Cách giữ sạch nội thất cho ô tô

13/07/2017

Một trong những nguyên nhân khiến nội thất xe hơi nhanh bị bẩn là môi trường bụi bặm. Dưới đây là các mẹo giúp giữ cho xe luôn sạch sẽ.

Làm sạch rác thải

Bên trong xe có thể là nơi trú ẩn của rất nhiều loại rác như khăn ăn, giấy vụn, bụi bẩn... Chính vì vậy, bước đầu tiên cần làm là bỏ ra một chút thời gian loại bỏ tất cả rác rưởi khỏi “xế yêu”.

Hút bụi

Để làm sạch các ngóc ngách, tài xế có thể sử dụng máy hút bụi loại nhỏ. Cách làm như sau, tháo thảm và hút sạch bụi bẩn ở cả ghế ngồi. Di chuyển ghế tới một vị trí thích hợp để có thể kiểm tra tất cả các chi tiết, sau đó làm sạch xung quanh, phía trước, phía sau ghế. Các bộ phận như tay lái, cửa…cũng cần được hút bụi.

Không hút thuốc

Hút thuốc lá ngoài việc có hại cho sức khỏe người lái còn ảnh hưởng tới “sức khỏe” xe. Khi khói thuốc lá xuất hiện trong nội thất, rất khó để loại bỏ mùi hôi. Do vậy, tài xế nên tránh hút thuốc khi ngồi trong xe. Bên cạnh đó, nên tránh dùng đồ ăn, đồ uống bởi chúng có thể sẽ ám mùi rất lâu.

Làm sạch đồ da

Mẹo nhỏ giữ sạch nội thất cho xe hơi.

Bên trong xe là nơi trú ẩn của rất nhiều loại rác như khăn ăn, giấy vụn, bụi bẩn

Khi ghế được bọc da, việc chăm sóc chúng rất quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, cần sử dụng những dụng cụ chuyên dùng để chăm sóc đồ da bởi các sản phẩm khác có thể làm chúng bị “tổn thương”. Ví dụ, nên dùng khăn bông mềm thay vì những loại giấy có thể làm da bị trầy xước.

Một điểm cần nhớ kỹ là nên tránh để các loại chất làm sạch, thậm chí nước thấm qua lớp da. Trường hợp dùng càng nhiều chất tẩy rửa, ghế sẽ càng lâu khô và về lâu dài, chúng có thể làm ảnh hưởng đến lớp đệm mút phía dưới.

Loại bỏ những sticker cũ

Lưu ý, cần loại bỏ những miếng dãn cũ trên cửa sổ xe. Cách làm là dùng một con dao bằng nhựa để cạo chúng ra khỏi kính. Một số có thể để lại keo dính, do vậy, có thể dùng khăn cũ và nước ấm để đánh bật bằng cách nhẹ nhàng chà và lau sạch.

Chăm sóc cửa kính

Chủ xe cần thường xuyên lau sạch cửa kính cả trong lẫn ngoài bằng những loại khăn cotton mềm và sạch. Ngoài ra, kính chắn gió cũng cần được “chăm sóc” kỹ lưỡng. Bởi, nếu bộ phận này bị mờ vì bụi bẩn, người lái có thể gặp nguy hiểm do tầm nhìn bị hạn chế.

Mang theo túi rác

Một lưu ý quan trọng là nên mang theo thùng rác trên xe. Có thể sử dụng một số túi nhựa cũ, treo chúng ở bất cứ nơi đâu cảm thấy thuận tiện. Lúc cần, người lái sẽ không mất thời gian và công sức đi thu dọn rác vứt bừa bãi trong xe.

Nguồn: xevaphongcach.net

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu