Kinh nghiệm lái xe số tự động tiết kiệm nhiên liệu nhất

26/01/2018

Banxe.info xin gửi đến bạn đọc những kinh nghiệm sử dụng xe số tự động tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể.

Xe ô tô số tự động có ưu điểm là cho phép người lái xe tập trung hơn vào việc điều khiển. Người lái không phải bận tâm thời điểm vào số nào, đạp chân nào. Hơn thế nữa, lái xe có thể điều khiển xe bằng cả hai tay hoặc thư giãn tay phải và chân trái để thực hiện thao tác khác.

Tuy nhiên, xe số tự động lại có khuyết điểm tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn xe số sàn, không cho phép người lái xe chủ động điều khiển vận tốc. Chính vì vậy, xe số tự động hay được phái nữ ưa chuộng.

Kinh nghiệm lái xe số tự động tiết kiệm nhiên liệu nhất 1.

Có rất nhiều yếu tố liên quan đến việc tiết kiệm nhiên liệu cho xe số tự động

Thực tế việc chọn xe, kỹ năng lái xe, cung đường di chuyển, sử dụng nhiên liệu... đều liên quan đến tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì vậy, để sở hữu một chiếc ô tô tiêu tốn ít nhiên liệu nhất phải có sự tính toán hợp lý.

1. Chọn xe ô tô

Theo các chuyên gia đánh giá ô tô, xe Nhật tiết kiệm nhiên liệu và ít hỏng vặt nhất. Đa phần xe bình dân được trang bị động cơ dung tích nhỏ nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn so với xe châu Âu. Tại Việt Nam, hầu hết người dân chọn xe Nhật do giá thành rẻ.

Kinh nghiệm lái xe số tự động tiết kiệm nhiên liệu nhất 2.

Chọn xe phù hợp là tiêu chí đầu tiên giúp tiết kiệm nhiên liệu

Nhờ việc loại bỏ tối đa những thao tác lái, xe số tự động ngày càng phổ biến trên bất cứ cung đường nào, kể cả nội đô đông đúc. Một trong những nhược điểm của loại xe này là so với xe số sàn tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Đây là lí do nhiều người vẫn còn quan ngại khi chi phí xe tăng cao. Như vậy, lựa chọn xe phù hợp là bước đầu tiên thực hiện mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, chọn xe cũng cần quan tâm tới nhu cầu sử dụng. Đối với gia đình 5 người thì nên chọn xe có số chỗ ngồi tương ứng. Tất cả xe hatchback và sedan hiện nay đều đáp ứng được điều này. Đối với trường hợp có nhu cầu sử dụng lớn, chở đồ và nhiều người thì xe bán tải hoặc xe hơi đa dụng (MPV) là lựa chọn phù hợp.

2. Kỹ năng lái xe ô tô

Một số ý kiến cho rằng, đạp ga từ từ là cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu. Thực tế, cách này chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu thông thường, không phải hiệu quả tối ưu. Lái xe số tự động, đạp ga nhẹ khiến tăng dần vòng tua máy lên mức khá cao. Lí do là hệ thống xử lý xe số tự động được trang bị đang phân tích và hiểu rằng tài xế chưa muốn lên số mà nhiên liệu duy trì số thấp lớn hơn số cao.

Kinh nghiệm lái xe số tự động tiết kiệm nhiên liệu nhất 3.

Tài xế phải có kỹ năng chuyển số mới có thể tiết kiệm xăng

Không ít người lầm tưởng rằng điều khiển xe số tự động chỉ gạt cần số về "D" là di chuyển bình thường, sang số không quan trọng. Về cơ bản là vậy song thực tế vẫn có những cấp số tương tự xe số sàn, việc sang số sẽ hoàn toàn tự động tài xế không phải thao tác tay. Sử dụng xe số tự động, tài xế phải có kỹ năng chuyển số theo ý mình để tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể.

Do đó, muốn tiết kiệm nhiên liệu nhất cho xe số tự động phải có mẹo đánh lừa hệ thống. Nếu tài xế lên số cao đồng thời duy trì vòng tua thấp sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Phương pháp lái xe ô tô số tự động tiết kiệm nhiên liệu:

Khi lái xe, tài xế lưu ý cố gắng giữ tốc độ xe đều, vòng tua thấp và sử dụng chân phanh, còi xe, hệ thống điện trên xe hạn chế nhất có thể sẽ giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ tối đa. Cần tránh đánh lái gấp, tránh di chuyển nhiều trên xe .

Trường hợp xe đang ở cấp số 1, muốn lên số 2 chỉ cần đạp dứt khoát chân ga sau đó nhả ngay lập tức. Việc này tùy thuộc vào từng loại xe với thời gian sang số khác nhau. Hệ thống lúc đó ngầm hiểu là xe cần lên số, chính vì vậy tài xế nên nhanh chóng đẩy nhẹ tiếp ga sang số 2. Như vậy, xe ở vòng tua thấp mà đã nhảy số 2. Làm tương tự để lên số tiếp theo, chạy tốc độ cao tiết kiệm nhiên liệu.

Nguồn: Banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu