6 mẹo cần biết sau khi mua ô tô cũ

09/04/2018

Ngoài việc xem xét các bộ phận và phụ tùng trên ô tô cũ, người tiêu dùng cần chú ý thêm một vài mẹo để đảm bảo xe sẽ vận hành tốt và bền ngay sau khi mua về.

1. Thay nhớt cho động cơ

Thay nhớt cho động cơ 1

6 mẹo cần biết sau khi mua ô tô cũ

Ngay sau mua về, người tiêu dùng nên kiểm tra dầu nhớt động cơ. Kiểm tra lượng và màu sắc của dầu nhớt để đảm bảo xe hơi không sử dụng nhớt cũ hoặc gặp tình trạng không đủ nhớt. Trong trường hợp màu của nhớt vẫn giữ màu hổ phách và lượng nhớt đủ thì không sao, nhưng nếu dầu nhớt có màu đen, nhiều cặn thì nên thay dầu và bộ lọc. Thay dầu nhớt không chỉ giúp động cơ vận hành ổn định mà còn đảm bảo độ bền của xe hơi. Thông thường, nhớt động cơ sẽ được thay sau 5000-7000 km.

2. Thay dầu phanh

Thay dầu phanh 2

Hầu hết các ô tô cũ đều trữ dầu phanh, và nhóm dầu này có thể lẫn hơi nước. Khi đó, dầu phanh giảm khả năng chịu nhiệt, nhanh chóng làm mòn phanh, gây ảnh hưởng đến hiệu suất và độ an toàn khi sử dụng phanh trong vận hành xe. Do đó, việc trước tiên là thay dầu phanh ngay khi hoàn tất giấy tờ mua xe. Để đảm bảo an toàn và phanh làm việc hiệu quả, người dùng nên thay dầu phanh 3 năm/lần.

3. Thay dầu hộp số

Ngoài nhớt động cơm dầu hộp số cũng vô cùng quan trọng. Người dùng có thể kiểm tra mức dầu và chất lượng bằng que. Nếu xuất hiện bọt, điều này chỉ ra rằng dầu vượt mức và tràn ra. Nếu như hộp số có mùi khét, nó cho thấy nhiệt độ bộ phận này quá cao. Do đó, hãy thay dầu hộp số theo hướng dẫn nhà cung cấp. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng chất phụ gia nhằm đảm bảo nhiệt độ và bảo vệ chi tiết của hộp số.

4. Kiểm tra nước làm mát

Kiểm tra nước làm mát 3

Chức năng của nước làm mát đúng như tên: làm mát động cơ. Thông thường, nếu nước làm mát để lâu ngày sẽ có cặn bẩn hoặc thiếu nước khiến động cơ tải nhiệt quá mức, làm hỏng các linh kiện trong động cơ. Sau khi mua ô tô lướt, người dùng nên kiểm tra nước làm mát. Nếu như thiếu nước hoặc đóng cặn, người dùng nên vệ sinh bình chứa nước và thay thế ống dẫn cũ. Nhằm kéo dài độ bền động cơ, cần chú ý thay nước làm mát 3 năm/lần.

5. Thay ắc-quy

Thay ắc-quy 4

Thay ắc-quy, hay còn gọi là thay bình là một việc quan trọng cần làm ngay sau khi mua xe hơi cũ. Trung bình, thời gian sử dụng một bình ắc-quy là 4 năm. Do đó, nếu ắc-quy vượt quá thời gian 4 năm so với thời điểm sản xuất thì người dùng nên thay chúng để tránh những trường hợp bất khả kháng.

6. Kiểm tra lốp xe

Kiểm tra lốp xe 5

Cuối cùng, lốp ô tô là bộ phận người dùng nên xem xét sau khi mua xe. Khi nhận thấy lốp xe chai, mất đàn hồi, vết rạn nứt người dùng nên cho thay lốp. Đảm bảo rằng ta-lông lốp xe không được dưới 1,6mm thông qua thước đo chuyên dụng. Ngoài ra, hãy xem xét vành bánh, chủng loại lốp xe có đồng nhất hay không. Nếu nhận thấy chúng sai biệt, người dùng nên thay lốp mới nhằm tiết kiệm nhiên liệu và bảo đảm an toàn cho tài xế.

Nguồn: danhgiaxe.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu