Dưới 400 triệu, có thể mua được những mẫu xe sedan mới nào?

01/04/2020

Đối với người mua xe lần đầu, nhất là khách mua với mục đích chạy dịch vụ thì yêu cầu đặt ra chủ yếu là sự bền bỉ, ưu tiên có cốp rộng và giá không cao. Vậy trên thị trường ô tô hiện nay có những mẫu xe sedan nào có giá dưới 400 triệu đồng?

Dòng xe Hyundai i10 sedan

Trên thị trường ô tô Việt hiện nay, i10 đang là dòng xe có giá rẻ nhất. Mẫu xe Hàn thiết kế dáng sedan, có giá 350 triệu đồng cho 2 bản số sàn, MT tiêu chuẩn và 390 triệu cho chiếc MT bản đủ  Mức giá này có thể rẻ hơn 10-20 triệu tại các đại lý, tùy theo chương trình khuyến mại của mỗi đại lý cụ thể.

Tuy có ưu điểm giá rẻ nhất thị trường nhưng i10 sedan lại thiếu khá nhiều thứ. Cụ thể, một chiếc i10 bản MT tiêu chuẩn không được trang bị những thứ tối thiểu cần có để đảm bảo sự an toàn trong quá trình vận hành xe như túi khí, phanh ABS. Đây thực sự là sản phẩm dành cho những người muốn mua xe với mục đích chạy dịch vụ thuần túy.

Chiếc xe Huyndai i10 sedan màu cam đất

Chiếc xe Huyndai i10 sedan màu cam đất đang lăn bánh. Ảnh: TC Motor

Song, chỉ cần chi thêm 40 triệu đồng để tậu một chiếc MT bản đủ, khách hàng không chỉ bù đắp được những thiếu hụt trên, mà còn có thêm nhiều thứ hữu ích khác như: một túi khí, phanh ABS, EBD, chìa khóa thông minh, cảm biến lùi, gương gập, chỉnh điện, khởi động nút bấm. Với những tính năng này, MT bản đủ vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình vừa có thể trở thành "cần câu cơm" thuận tiện.

Theo phản hồi của nhiều người tiêu dùng thì một chiếc xe i10 cỡ nhỏ không hề phù hợp với hình dáng sedan, nó khiến xe trở nên gò bó, thiếu thẩm mỹ.

Xe Kia Soluto

Chiếc Kia Soluto màu đỏ tươi

Chiếc Kia Soluto màu đỏ tươi được trưng bày tại đại lý. Ảnh: Đức Huy

Tháng 9/2019, Thaco cho ra mắt mẫu xe mới Soluto, tuy nhiên thực chất đây là phiên bản mới của Rio sau mẫu này không đạt được doanh thu tốt và biến mất trên thị trường. Điểm đáng chú ý nhất trên Soluto là thiết kế trẻ trung, hiện đại và hợp thời. 

Giá của một chiếc Kia Soluto phiên bản số sàn và MT tiêu chuẩn là 399 triệu, còn bản MT Deluxe có giá 425 triệu đồng. Đối với khách chạy dịch vụ thì một chiếc MT tiêu chuẩn được cho là lựa chọn phù hợp hơn cả. Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của Soluto với thiết kế rộng rãi và ở phân khúc cao hơn đã khiến i10 sedan gặp phải đối thủ đáng gờm, trong khi giá tương đương, 399 và 390.

So với i10 MT bản đủ, một chiếc Soluto MT không quá nhiều trang bị nổi bật. Xe cũng có 2 túi khí, phanh ABS, không có cảm biến lùi. Khách mua Soluto MT sẽ được khuyến mại combo trị giá 14 triệu đồng, gồm: chìa khóa thông minh, gương gập điện, cốp mở điện, khởi động nút bấm. 

Cùng là dòng xe Hàn với mức giá tương đương nhưng Soluto, một chiếc xe cỡ B rộng chắc chắn lợi thế hơn hẳn so với chiếc i10 sedan cỡ A có phần chật chội.

Xe Mitsubishi Attrage

Chiếc Mitsubishi Attrage màu đỏ tươi

Chiếc Mitsubishi Attrage màu đỏ tươi được trưng bày tại đại lý. Ảnh: Lương Dũng

Dù là dòng xe Nhật với lợi thế về sự bền bỉ, tuy nhiên Attrage những phiên bản trước chưa bao giờ nằm trong top đầu cuộc đua doanh số của phân khúc. Nguyên nhân là do nó còn tồn tại nhiều điểm yếu như: thiết kế già, không hợp thời, ít tính năng hiện đại, chi phí sửa chữa cao. Chính sự hạn chế này mà mẫu xe cỡ B không được khách hàng ưa chuộng.

Để tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn, nhà sản xuất đã đưa ra nhiều cải tiến trên một chiếc Attrage phiên bản mới. Cụ thể, ngoại hình trẻ trung hơn với thiết kế Dynamic táo bạo, có thêm nhiều trang bị tiện ích, tạo sự thoải mái khi sử dụng. 

So với các đối thủ cùng phân khúc như Soluto MT hay i10 sedan, Attrage MT sở hữu nhiều lợi thế hơn. Cụ thể, gầm xe cao 170mm, trong khi Soluto chỉ là 150mm; bán kính vòng quay 4,8m, nhỏ hơn mức 5,2m của đối thủ. Giá của chiếc xe Nhật cũng rẻ hơn, ở mức 375 triệu, trong khi rộng rãi không kém chiếc Soluto MT (giá 399 triệu) và hơn hẳn i10 sedan (giá 390 triệu).

Thêm một ưu điểm nữa của chiếc Attrage khiến người mua với mục đích chạy dịch vụ phải cân nhắc chính là độ tiết kiệm nhiên liệu. Số liệu của Cục đăng kiểm cho thấy, với lượng nhiên liệu tiêu hao là 5,09 lít/100 km đường hỗn hợp, Attrage trở thành chiếc xe tiết kiệm nhất phân khúc, Soluto là 6,1 lít/100 km. 

Bên cạnh những ưu thế về sự bền bỉ vốn đặc trưng của dòng xe Nhật, giá rẻ, chi phí bảo dưỡng không cao thì một số chi tiết khác như bệ tì tay tài xế, tì tay hàng ghế sau, tựa đầu cả ba vị trí ghế sau là những điểm rất phù hợp để chở khách đường dài được hội tụ trong chiếc Attrage phiên bản mới.

Nguồn: vnexpress

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu