4 mẹo cần biết để tiết kiệm phí bảo trì ô tô

27/04/2018

Thông thường, chủ xe phải chi ra số tiền lớn cho bảo dưỡng ô tô định kỳ tại các trung tâm bảo hành chính hãng. Nhằm tiết kiệm chi phí cho việc bảo trì và đảm bảo vận hành hiệu quả, người dùng có thể tham khảo 4 mẹo nhỏ sau:

1. Chọn gara có uy tín

Chọn gara có uy tín 1

Việc chọn gara có uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô

Gara đáng tin không chỉ giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sửa chữa ô tô, mà còn nâng cao năng suất và độ hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên chú trọng tiêu chí giá rẻ quá nhiều, đặc biệt trong khâu thay thế phụ tùng vì thường tiền nào của nấy. Do đó, bạn hãy chọn một tiệm có độ tin cậy cao thông qua nhận xét và phản hồi từ người sử dụng dịch vụ tại ga ra đó. Ngoài ra, nếu bạn trở thành khách hàng quen thuộc của tiệm sửa chữa, chủ tiệm gara sẽ đề nghị cho bạn mức giá ưu đãi hơn.

2. Tự chẩn đoán các vấn đề tại nhà

Tự chẩn đoán các vấn đề tại nhà 2

Ngoài rèn luyện các kỹ năng cầm lái, bạn cần tích lũy kinh nghiệm về các triệu chứng và vấn đề hỏng hóc của ô tô. Nếu có thời gian nghiên cứu, bạn nên sắm một chiếc máy quét lỗi xe hơi hoặc tải phần mềm quét lỗi cho smartphone để chẩn đoán chính xác những vấn đề xe hơi mắc phải. Khi đem ra ga ra, thợ sửa xe không phải mất thời gian cho khâu này, vì vậy, giá sửa chữa sẽ rẻ hơn một chút. 

3. Sửa chữa những hư hỏng nhỏ

Bạn có thể học cách sửa chữa các hư hỏng nhỏ thông qua các kênh trên Youtube hoặc đọc sách hướng dẫn. Với các lỗi phức tạp hơn mà bản thân không thể tự sửa, bạn buộc lòng phải đem ra gara để nhờ đến thợ máy chuyên nghiệp.

4. Mua phụ tùng ô tô đã qua sử dụng

Mua phụ tùng ô tô đã qua sử dụng 3

Thay vì mua phụ tùng mới cho xe hơi, bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí thông qua mua các phụ tùng xe hơi của ô tô đã qua sử dụng. Các phụ tùng này vẫn thường được tận dụng tốt trong việc thay thế phụ tùng ô tô. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy dòng phụ tùng này thông qua các diễn đàn trao đổi linh kiện hoặc các ga ra kinh doanh xe hơi cũ.

Nguồn: danhgiaxe.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu