Cách sắp xếp hàng hóa hợp lí trên thùng xe bán tải

21/07/2017

Việc sắp xếp hàng hóa hợp lí trên thùng xe bán tải không chỉ giúp xe di chuyển một cách dễ dàng, còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng và những người xung quanh.

Cách sắp xếp hàng hóa hợp lí trên thùng xe bán tải.

Việc hàng hóa rơi khỏi thùng chở hàng trong quá trình di chuyển là vô cùng gây nguy hiểm

Số liệu thống kê cho thấy, tại Anh, mỗi năm có đến 22.000 vụ tại nạn giao thông bắt nguồn từ việc hàng hóa rơi khỏi thùng chở hàng trong quá trình di chuyển. Đối với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, vấn đề này còn nghiêm trọng hơn khi phần lớn người tham gia giao thông di chuyển bằng xe máy – loại phương tiện tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp lái xe dễ dàng và an toàn hơn:

1. Trải thảm chống trượt trên sàn thùng chở hàng của bạn

Một tấm thảm chống trượt trải trên sàn thùng xe sẽ là giải pháp đơn giản mà hiệu quả nếu không muốn đồ đạc bị va đập gây hư hỏng. Thực tế, tấm thảm sẽ giúp cố định hàng hóa ở vị trí an toàn, đồng thời giữ cho chúng không bị rơi khỏi thùng xe trong quá trình vận chuyển.

2. Cất những vật dụng nhỏ trong hộp dụng cụ

Cất những vật dụng nhỏ trong hộp dụng cụ.

Không gì rắc rối hơn việc phải lật tung cả thùng xe tìm kiếm thứ bạn cần sau một hành trình dài mỏi mệt. Việc tập hợp những đồ vật có kích thước nhỏ trong hộp chứa đồ giúp bạn cất giữ chúng ở vị trí gọn gàng và tránh bị thất lạc, đồng thời thoát khỏi những phiền toái không đáng có.

3. Đặt những hàng hóa có trọng lượng lớn gần về phía đầu xe

Kinh nghiệm cho thấy, nếu phải vận chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn, nên sắp xếp chúng về gần phía đầu xe. Cách sắp xếp này giúp ổn định trọng tâm xe, mang đến sự an toàn cho bạn và cả khối lượng hàng hóa cần vận chuyển.

4. Cố định đồ đạc lại với nhau

 Cố định đồ đạc lại với nhau.

Nhằm giảm nguy cơ bị xô dịch hàng hóa, gây khó khăn trong quá trình di chuyển, có thể dùng băng dính, dây cáp và bao bì để cố định hàng hóa với nhau.

5. Cố định hàng hóa vào xe một cách chắc chắn

Đối với những hàng hóa dễ bị trơn trượt, nên sử dụng đai hàng hóa để cố định chúng chắc chắn vào thành hoặc thùng xe. Dùng phương pháp này, kể cả khi bạn phải di chuyển qua những khúc cua hay đoạn đường gập ghềnh thì đồ đạc vẫn sẽ được giữ nguyên đúng vị trí của chúng.

6. Buộc cờ đánh dấu những đồ vật có kích thước quá lớn

Buộc cờ đánh dấu những đồ vật có kích thước quá lớn.

Trường hợp phải vận chuyển những đồ vật có kích thước vượt quá diện tích thùng xe, việc buộc một lá cờ đỏ/vàng vào đồ vật đó sẽ giúp người tham gia giao thông và người đi bộ nhận biết dễ dàng hơn. Qua đó tránh được những tai nạn không đáng có.

7. Bảo vệ hàng hóa cẩn thận

Khi đồ đạc đã được sắp xếp gọn gàng, hãy dùng đai hàng hóa để cố định mọi thứ một cách chắc chắn, giữ cho đồ vật không rơi khỏi xe trong lúc di chuyển. Sự cẩn thận sẽ giúp bạn tránh được những thiệt hại không cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn cho những người xung quanh. Trường hợp không có đai hàng hóa chuyên dụng thì dây thừng là một lựa chọn thay thế hữu hiệu.

Nguồn: Baohaiquan.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu