cho quá trình sử dụng. Dù ra đời sau nhưng nội thất của phiên bản thứ 5 bị đánh giá là không phong cách bằng thế hệ trước và có phần hầm hố.

nội thất của chiếc Toyota Supra thế hệ thứ tư

Một số chi tiết nội thất của chiếc Toyota Supra thế hệ thứ tư. Ảnh: Toyota

Nội thất ô tô Volkswagen Golf Mk2 GTI

Với thiết kế vô-lăng lớn, khi nhìn vào nội thất của chiếc Mk2 GTI, người nhìn dễ dàng thấy rõ cụm đồng hồ, các nút bấm thiết kế thuận tiện cho người điều khiển. Ghế ngồi thiết kế phong cách thể thao với kiểu dáng ôm người, sử dụng vải chất lượng cao có hoa văn bọc bên ngoài.

nội thất của chiếc Volkswagen Golf Mk2 GTI

Một số chi tiết nội thất của chiếc Volkswagen Golf Mk2 GTI. Ảnh: Wolkswagen

Nội thất ô tô Lexus LS400

Với phần nội thất được làm chủ yếu từ chất liệu cao cấp như da, gỗ cùng sự tinh tế trong những đường may, sự xuất hiện của chiếc LS400 trở thành điểm sáng rực rỡ trên thị trường xe sang lúc bấy giờ. Chưa hết, vô-lăng trên chiếc LS400 còn có khả năng tùy chỉnh nhớ vị trí, chốt khóa dây an toàn có khả năng điều chỉnh điện thông minh.

nội thất của chiếc Lexus LS400

Một số chi tiết nội thất của chiếc Lexus LS400. Ảnh: Toyota Canada

Nội thất ô tô Mercedes CLK GTR

Ra đời vào năm 1997, cũng là thời điểm khai mạc giải đua FIA GT Championship nên nội thất của Mercedes CLK GTR có nhiều điểm tương đồng với kiểu xe đua ở những năm 1990. Song, CLK GTR vẫn có những nét riêng của mình khi ghế được bọc da Alcantara và có hệ thống điều hòa.

nội thất của chiếc Mercedes CLK GTR

Một số chi tiết nội thất của chiếc Mercedes CLK GTR. Ảnh: RM Sotheby's

Nội thất ô tô Mercedes S-class

Được cho là hình mẫu của sự sang trọng trên xe hơi những năm 1972, S-Class đều có những bước tiến mới về phần nội thất qua mỗi thế hệ. Trong đó, đáng chú ý nhất là thế hệ W140 khi xe được trang bị ghế bọc da lớn, tạo sự thoải mái cho người ngồi, thiết kế với kính hai lớp, hệ thống sưởi, tính năng chống kẹt của cửa sổ, cốp sau đóng tự động.

nội thất của chiếc Mercedes S-class

Một số chi tiết nội thất của chiếc Mercedes S-class. Ảnh: Daimler AG

Nội thất ô tô Rolls-Royce Silver Spur II

Có thể nói, Silver Spur II và Spur III là những mẫu xe sang bậc nhất trong phân khúc ở những năm đầu 1990. Sở dĩ Spur II được lựa chọn là do có thiết kế nội thất tương đương với những điểm nổi bật như: bảng điều khiển trung tâm và bệ cửa ốp gỗ, ghế bọc da dày, ghế sau có bàn ăn ốp gỗ và màn hình nhỏ tựa đầu ghế phía trước... nhưng giá thành lại rẻ hơn hẳn so với Spur III.

nội thất của chiếc Rolls-Royce Silver Spur II

Một số chi tiết nội thất của chiếc Rolls-Royce Silver Spur II. Ảnh: Bring a Trailer

Nội thất ô tô Toyota Century

Nội thất cao cấp, yên tĩnh khi ngồi, sự thoải mái là những ưu điểm giúp một chiếc Toyota Century được xếp hạng cao trong phân khúc vào những năm 1990. Thiết kế của Century nhằm hướng tới người ngồi sau với hàng ghế có khả năng ngả để duỗi chân, tính năng massage và cửa đóng bằng điện thông qua nút ấn. Nhà sản xuất lựa chọn vải len là chất liệu chính cho phần nội thất của xe nhằm tăng khả năng chịu nước, nhiệt, không bị rít khi di chuyển, và đặc biệt là yên tĩnh khi ngồi, vốn là những điều mà chất liệu da không có được.

nội thất của chiếc Toyota Century

Một số chi tiết nội thất của chiếc Toyota Century. Ảnh: Toyota

Nội thất ô tô BMW 850CSi

Trong những năm 1990, 850CSi được biết đến là chiếc coupe touring thiết kế theo phong cách sang trọng với ghế bọc da Nappa dày, sử dụng gỗ cây thủy tùng để ốp bảng điều khiển. Vị trí các nút nằm trong tầm tay, giúp người sử dụng dễ dàng điều khiển và tùy chỉnh theo ý muốn. Ngoài ra, xe còn có những tính năng nổi bật như hệ thống kiểm soát khí hậu hai vòng, kiểm soát ổn định điện tử, hệ thống âm thanh nổi 12 loa. 

nội thất của chiếc BMW 850CSi

Một số chi tiết nội thất của chiếc BMW 850CSi. Ảnh: Bring a Trailer

Nguồn: vnexpress

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu