5 cách xử lý khi động cơ ô tô quá nhiệt

01/05/2018

Để đảm bảo chiếc ô tô của mình vận hành bền bỉ, một trong những ưu tiên hàng đầu là tránh khiến động cơ xe hơi trở nên quá nóng.

Tài xế có kinh nghiệm sửa chữa và chẩn đoán lỗi xe không những giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn đảm bảo hành trình trọn vẹn. Biết cách tránh khiến động cơ quá nóng cũng là một kinh nghiệm hữu ích cho người dùng.

1. Lái chậm 

Lái chậm 1

Bạn để ô tô lăn bánh chậm rãi thay vì dừng hẳn rồi lên ga đi tiếp

Việc dừng xe hoàn toàn và lên ga khiến động cơ chịu áp lực lớn và nhanh chóng vượt ngưỡng nóng, đặc biệt ở các xe đời cũ. Do đó, thay vì phanh dừng ở đèn đỏ phía xa, bạn có thể điều chỉnh tốc độ chậm cho đến khi đèn xanh. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra kim nhiệt độ khi phải dừng đèn đỏ phòng trường hợp động cơ quá nóng.

2. Hạn chế bật điều hòa

Hạn chế bật điều hòa 2

Sử dụng điều hòa ô tô khiến động cơ phải hoạt động nhiều hơn. Vì vậy, khi động cơ quá nóng, bạn nên tắt điều hòa nhanh chóng. Trong trường hợp động cơ nóng do nguyên nhân chưa xác định, bạn nên dừng sử dụng điều hòa một thời gian. Hãy kiểm tra két nước, mực nước làm mát xem có rò rỉ hoặc hỏng hóc không. Nếu có, bạn nên hoàn toàn ngừng dùng điều hòa ô tô.

3. Thay dầu và kiểm tra quạt định kỳ

Thay dầu và kiểm tra quạt định kỳ 4

Dầu cũ và nước làm mát không đủ dễ dẫn đến khả năng bôi trơn không đảm bảo. Đây là nguyên nhân chính khiến động cơ nhanh nóng và khiến các bộ phận khác hỏng hóc theo. Để đảm bảo động cơ vận hành ổn định, bạn nên mang xe thay dầu định kỳ kèm theo kiểm tra quạt tản nhiệt. Việc kiểm tra định kỳ sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí sửa chữa và đảm bảo độ bền cho xe.

4. Bổ sung nước làm mát

Bổ sung nước làm mát 3

Bạn nên thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát xem có đảm bảo đủ hay không. Nếu nước làm mát chưa đủ, bạn hãy thêm nước lọc và nước làm mát theo tỷ lệ 1:1 cho đến khi đạt mức tiêu chuẩn. Việc châm nước làm mát cực kỳ quan trọng, nhất là đối với nơi có nhiệt độ cao.

Ngoài việc châm thêm nước, bạn nên kiểm tra két nước làm mát để đảm bảo bộ phận này không bị rò rỉ nước. Các chi tiết liên quan đến két nước làm mát cần kiểm tra bao gồm ống dẫn, vách, xung quanh động cơ và gầm xe.

5. Trang bị hộp phụ tùng khẩn cấp

Nếu động cơ quá nóng và không thể hoạt động, bạn nên luôn chuẩn bị sẵn hộp phụ tùng khẩn cấp. Hộp dụng cụ bao gồm: nước làm mát, 3,5 lít nước lọc, đèn pin, đồ nghề, dao lam, đèn pin, băn dính, tua vít 4 cạnh và loại tua vít đầu dẹp.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu