Điểm qua 5 thói quen làm hư xe

25/09/2018

Các thói quen lái không tốt có thể khiến xe bị hư hỏng, làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, tăng thời gian cần bảo trì và, trong một số trường hợp, làm hư hỏng xe hoàn toàn. Do đó, bạn nên tránh mắc phải các lỗi sau đây.

Điểm qua 5 thói quen làm hư xe - 1

Điểm qua 5 thói quen làm hư xe

1. Để tay trên cần số

Đây là một thói quen rất phổ biến và nó có thể làm hư hại tới các bộ phận của hộp số sàn lẫn tự động. Theo đó, trọng lượng đặt trên cần số có thể truyền tới các mối liên kết, thẳng tới các bộ phận bên trong của hộp số và có thể khiến chúng bị hao mòn. Để 2 tay trên vô-lăng cũng giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.

2. Không sử dụng phanh tay

Ngay cả khi chạy xe trên bề mặt phẳng, bạn cũng nên sử dụng phanh tay, bởi toàn bộ trọng lượng của xe đè lên các bộ phận có kích thước khá nhỏ. Chốt đỗ của hộp số tự động là một đòn bẩy kim loại nhỏ, có kích thước bằng ngón tay. Chúng có thể bị hao mòn hoặc vỡ dễ dàng.

3. Chạy xe khi xe gần hết xăng

Tôi chắc chắn rằng rất nhiều người trong chúng ta chỉ để khoảng 5 đến 10 USD xăng trong bình để chạy trong 1 hoặc 2 ngày và cứ để đèn báo hết xăng nháy. Rất ít người trong chúng ta biết rằng việc làm này có thể làm hệ thống nhiên liệu bị hư hỏng. Theo đó, hầu hết các xe đều có một máy bơm nhiên liệu bên trong bình chứa và máy bơm này được làm mát bằng nhiên liệu. Mức nhiên liệu liên tục ở mức thấp khiến nhiên liệu trở nên ấm và có thể khiến bơm nhiên liệu bị nóng hơn thông thường. Việc này cũng có thể khiến máy bơm xăng bị lỗi.

4. Đạp phanh liên tục

Việc lái xe đi xung quanh với một chân đặt trên bàn đạp phanh hoặc đi xuống đồi mà đạp mạnh phanh có thể khiến bạn phải đi sửa chữa xe. Việc đạp phanh tạo ra nhiệt. Nhiệt này truyền qua hệ thống phanh và được làm mát khi phanh được nhả ra. Việc đạp mạnh phanh gây ra nhiệt tích tụ và có thể làm cho các đĩa phanh thép bị cong (vật liệu đệm phanh còn có thể bị mòn). Bạn có thể cảm nhận được lỗi này qua bàn đạp phanh và trong một số trường hợp, bạn có thể cảm nhận qua vô-lăng.

Tất cả những gì bạn cần làm là chọn số thấp hơn để phanh khi cần thiết cũng như theo dõi lưu lượng giao thông để tránh đạp phanh gấp.

5. Xe đang lăn nhưng để số xe hướng ngược lại

Điều này không tốt cho xe. Điều này cũng có thể xảy ra khi xe đang lùi ra khỏi bãi đỗ trong khi xe đang đặt ở số tiến, trước khi xe đứng lại. Theo đó, hệ dẫn động xe vẫn đang lùi và đột nhiên xe phải chạy theo hướng ngược lại. Nếu thói quen sử dụng xe như thế kéo dài, bạn có thể phải sửa chữa hộp số, trục lái hay khớp CV sớm hơn tuổi thọ dự kiến của thiết bị.

Mặc dù chúng ta không phải lúc nào cũng có thể tránh được việc xe gặp vấn đề và bị hư hỏng, đây là một vài thói quen mà chúng ta có thể kiểm soát. Điều này sẽ giúp xe có tuổi thọ cao hơn cũng như ít phải sửa chữa xe hơn.

Nguồn: Banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu