5 lỗi phổ biến trên điều hòa xe ô tô

18/04/2018

Những lỗi thường thấy ở điều hòa xe hơi bao gồm: có mùi khó chịu, kém mát hay không đủ lạnh… làm giảm sự thoải mái khi sử dụng ô tô cũng như ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

1. Hiện tượng ít mát và gió yếu

Hiện tượng ít mát và gió yếu 1

Điều hòa ít mát là do nhiệt độ giàn lạnh không chuẩn hoặc giàn lạnh không nhận đủ gió

Thông thường, nguyên nhân khiến điều hòa ít mát là do nhiệt độ giàn lạnh không chuẩn hoặc giàn lạnh không nhận đủ gió. Cách xử lý nhanh chóng là xác định nguyên nhân điều hòa ít lạnh. Đặc biệt chú ý có thể do có dị vật trong ống thông gió, lưới lọc điều hòa bị tắt do nhiều bụi bẩn. Tùy tình trạng mà có thể vệ sinh lưới lọc hoặc thông ống thông gió.

2. Lúc đầu mát, sau không mát

Lúc đầu mát, sau không mát 2

Ô tô qua nhiều năm sử dụng thường có tình trạng lúc đầu mát, sau không mát. Vì giàn nóng điều hòa có nhiều bụi và quạt làm mát điều hòa hỏng, cho nên hiện tượng này thường xảy ra. Người sử dụng chỉ có thể đem ô tô đến gara uy tín nhằm tìm nguyên nhân và có cách khắc phục hiệu quả.

3. Tình trạng đóng ngắt liên tục khi trời nóng

Tình trạng đóng ngắt liên tục khi trời nóng 3

Điều hòa đóng ngắt liên tục là do áp suất gas vượt quá múc khuyến cáo khiến chu kỳ làm lạnh không hoạt động đúng trình tự. Khi đó, hệ thống cảm biến điều khiển sẽ ngắt ly hợp lốc lạnh nhằm đảm bảo các bộ phận khác không bị hỏng. Người dùng nên đem xem đến trung tâm bảo dưỡng nhanh chóng để khắc phục.

4. Có mùi khó chịu

Có mùi khó chịu 4

Khi hệ thống thông gió (dàn lạnh, tấm lưới lọc gió, quạt gió, cửa dó và cảm biến nhiệt độ dàn lạnh) hỏng hoặc bám bụi bẩn hoặc do cabin bẩn thường xuyên không được làm sạch sẽ khiến cho gió từ điều hòa mang theo mủi khó chịu. Để khắc phục, trước tiên người dùng nên vệ sinh sạch sẽ cabin và lưới lọc gió điều hòa. Nếu tình trạng vẫn không khả quan, người dùng nên mang xe đến gara để chăm sóc và khử mùi bằng thuốc tẩy chuyên dụng. Ngoài ra, cần lưu ý việc thay lọc gió điều hòa định kỳ 20.000 km hoặc sau 2 năm vận hành.

5. Điều hòa không đủ lạnh dù có đủ gas

Hiện tượng này xảy ra khi điều hòa bị rò rỉ gas. Do hệ thống điều hòa ô tô khép kín và khó khắc phục, rò rỉ gas gây nguy hiểm cho người lái và xe hơi. Do đó, người dùng nên nhanh chóng mang đem ô tô đến gara để kiểm tra và kịp thời sửa chữa.

Nguồn: autobikes.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu