3 kinh nghiệm mua xe ô tô cũ chất lượng tốt, giá hời

28/01/2020

Dưới đây là 4 điều cần lưu ý khi bạn đang có ý định mua một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng.

Thông thường, cứ qua mỗi năm sử dụng, chiếc xe sẽ mất đi khoảng 10% giá trị. Tuy nhiên sau năm đầu tiên, chiếc xe sẽ rớt giá nhanh hơn so với những năm sau đó. Thường thì các mẫu xe sẽ bị mất giá khoảng 15 - 25% sau 1 năm mua. Đây là mức rớt giá trung bình đã được thống kê, từ đó các bạn có thể dự tính được chiếc xe cũ mình định mua có giá nằm trong khoảng nào.

1. Tham khảo giá tại các đại lý, cửa hàng có uy tín

Tham khảo giá tại các đại lý, cửa hàng có uy tín.

Tham khảo giá tại các đại lý, cửa hàng có uy tín

Trước khi quyết định mua, bạn nên tham khảo giá ở nhiều đại lý và cửa hàng có uy tín. Bởi thực tế giá xe ô tô cũ có rất nhiều mức, và nếu như bạn không có sự tìm hiểu, so sánh thì rất dễ bán/mua 1 chiếc xe với giá quá hời/chát. Tất nhiên tùy vào thực trạng của chiếc xe sau 1 thời gian sử dụng mà có mức giá khác nhau, tuy nhiên việc tham khảo giá sẽ giúp cho bạn ước tính được tương đối giá chiếc xe định mua.

2. Tham khảo giá trên các trang web ô tô lớn

Nếu không có điều kiện đến các đại lý, bạn có thể tham khảo giá trên các trang web ô tô. Đây cũng là 1 cách thông minh, giúp bạn xác định được giá tương đối chiếc xe đang có ý định mua. Tuy nhiên lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn, đó là hãy lựa chọn những trang web lớn, có thương hiệu như Oto.com.vn, Otofun... để có được thông tin đáng tin cậy.

Tin rao bán xe Toyota Camry 2018 trên Oto.com.vn.

Tin rao bán xe Toyota Camry 2018 trên Oto.com.vn

3. Nhờ người có kinh nghiệm về ô tô xem xe

Nhờ người có kinh nghiệm về ô tô xem xe.

Nhờ người có kinh nghiệm về ô tô xem xe

Nếu còn phân vân và lưỡng lự chưa tự tin vào quyết định của mình, bạn nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm về xe ô tô. Những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn định giá bán xe được chuẩn xác hơn và đặc biệt, họ sẽ giúp bạn kiểm tra được thực trạng của chiếc xe. Bởi sau yếu tố giá bán, chất lượng của chiếc xe là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quyết định mua xe của bạn. 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Cartimes.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu