8 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất hiện nay: Có Toyota Corolla 2019

13/06/2019

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) và Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa công bố danh sách những mẫu xe cỡ nhỏ có độ an toàn cao hàng đầu hiện nay trên thị trường, trong đó có 1 số cái tên nổi bật như Toyota Corolla, Hyundai Elantra hay Mazda 3.

1. Toyota Corolla Hatchback

8 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất hiện nay: Toyota Corolla Hatchback.

IIHS và NHTSA đánh giá cao khả năng chống va chạm, chịu áp lực tốt của Toyota Corolla 2019. Ngoài ra, chiếc hatchback cỡ nhỏ của Toyota cũng nhận được nhận xét tích cực của giới chuyên gia khi sở hữu thiết kế đẹp, cảm giác lái đầm chắc, hoạt động bền bỉ. 

2. Hyundai Elantra

8 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất hiện nay: Hyundai Elantra.

Hyundai Elantra là mẫu xe thích hợp dành cho các khách hàng trẻ tuổi, khách hàng yêu thích sự cá tính, có phần hơi gai góc. Các tổ chức kiểm định về độ an toàn đánh giá cao hệ thống đèn pha LED trên Hyundai Elantra. Bên cạnh đó, xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn quan trọng như hỗ trợ giữ làn, phát hiện điểm mù, cảnh báo vật cản phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động...

3. Hyundai Elantra GT

8 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất hiện nay: Hyundai Elantra GT.

Bản hiệu suất cao của Hyundai Elantra không chỉ sở hữu sức mạnh vận hành ấn tượng mà nó còn được đánh giá cao về tính an toàn. Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) và Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết Hyundai Elantra GT đạt điểm số cao trong các bài test của họ, đặc biệt tính năng cảnh báo va chạm trước và phanh khẩn cấp tự động được cho là rất nhạy bén.

4. Kia Soul

8 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất hiện nay: Kia Soul.

Mặc dù có ngoại hình khá kén chọn tuy nhiên IIHS và NHTSA cho rằng khách hàng sẽ yên tâm khi đồng hành cùng Kia Soul. Theo đó, xe được trang bị phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo va chạm trước được giới chuyên gia đánh giá cao.

5. Mazda3

8 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất hiện nay: Mazda3.

IIHS và NHTSA dành những điểm số tích cực cho thiết kế, độ nhạy trong xử lý lái và các công nghệ an toàn hiện đại được ứng dụng trên Mazda3 2019.

6. Toyota Prius

8 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất hiện nay: Toyota Prius.

Toyota Prius sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, và đặc biệt là tính năng an toàn vượt trội với việc được trang bị gói Toyota Safety Sense P bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình thích ứng...

7. Honda Insight

8 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất hiện nay: Honda Insight.

Khả năng chịu áp lực với va chạm ở tốc độ thấp và kể cả ở tốc độ cao của Honda Insight được IIHS và NHTSA đề cao. Được biết, tất cả phiên bản của Honda Insight 2019 đều có gói an toàn Honda Sensing, gói trợ lái chủ động gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước, trợ giúp giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng... Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại và có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

8. Kia Forte

8 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất hiện nay: Kia Forte.

Mặc dù có hạn chế ở hệ thống đèn pha Halogen tuy nhiên Kia Forte lại gỡ gạc điểm cộng nhờ công nghệ chống va chạm hiện đại.

Xem thêm:

Nguồn: News.zing.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu