8 trang bị có thể gây nguy hiểm cho tài xế khi lái xe ô tô

02/09/2018

Trang bị thêm phụ kiện cho ô tô tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà nhiều tài xế không để ý. Sau đây là 8 phụ kiện có thể gây hại mà người lái xe nên biết.

1. Bọc vô-lăng

8 trang bị trên xe hơi có thể gây nguy hiểm mà bạn chưa biết a1

Bọc vô-lăng kém chất lượng có thể gây nguy hiểm cho người lái xe ô tô

Bọc vô-lăng có thể mang lợi ích như trang trí hoặc đem lại cảm giác cầm nắm tốt hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, một chiếc bọc vô-lăng chất lượng thấp hoặc ít tương thích với tay lái có thể gây nên ảnh hưởng xấu. Chiếc bọc kém chất lượng có thể làm giảm ma sát với tay lái hoặc tạo cảm giác khó cầm nắm tiềm ẩn nhiều rủi ro khi vận hành xe.

2. Núm hỗ trợ điều khiển tay lái

8 trang bị trên xe hơi có thể gây nguy hiểm mà bạn chưa biết a2

Chiếc núm này được khá nhiều người lắp đặt vì ứng dụng hiện đại của nó, có thể điều khiển xe bằng một tay. Tuy vậy sản phẩm này vẫn có những điểm yếu. Chiếc núm này có thể gây vướng víu trong khi vận hành xe hoặc gây mất kiểm soát xe trong trường hợp cần đánh lái nhanh ở các tình huống bất ngờ.

3. Thảm trải sàn

8 trang bị trên xe hơi có thể gây nguy hiểm mà bạn chưa biết a3

Những chiếc thảm trải sàn gần như không thể thiếu trên ô tô. Tuy nhiên lựa chọn một chiếc thảm có chất lượng kém nhiều khả năng sẽ gây nấm mốc hoặc trơn trượt, đặc biệt gây nguy hiểm khi đạp chân phanh hay chân ga khi đường đông phương tiện.

4. Độ đèn xe

8 trang bị trên xe hơi có thể gây nguy hiểm mà bạn chưa biết a4

Độ đèn xe đang trở thành "mốt" trong một vài năm trở lại đây. Tuy vậy, theo các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, việc tự do đổi màu đèn, thay đổi loại bóng mặc định trên xe sẽ tác động xấu đến tầm nhìn của tài xế và các phương tiện lưu thông ngược chiều.

5. Phụ kiện trang trí

8 trang bị trên xe hơi có thể gây nguy hiểm mà bạn chưa biết a5

Theo quan niệm của nhiều người, nếu trang trí nội thất xe bằng những vật hợp tuổi, hợp mệnh thì sẽ được thượng lộ bình an, có nhiều may mắn. Nhưng việc trang trí này không thể tuỳ tiện làm ảnh hưởng tầm nhìn khi lưu thông. Thêm nữa, các tài xế nên cân nhắc khi trang bị những phụ kiện tiềm ẩn khả năng cháy nổ khi thời tiết quá nóng như bật lửa, nước hoa,…

6. Màn hình cảm ứng trung tâm

8 trang bị trên xe hơi có thể gây nguy hiểm mà bạn chưa biết a6

Việc đánh mắt theo dõi các chương trình trên màn hình trung tâm khiến người lái mất tập trung khi điều khiển xe. Việc này rất nguy hiểm đặc biệt với điều kiện đường đông hoặc các tình huống bất ngờ.

7. Thay đổi dàn âm thanh

8 trang bị trên xe hơi có thể gây nguy hiểm mà bạn chưa biết a7

Một dàn âm thanh được độ theo sở thích thay vì hệ thống mặc định có thể sẽ không tương thích với hệ thống điện của ô tô, vốn được lắp đặt để phù hợp với dàn âm thanh mặc định. Nếu không được lắp đặt cẩn thận, khả năng quá tải gây chập điện, cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

8. Dây an toàn không đảm bảo chất lượng

8 trang bị trên xe hơi có thể gây nguy hiểm mà bạn chưa biết a8

Dây an toàn sau thời gian dài sử dụng có thể trở nên cũ hoặc rách, hỏng. Lúc này chủ phương tiện nên tìm kiếm các sản phẩm chính hãng, không nên lắp đặt tuỳ tiện các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ bán trên thị trường. Phụ kiện này tuy nhỏ nhưng lại rất quan trọng trên xe hơi khi góp phần bảo đảm tính mạng của người lái và hành khách. Vậy nên cần có quyết định cẩn thận của chủ xe khi có nhu cầu thay mới trang bị này.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu